Cảnh báo: Bình oxy bất ngờ nổ lớn khiến chủ nhà nguy kịch

( PHUNUTODAY ) - Khoảng 7h30 ngày 20/9, một vụ nổ bình oxy tại trại hòm Đức Nghĩa, đường Lý Thường Kiệt, khu phố 2, phường Tân An, thị xã La Gi (Bình Thuận) khiến chủ trại hòm bị thương rất nặng.

Theo những người sống gần đó cho biết, thời điểm trên, nhiều người nghe một tiếng nổ lớn phát ra từ nhà chủ trại hòm Đức Nghĩa. Họ chạy tới thì thấy khói bốc ra từ ngôi nhà nên không dám tiếp cận, Khi khói gần tan hết, họ mới dám xông vào nhà để ứng cứu, theo báo Người Lao Động.

Trên nền gạch, người dân phát hiện anh Chu Đức Nghĩa nằm quằn quại. Trên người anh chảy nhiều máu. Mọi người lập tức đưa anh đến bệnh viện La Gi cấp cứu.

no-binh-oxy-1-phunutoday.vn

 Ảnh minh họa.

Tại bệnh viện, nạn nhân bị vỡ ngực, cầm máu rất khó khăn. Sau khi sơ cứu tạm thời, bệnh viện La Gi đã chuyển nạn nhân gấp vào bệnh viện Chợ Rẫy (TP. HCM).

Được biết, anh Chu Đức Nghĩa là chủ trại hòm mang tên anh, trại có xe chở người bệnh và xác chết. Anh Nghĩa sử dụng bình oxy để chuyên chở người bệnh sắp tử vong từ bệnh viện về gia đình. Lúc không cần, anh đem bình oxy vào nhà cất giữ, theo tin tức trên báo Công An TP. HCM.

Theo nghi vấn, trong lúc bất cẩn khi di chuyển, bình oxy phát nổ khiến anh bị trọng thương.

Cách đây 6 tháng cũng xảy ra vụ nổ kinh hoàng tại khu đô thị Văn Phú (Hà Đông, Hà Nội)

Khoảng hơn 15h chiều 19/3/2016, tiếng nổ làm rung chuyển mặt đất phát ra tại khu nhà thấp tầng TT9 đô thị Văn Phú nằm trên mặt đường Lê Trọng Tấn nối ra phố Quang Trung (Hà Đông).

no-binh-oxy-2-phunutoday.vn

 Hiện trường vụ nổ khiến nhiều nhà bị hư hại. Ảnh: Lục Tuấn. 

Trước cửa ngôi nhà buôn bán sắt vụn được cho là tâm vụ nổ, vỉa hè bị cày nát để lại một hố sâu khoảng 2m, diện tích 4m2 nằm giữa vỉa hè. Dưới lòng hố lộ ra cống thoát nước bê tông và các đầu dây cáp ngầm bốc cháy.

Hàng chục ngôi nhà liền nhau, thậm chí cách vụ nổ cả trăm mét bị hư hại, sập tường, cửa sắt và cửa kính vỡ tan, đồ đạc văng xa.

Theo các nhân chứng, trước khi xảy ra vụ việc, họ thấy một người đàn ông cưa vật gì đó như bình ôxy hoặc bình khí dùng để hàn xì. Người đàn ông này được cho là tử vong, thi thể rải rác nhiều nơi.

Sức công phá của vụ nổ khiến hai mẹ con đi ngang đường thiệt mạng tại chỗ, chiếc xe máy cháy đen, cách tâm vụ nổ khoảng 10m.

Vụ nổ xảy ra đúng lúc một chiếc xe tải băng qua khiến tài xế mất lái, đâm thẳng cửa nhà dân ven đường. Lái xe rơi vào tình trạng nguy kịch. Cảnh sát phải phá xe để đưa nạn nhân kẹt trong cabin ra ngoài.

Ở làn đường đối diện cách tâm nổ gần 100m, một người đàn ông đi xe máy cũng bị sức ép của vụ nổ cướp đi tính mạng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link