Cảnh báo thủ đoạn phát khẩu trang miễn phí có tẩm thuốc mê

( PHUNUTODAY ) - Thủ đoạn phát khẩu trang miễn phí, có tẩm thuốc mê để chiếm đoạt tài sản vừa được Công an TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang vạch trần.

Theo Công an TP Rạch Giá, thời gian qua tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, một số địa phương xuất hiện số người lợi dụng tình hình dịch bệnh, giả làm cán bộ phát miễn phí khẩu trang có tẩm thuốc mê nhằm chiếm đoạt tài sản.

Được biết, nhóm này từ 3 đến 5 người, thường nhằm vào những gia đình ít người hoặc những gia đình chỉ có người già, trẻ nhỏ để tiếp cận.

Chúng giới thiệu là thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của địa phương hoặc cán bộ y tế xã, phường đến để điều tra về tình hình sức khoẻ. Các đối tượng này đeo thẻ như cán bộ công chức, đeo khẩu trang bịt kín hoặc mặc quần áo bảo hộ.

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ

Chúng cho biết, đang có chương trình phát khẩu trang miễn phí cho người dân nhằm nâng cao khả năng phòng, chống dịch bệnh, nhưng thực chất những chiếc khẩu trang này đã được tẩm thuốc mê. Khi nạn nhân đeo vào sẽ bị hôn mê và các đối tượng sẽ lục soát lấy tài sản có giá trị rồi nhanh chóng tẩu thoát.

Hiện nay, có rất nhiều thủ đoạn, phương thức lừa đảo tinh vi khiến không ít người dân mắc bẫy.

Phương thức mới và đang được các cơ quan truyền thông đưa tin cản báo đó là việc sử dụng phần mềm công nghệ cao (Voice over IP – cách gọi sử dụng ứng dụng truyền tải giọng nói qua mạng máy tính, giả số điện thoại hiện trên màn hình) giả số điện thoại công khai của các cơ quan Công an, Tòa án, Viện kiểm sát và giả danh nhân viên các cơ quan tư pháp để gọi vào điện thoại bàn, điện thoại di động của người dân nói có liên quan đến vụ án, chuyên án đang điều tra để hù dọa làm cho người dân hoang mang, lo sợ để khai thác thông tin cá nhân.
Sau đó, các đối tượng tội phạm yêu cầu kê khai tài sản, số tiền mặt hiện có và số tiền gửi trong các tài khoản ngân hàng để chuyển vào tài khoản định sẵn của đối tượng lừa đảo hoặc cung cấp mã OTP để chuyển tiền vào tài khoản của chúng với vỏ bọc xác minh, điều tra; đồng thời, yêu cầu nạn nhân giữ bí mật với gia đình, kể cả nhân viên ngân hàng về mục đích chuyển tiền để chiếm đoạt.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link