Cắt đôi chai nhựa rồi đặt vào bồn rửa bát: Lợi ích tuyệt vời, ai cũng muốn học theo

( PHUNUTODAY ) - Chiếc chai nhựa tưởng bỏ đi có thể mang lại lợi ích tuyệt vời, giúp bạn giải quyết một số vấn đề trong nhà. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Hãy chuẩn bị một chiếc chai nhựa. Dùng kéo cắt ở giữa thân chai.

dat-chai-nuoc-vao-bon-rua-bat-01

Lấy kìm kẹp chặt một chiếc đinh sắt và hơ chiếc đinh trên ngọn lửa để làm nóng.

Dùng đinh nóng chọc vào phần đáy chai nhựa đã cắt. Bạn cần chọc khoảng 5-6 lỗ là được. Khi đinh nguội thì hơ lại trên lửa rồi tiếp tục chọc vào chai nhựa. Nếu không có đinh, bạn có thể dùng dây thép. Bạn cũng có thể dùng bất cứ vật nhọn nào để chọc lỗ ở đáy chay nhưng dùng đinh nóng, dây thép nóng sẽ dễ dàng hơn. 

dat-chai-nuoc-vao-bon-rua-bat-02

Sau đó, chọc thêm hai lỗ nhỏ trên thành chai và lấy một sợi dây luôn qua hai lỗ này. Buộc cố định sợi dây lại. Vậy là bạn đã có một dụng cụ nhà bếp đơn giản.

dat-chai-nuoc-vao-bon-rua-bat-03

Bạn có thể dán một chiếc móc vào bồn rửa bát rồi treo chai nhựa lên đó.

Bạn có thể dùng chai nhựa này để lọc thức ăn thừa. Sau bữa ăn, bạn có thể đổ canh thừa, bún, miến thừa qua chiếc chai nhựa này. Phần thức ăn thừa được giữ lại và không bị rơi xuống cống. Bạn chỉ cần lấy chai nhựa ra và đổ thức ăn thừa vào thùng rác là được.

dat-chai-nuoc-vao-bon-rua-bat-04

Thông thường, đổ trực tiếp thức ăn thừa vào lưới lọc bồn rửa bát đôi khi vẫn làm thức ăn lọt xuống cống. Việc tạo thêm một chiếc lưới lọc bằng chai nhựa giúp ngăn chặn hoàn toàn việc rác rơi vào đường thoát nước. Bạn cũng không cần cọ rửa lưới lọc bồn rửa bát nhiều lần. Khi chai nhựa cũ và bẩn, bạn chỉ cần thay bằng chiếc mới là được.

Ngoài bạn cũng có thể sử dụng chai nhựa này để đựng các lại miếng rửa bát. Sau khi sử dụng, hãy bỏ miếng bọt biển, thép cọ xong nồi vào chai nhựa để nước có thể từ từ thoát ra qua các lỗ nhỏ và chảy xuống cống.

dat-chai-nuoc-vao-bon-rua-bat-05

Phầm niệng chai bạn có thể tận dụng trong việc bảo quản thực phẩm. Ban chỉ cần cắt lấy một phần của miệng chai và lồng vào túi đựng. Vặn nắp chai lại là bạn đã có một túi đựng thực phẩm thần kỳ. 

dat-chai-nuoc-vao-bon-rua-bat-07
Theo:  xevathethao.vn copy link