Cập nhật thưởng Tết 2016 cao nhất tại các tỉnh thành trên cả nước

21:47, Thứ sáu 15/01/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tiền thưởng Tết Nguyên đán 2016 luôn người lao động quan tâm dịp cuối năm. Cùng xem các tỉnh thành trên cả nước đã thưởng Tết như thế nào...

Thưởng Tết bình quân cao nhất ở Hải Phòng gần 130 triệu đồng

Theo Sở Lao động, Thương binh & Xã hội Hải Phòng, số liệu báo cáo từ các doanh nghiệp trên địa bàn đến nay cho thấy tình hình thực hiện chế độ tiền lương, thưởng Tết cho người lao động đều tăng hơn so với 2015. Không có doanh nghiệp không thưởng cho người lao động, với mức thưởng bình quân là 4 triệu đồng một người.

Ông Phạm Văn Căng - Trưởng Phòng Lao động Tiền lương và Bảo hiểm xã hội thuộc Sở này cho biết, mức thưởng Tết Bính Thân cao nhất thuộc về 2 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) là Công ty TNHH nữ trang DNQ với mức bình quân cho người lao động là 128,8 triệu đồng và Công ty Xi măng Chinfon với 90 triệu đồng một người. Trong khi đó, doanh nghiệp FDI có mức thưởng thấp nhất - 50.000 đồng một người là Công ty TNHH Nhựa Vĩnh An.

Với công ty do Nhà nước sở hữu 100% vốn, mức thưởng cao nhất là 7 triệu đồng, thấp nhất là 1,5 triệu. Còn tại các doanh nghiệp có vốn cổ phần Nhà nước, mức thưởng cao nhất là 17,7 triệu đồng, thấp nhất là 500.000 đồng.

Thưởng Tết cao nhất ở Huế lên tới 150 triệu đồng

Qua khảo sát 350 doanh nghiệp trên địa bàn, Sở LĐ-TB&XH tỉnh đã tiếp nhận 91 báo cáo về tình hình tiền lương và thưởng Tết cho người lao động. Trong đó, khối doanh nghiệp tư nhân, công ty hợp danh, công ty cổ phần không có vốn nhà nước đạt mức thưởng Tết cao nhất là 150 triệu đồng/người, dẫn đầu các loại hình doanh nghiệp trên địa bàn về mức thưởng. Tuy nhiên, mức thưởng Tết thấp nhất cũng rơi vào khối này, với 100.000 đồng. 

Đối với công ty do nhà nước làm chủ sở hữu, mức thưởng Tết bình quân đạt 4,7 triệu đồng/người, tăng 2 triệu đồng so với năm trước, người được thưởng cao nhất đạt mức 16 triệu đồng, thấp nhất 600.000 đồng. 

Doanh nghiệp cổ phần, vốn góp của nhà nước, tiền thưởng bình quân đạt 5,04 triệu đồng, cao nhất là 50 triệu đồng (thấp hơn mức thưởng năm trước), thấp nhất là 500.000 đồng. Mức thưởng Tết bình quân của doanh nghiệp FDI là 2,4 triệu đồng, cao nhất 40 triệu đồng.

Cập nhật thưởng Tết 2016 tại các tỉnh thành trên cả nước
 Ảnh minh họa
Mức thưởng Tết kỷ lục ở Hải Dương là 624 triệu đồng

Mức thưởng Tết Bính Thân cao nhất Hải Dương thuộc về một cá nhân đang làm việc tại công ty FDI.

Thưởng Tết cao nhất của doanh nghiệp tư nhân, công ty hợp danh, công ty cổ phần không có vốn Nhà nước là 90 triệu đồng/người. Mức thưởng cao nhất của Công ty TNHH MTV do Nhà nước làm chủ sở hữu là 11 triệu đồng/người. Mức thưởng cao nhất của doanh nghiệp có cổ phần, vốn góp của Nhà nước đạt 6 triệu 498 nghìn đồng/người.

Ngoài ra, mức thưởng Tết Bính Thân bình quân của khối doanh nghiệp FDI đạt 3,7 triệu đồng/người; công ty TNHH MTV do Nhà nước làm chủ sở hữu là gần 2,4 triệu đồng/người; doanh nghiệp tư nhân, công ty hợp danh, công ty cổ phần không có vốn Nhà nước là 2,3 triệu đồng/người và mức thưởng bình quân của khối doanh nghiệp có cổ phần, vốn góp của Nhà nước là 1,3 triệu đồng/người.

Thưởng Tết cao nhất 44 triệu đồng ở Đắk Lắk

Trưởng phòng Lao động và Tiền lương (Sở LĐ, TB&XH tỉnh Đắk Lắk), ông Lê Hạnh cho biết, mức thưởng Tết Nguyên đán năm nay ở địa bàn cao nhất là 44 triệu đồng.

Khối doanh nghiệp tư nhân, mức cao nhất là 30 triệu đồng. Thấp nhất là Cty Cổ phần Quản lý và Xây dựng Đường bộ 26, thưởng 500 nghìn đồng/người.

Thanh Hóa thưởng Tết Bính Thân cao nhất gần 60 triệu đồng

Sở LĐ-TB&XH Thanh Hóa cho biết, mức thưởng Tết âm lịch cao nhất trên địa bàn tỉnh này là gần 60 triệu đồng.

Theo đó, khối doanh tư nhân, công ty cổ phần là khối doanh nghiệp có mức thưởng Tết cho người lao động cao nhất với mức thưởng 59.850.000đ/người, ở chiều ngược lại, mức thưởng tết thấp nhất của khối doanh nghiệp này là 200.000đ/người.

Trong khi đó, ở khối doanh nghiệp có 100% vốn Nhà nước thì có mức thưởng tết cao nhất là 16,5 triệu đồng; khối doanh nghiệp có cổ phần, góp vốn của Nhà nước mức thưởng cao nhất là 32 triệu đồng và khối doanh nghiệp FDI có mức thưởng cao nhất là 40 triệu đồng.

Giá vàng, Đô la Mỹ hôm nay 15-1: Giá vàng SJC bất ngờ tăng vọt
Giá vàng, Đô la Mỹ hôm nay 15-1: Giá vàng SJC bất ngờ tăng vọt
(Xã hội) - (Phunutoday) - Giá vàng, Đô la Mỹ hôm nay ngày 15-1, cập nhật lúc 16h16: giá vàng SJC tăng vọt so với đầu phiên giao dịch.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Vũ Trung Thành