3 loại thực phẩm làm đẩy nhanh quá trình mất collagen: Uống 2 ly nước, làm 3 điều này để luôn khỏe đẹp

( PHUNUTODAY ) - Tuổi tác, chế độ ăn uống, lối sống chính là những nguyên nhân khiến collagen mất đi. Cơ thể thiếu hụt collagen sẽ lão hóa rất nhanh.

3 thực phẩm khiến quá trình mất collagen ở nữ giới bị đẩy nhanh hơn

Thực phẩm chứa chì

Ăn quá nhiều những thực phẩm chứa chì sẽ dẫn đến việc hấp thụ nhiều chì hơn, gián tiếp làm trí nhớ củ chúng ta kém đi và sắc mặt của chúng ta tối hơn. Chính vì vậy, bạn nên tiết chế hết mức có thể trong cuộc sống hàng ngày, không nên hình thành thói quen kén ăn, chú ý cân bằng dinh dưỡng.

Thực phẩm bảo quản

Các loại thực phẩm bảo quản thường chứa nhiều muối, không chỉ làm tăng gánh nặng cho gan, mà còn ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của khí và huyết, làm cho tế bào da thiếu chất dinh dưỡng, dễ bị lão hóa và oxy hóa tế bào da, đẩy nhanh quá trình lão hóa da.

Thực phẩm chứa nitrit

Một số loại thực phẩm chứa chất bảo quản, thực phẩm để qua đêm thường có chứa một lượng nitrit nhất định. Đây là một độc tố không chỉ gây hại cho sức khỏe mà còn đẩy nhanh quá trình lão hóa da, khiến làn da của phụ nữ trở nên sạm và xỉn màu.

Uống 2 loại nước để làm chậm quá trình lão hóa

Nước lọc

Cung cấp đủ nước cho cơ thể không chỉ giúp duy trì các hoạt động sống bình thường mà còn có thể thúc đẩy quá trình bài tiết nước tiểu. Khi nước tiểu được bài tiết ra ngoài nó có thể đào thải chất thải trao đổi chất dư thừa ra khỏi cơ thể. Từ đó giữ cho làn da trẻ và khỏe mạnh.

Nước ép hoa quả

Các loại nước ép hoa quả giúp bổ sung các chất chống oxy hóa. Chất này đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc đẩy lùi lão hóa, đặc biệt là quá trình lão hóa sớm bởi các tác nhân từ bên ngoài. Để chống lại sự phá hủy này và duy trì một làn da khỏe mạnh, bạn cần tăng cường dung nạp các chất chống oxy hóa như vitamin A, C, E và beta caroten - tiền chất của vitamin A vào trong cơ thể.

Thường xuyên thực hiện 3 điều sau

Ngủ đủ giấc

Một giấc ngủ chất lượng không chỉ mang lại trạng thái tinh thần tốt mà còn thúc đẩy quá trình trao đổi chất ở da, cải thiện tình trạng da, giúp bạn tránh khỏi quầng thâm, da xỉn màu và các vấn đề khác.

Chăm sóc da

Da được chăm sóc tốt sẽ trở nên khỏe đẹp, mềm mại và đàn hồi tốt. Nên có biện pháp bảo vệ, chống nắng cho da thích hợp khi ra ngoài. Bạn nên thoa kem chống nắng kể cả vào mùa thu, mùa đông để bảo vệ da khỏi các tác động xấu từ môi trường.

Tập thể dục vừa phải

Việc vận động giúp bài tiết mồ hôi ra khỏi cơ thể, loại bỏ các độc tố và sắc tố dư thừa, duy trì sự khỏe mạnh của làn da đồng thời đốt cháy chất béo.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link