Càng là người một nhà càng không được nợ ''4 khoản'' này kẻo mất hết phú quý

( PHUNUTODAY ) - Có những món nợ sẽ trả được, nhưng riêng nợ 4 thứ này thì cả đời cũng chẳng thể trả nổi.

4 khoản không nợ

Nợ tiền bạc

Nhiều người nghĩ mối quan hệ thân thiết nên có nợ nhau chút tiền bạc cũng chẳng sao. Thế nhưng càng thân thiết càng phải rạch ròi trong chuyện tiền bạc nếu không sẽ mang những rắc rối về sau.

Trong vấn đề tiền bạc hai bên có thể rõ ràng với nhau, thà mất lòng trước được lòng sau.

4 mon khong duoc no

Nợ trách nhiệm

Một người con trai cả ở trong gia đình thì sẽ phải gánh trách nhiệm hiếu thảo với cha mẹ, yêu thương các em, không được đùn đẩy trách nhiệm cho người khác. Là người mẹ thì bạn có trách nhiệm nuôi dạy con cái. Là người vợ chồng thì cần phải yêu thương, chia sẻ, chung thủy với nhau.

Thế nên mỗi người đều có trách nhiệm của mình, có thế mới sống trọn vẹn được.

no

Nợ tình cảm

Trên đời này, mối nợ thâm sâu nhất chính là món nợ ân tình. Nhất là giữa người thân với nhau, người thân là những người gắn bó, họ sẽ vì ta mà hi sinh.

Có nhiều người, khi ra ngoài xã hội thì họ thường tử tế với người ngoài. Nhưng khi ở trong người thân thì lại lạnh nhạt. Thế nên chúng ta cần dành thời gian cho gia đình hơn. Suy cho cùng thì chỉ có gia đình là yêu thương ta vô điều kiện, còn ngoài kia người ta phải có điều kiện mới yêu thương bạn được.

anh em dung no nhau

Nợ thời gian

Điều mà những người thân yêu chúng ta cần nhất không phải là chúng ta đạt được thành tựu to lớn đến đâu. Đối với họ, cả gia đình có thể sum vầy, khỏe mạnh thì đó là quan trọng nhất.

Cha mẹ già yếu rồi không có nhiều thời gian để chờ đợi, hãy yêu thương khi còn cha mẹ. Đừng để cha mẹ mất đi rồi thì mới thấy hối tiếc mình đã tồi tệ với họ như nào. Thời gian trôi đi rồi thì vĩnh viễn cũng không thể quay trở lại được.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link