Cát Phượng bức xúc khi có người xuyên tạc chuyện từ thiện, đáp trả khi bị so sánh với Việt Hương

( PHUNUTODAY ) - Cùng với nhiều nghệ sĩ khác, Cát Phượng rong ruổi khắp ngõ ngách TP.HCM để san sẻ những khó khăn của bà con vùng dịch.

Ngày 10/9, Cát Phượng cũng bức xúc viết tâm thư khá dài bộc bạch lý do mà bản thân muốn làm từ thiện. Nữ nghệ sĩ viết: "Lý do Cát kêu gọi mua lương thực cho những người nghèo khó cầm cự tạm mùa dịch là vì có nhiều người inbox Cát. Mọi người nghĩ đi, lao ra đường lúc này sẽ như thế nào ạ? Việc sống còn khi lao ra ngoài thời điểm này là 50/50. Nhưng Cát không ngại và không sợ". Cát Phượng cho biết sau khi đứng ra kêu gọi, đã có nhiều mạnh thường quân đóng gớp và bản thân cô chỉ là người thay mặt họ chuyển đến bà con.

catphuong
photo6185790021039140996-1-16312585713731116474944

Cát Phượng cho biết có cá nhân lên tiếng chỉ trích và cho rằng nghệ sĩ sẽ hưởng mọi lợi ích của việc làm từ thiện. Cô viết: "Gửi đến anh gì đó ơi, anh đóng góp thì phước đức của anh, anh sẽ hưởng đó ạ. Anh không đóng góp, thì bà con nghèo làm sao có gạo ăn hả anh? Em chỉ là thay thế chở đến cho người nghèo thôi anh ạ. Anh không đóng góp thì em chở gió đến cho người nghèo hả anh?". Cát Phượng cũng tuyên bố sẽ không nhận tiền quyên góp nữa mà chỉ hỗ trợ, chở thuốc đến cho các F0 và còn đăng tải gần 80 bức ảnh ghi lại số tiền đã đứng ra kêu gọi trong thời gian qua.

Ở phần bình luận, có một người đã so sánh Cát Phượng với Việt Hương: "Việt Hương làm từ thiện không kêu gọi ngàn nào, chị này lên làm vài clip cái nói tài khoản không còn đồng nào rồi kêu gọi người ta chuyển khoản, chi cực vậy, có nhiều làm nhiều, hết tiền thì ở nhà".

Ngay sau đó, Cát Phượng đáp trả: "Thưa bạn, như tôi đã nói trên status vì có nhiều người muốn mua gạo giúp những người khó khăn vào mùa dịch nhưng không ai đứng ra quyên góp. Nên tôi đứng ra thay những người đó đồng thời kêu gọi thêm trợ duyên đến những tấm lòng hảo tâm. Tiền tôi không có nhiều nhưng có nhiêu tôi cho hết nhiêu. Những ai chuyển khoản cho tôi thì phước đức họ hưởng. Bạn bớt sân ganh. Sống luôn có suy nghĩ tích cực cho chính mình, thù bạn mới đỡ cực bạn ạ. Chúc bạn nhiều sức khỏe và bình an thời điểm đại dịch".

Giống như các nghệ sĩ khác, thời gian qua nghệ sĩ Cát Phượng cũng tích cực tham gia tình nguyện. Tuy nhiên cô một số anti-fan để lại những bình luận tiêu cực, nữ diễn viên lập tức có cách đáp trả đầy khéo léo nhưng đọc vào rất thấm.

catphuong2

Có người nói: "Bạn làm từ thiện thì bớt khoe khoang lại đi bạn ơi", Cát Phượng nhanh chóng phản hồi: "Dạ thưa bạn, mình không khoe. Tiền túi của mình là tuyệt đối mình không khoe. Nhưng đây là tiền từ mạnh thường quân nên càng có hình ảnh chứng minh mạnh thường quân là mình đã thay mặt họ đến tận nơi. Mình không khoe nhưng mà là lan tỏa những tấm lòng, những người chưa có ý định làm từ thiện sẽ có ý định làm 1 lần, và đó là san sẻ yêu thương, tình người với nhau. Bạn nói mình khoe, có khi miếng cơm bạn đang ăn cũng là của mạnh thường quân và của mình. Bạn ơi khi tâm bạn tốt thì nhìn vào điều gì cũng tốt", nữ diễn viên viết.

Trên trang cá nhân, Cát Phượng chia sẻ về việc cô đã sử dụng đến "đồng tiền cuối cùng" của mình để hỗ trợ cho bà con khó khăn. Vì vậy cô đã quyết định lên tiếng kêu gọi quyên góp từ các nhà hảo tâm. "Cát thật sự không còn tiền mọi người ạ. Cát mua đến đồng tiền cuối cùng rồi. Nên Cát xin vậy. Cát chính thức kêu gọi những anh em thiện lành trong nghề nếu còn khả năng hãy cho Cát xin tiền để Cát mua gạo mì sữa trứng cho những khu nhà trọ cứu đói bà con lúc ngặt này", Cát Phượng chia sẻ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link