Cặp vợ chồng F0 ở Hải Dương không đeo khẩu trang, phun nước bọt trước mặt nhân viên y tế

( PHUNUTODAY ) - Mặc dù là F0 đã nhiễm bệnh, tuy nhiên cặp vợ chồng này đã có những hành vi ngang ngược đặc biệt là việc không đeo khẩu trang, phun nước bọt trước mặt đội ngũ nhân viên y tế.

Khi cả nước đang gồng mình chống dịch thì vẫn có những người rất thiếu ý thức, gây nên những hành động vô cùng phản cảm, gây nhiều hệ lụy xấu cho xã hội và cộng đồng. Điển hình đó là câu chuyện về cặp vợ chồng ông Lê Anh T. (SN 1962) và vợ là Đinh Thị Th. (SN 1971) ở Đại lộ Hồ Chí Minh, phường Nguyễn Trãi, TP Hải Dương nhiễm Covid-19 ở lỳ trong nhà hôm 22/5, mặc lực lượng chức năng chờ đợi nhiều giờ để đưa đi điều trị và cách ly.

Hành vi này quá phản cảm, tạo dư luận xấu của vợ chồng cặp F0 này đã bị cơ quan công an TP Hải Dương vào cuộc xác minh.

Theo kết luận của công an, sự việc không đeo khẩu trang đúng quy định, nhổ nước bọt ra môi trường bên ngoài khi đang có nhiều người ở gần của vợ chồng BN Tú, Thắm là đúng như phản ánh.

“Hành vi của đôi vợ chồng F0 này đã vi phạm Điều a, Khoản 1, Điều 12 Nghị định 117 ngày 18/9/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế. Cụ thể, 2 BN đã không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế. Công an TP Hải Dương đã chuyển hồ sơ vụ việc đến UBND phường Nguyễn Trãi, TP Hải Dương đề nghị xử lý theo thẩm quyền, đúng pháp luật”, kết luận công an nêu.

Hình ảnh những nhân viên y tế mệt lả chờ đợi hơn 2 tiếng ròng rã trước cửa nhà của cặp vợ chồng thiếu ý thức (ảnh: internet)

Hình ảnh những nhân viên y tế mệt lả chờ đợi hơn 2 tiếng ròng rã trước cửa nhà của cặp vợ chồng thiếu ý thức (ảnh: internet)

Theo lời kể anh Bùi Xuân Hải - 1 nhân viên y tế có mặt tại hiện trường xảy ra vụ việc hôm đó thì cả tổ công tác phải chờ từ 9h tối đến tận 11 rưỡi đêm, thậm chí phải bật loa của xe cấp cứu thì 2 vợ chồng mới mở cửa nhà, nhưng thái độ vô cùng thiếu tôn trọng tổ công tác - những người đã chờ đợi họ trong vòng hơn 2 tiếng đồng hồ.

Ảnh: internet

Ảnh: internet

Anh Hải cho rằng, vợ chồng bà Thắm là BN F0 đang được lực lượng y tế hỗ trợ để đi bệnh viện chữa trị, nhưng không tôn trọng, chấp hành yêu cầu của tổ công tác. Cả hai cố tình ở trong nhà nhiều giờ liền, mặc cho anh và đồng nghiệp bắc loa, khẩn thiết gọi.

Tuy nhiên vợ chồng này đã tỏ ra khó chịu, khi lực lượng y tế phun khử khuẩn đồ đạc, tư trang của họ. Hành vi của họ đã làm tổn thương lực lượng chức năng đang làm việc khi họ nhổ nước bọt trước mặt cán bộ, ca làm việc trực tiếp khi đưa họ đi Bệnh viện để điều trị cách ly.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link