'Cảnh tự tâm sinh', sống ở đời tâm bạn chứa điều gì sẽ kết duyên với điều đó

( PHUNUTODAY ) - Trong lòng mỗi người khi gieo hạt giống thù hận thì hạt giống này sẽ chính là sinh mệnh của bạn cứ thế mà nảy mầm, bám rễ. Ngược lại nếu biết sống bao dung, lúc nào tỏa sáng thì sinh mệnh cũng sẽ vì thế mà tốt lên.

Càng ẩn chứa sự đố kỵ, sự tính toán, sự tham lam thì bạn càng khó thoát khỏi được bóng tối của sự hẹp hòi, bủn xỉn. Trong lòng càng ẩn chứa sự so sánh thì sẽ càng tự chuốc họa vào thân mà thôi.

Hãy sống lương thiện, lòng khoan dung, có như vậy cuộc sống của bạn lúc nào tràn ngập ánh mắt trời. Bạn sẽ biết được khi mình bỏ hết những muộn phiền thì cuộc đời cũng nhờ đó mà tốt lên.

1. Thà rằng cứ giả vờ ngốc còn hơn tự nhận mình thông minh

Vốn dĩ chẳng có ai thích người thông minh tột bậc và thường ghét những người cho rằng mình thông minh. Dù cho bạn có nẵm vững những kiến thức lớn như nào thì cũng chỉ trong chốc lát, nó có thể phát sinh và thảy đổi. Bởi thế nên khôn ngoan hãy duy trì thái độ khiêm tốn, dám nhận mình là kẻ ngốc cũng được chứ đừng khoe mẽ ta đây là thông minh.

2. Thà thua một cách quanh minh chính đại chứ đừng chỉ ''thắng không bại''

trang-ram-3

Sự tranh cãi là điều không cần thiết, bởi đại đa số mọi người đều có sự hiếu thắng, lúc nào muốn mình hơn cơ người khác chứ không muốn nhận thua. Tốt nhất là cả hai cùng hòa, cho dù là đối nội hay đối ngoại, giữa người với người, hòa chính là sự lựa chọn tốt nhất.

3. Thà chịu thiệt chứ không nên chiếm giữ những tiện ích nhỏ

Đại đa số chúng ta đều thích chiếm tiện ích nhỏ, chứ không chịu nhận về sự thua thiệt của mình. Bạn biết không đôi khi càng chịu thiệt là càng có phúc. Trời cao lúc nào có mắt cả, nhất định sẽ trừng trị những người sống ác với bạn, nên việc của bạn là cứ an nhiên mà sống là được.

quy-luat-nhan-qua-2-0911

4. Thà làm người bình thường chứ đừng mua danh buộc lợi

Sự bình thường chính là điều hạnh phúc nhất, càng giở trò dối dá, càng mua danh buộc lợi, làm thể xác và tinh thần của chính ta mệt mỏi mà thôi. Hơn nữa càng gieo chuyện thị phi thì càng gặp tai họa nhiều hơn.

5. Thà cần cù làm việc chứ đừng nên không làm việc gì

Chăm chỉ là điều cần thiết, quan trọng để chúng ta thành công. Mỗi bản thân hãy nỗ lực hết mình, chưa đi đến đích thì chưa thể từ bỏ được.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link