"Dở khóc dở cười" chuyện thưởng Tết 2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nhiều công ty, doanh nghiệp ở Hà Nội, hình thức thưởng Tết bằng hiện vật ngày càng phổ biến.

Thưởng Tết 2016, trả lương bằng dầu ăn 

Chị Hồng Nhung, làm việc tại một công ty xuất nhập khẩu trên đường Trần Duy Hưng (quận Cầu Giấy, Hà Nội) rao bán 60 thùng dầu ăn của Nga trong gần một tuần, thu về khoảng 50 triệu đồng. Chị cho biết, đây là thưởng Tết của công ty. Do đối tác ế hàng nên trả cổ phần bằng dầu ăn, công ty chị lấy luôn làm khoản thưởng cho cán bộ, nhân viên.

Làm cùng công ty với chị Nhung, chị Đỗ Mai, nhà ở quận Nam Từ Liêm cho biết, công ty chị không chỉ thưởng Tết bằng dầu ăn mà còn trả cả lương nhân viên cũng bằng sản phẩm này."Mỗi thùng là 15 chai dầu 1 lít. Nhìn mấy chục thùng dầu ăn nhận về, vợ chồng mình tưởng tượng ngay cảnh Tết này ngồi ngắm dầu. May rao bán giá rẻ hơn thị trường nên tiêu thụ cũng nhanh. Thu được tiền về là còn hơn nhiều nơi khác", chị chia sẻ.

Thưởng Tết 2016 bằng gạch

200 viên gạch là phần thưởng mà nhân viên của một công ty vật liệu xây dựng nằm trên đường Lương Ngọc Quyến - TP. Thái Nguyên đã thưởng cho nhân viên. Khi nhận được phần thưởng Tết “dở khóc dở cười” này hẳn nhiều người đã không nói nên lời.

Muôn hình muôn vẻ chuyện thưởng Tết 2016
 
Thưởng Tết bằng nhang

Đây chắc chắn là phần thưởng độc đáo nhất từ trước đến nay. Một cơ sở sản xuất Hương ở Đan Phượng – Hà Nội đã thưởng Tết cho mỗi nhân viên 100 ngàn đồng/người và mỗi loại hương một bó.

Thưởng Tết bằng sữa, gạo...

Chị Thùy Dung, nhân viên một công ty sữa tại Hà Nam đã quá quen thuộc với việc công ty trả thưởng bằng sữa.

"Không chỉ Tết Nguyên đán, các dịp lễ, kỷ niệm lớn, công ty cũng đều quy thưởng ra sữa. Tết này, ngoài lương tháng 13, nhân viên chúng tôi lại nhận về thêm 2 thùng sữa. Ngoài ra không có gì khác", Dung chia sẻ.

Tìm hiểu tại nhiều công ty, doanh nghiệp ở Hà Nội, hình thức thưởng Tết bằng hiện vật ngày càng phổ biến. Các sản phẩm được chọn làm quà cho nhân viên trong dịp lễ cổ truyền khá phong phú, từ gạo, miến, nước mắm, dầu ăn tới đặc sản vùng miền như giò bê, giò bò, bánh tét; và cả cây cảnh như đào, mai...

Chị Anh Quyên, nhân viên kế toán một hãng di động Trung Quốc tại Việt Nam khoe: "Tết mọi năm, công ty tôi chỉ có tháng lương thứ 13 theo quy định là hết. Năm nay tiến bộ hơn, nhân viên được thêm mỗi người hẳn 5kg gạo và can 5 lít dầu ăn".

Còn chị Nguyễn Thị Thanh (Huỳnh Thúc Kháng, quận Đống Đa) cho biết, nhiều năm nay, thưởng Tết ở công ty chị chỉ duy trì mức 2-3 triệu đồng. Đi kèm với tiền thưởng là nhiều loại quà tặng khác nhau theo từng năm như miến, xúc xích, tương ớt, nước mắm...

Thưởng Tết bằng quần đùi, giấy vệ sinh

70 chiếc quần đùi là phần thưởng Tết độc đáo của một công ty dệt may tại quận Hoàng Mai – Hà Nội thưởng cho nhân viên.

Tương tự, công ty TNHH truyền thông T.V có phần thưởng là 30 bịch giấy vệ sinh cho nhân viên dịp Tết.

Muôn hình muôn vẻ chuyện thưởng Tết 2016
 

Thưởng Tết bằng tương ớt

Một công ty ở TP Hồ Chí Minh đã thưởng cho nhân viên của mình mỗi người một thùng tương ớt. Riêng lãnh đạo sẽ có phần thưởng lớn hơn, mỗi người lãnh hai thùng.

Cách nhận biết gas giả, gas kém chất lượng
Cách nhận biết gas giả, gas kém chất lượng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sử dụng gas giả, gas kém chất lượng rất nguy hiểm cho gia đình bạn. Vì vậy, cần biết cách phân biệt gas thật với gas giả để đảm bảo an toàn.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn