Cát Phượng trải lòng về quãng thời gian làm 'mẹ đơn thân' nuôi nấng và dạy dỗ con vất vả

( PHUNUTODAY ) - Những chia sẻ này có thể phần nào thấy được cách dạy con cũng như sự quan tâm của nữ nghệ sĩ đến con trai trong hành trình khôn lớn và trưởng thành.

Cách đây không lâu, Cát Phượng tâm sự cô vui đến mất ngủ khi biết kết quả học tập của con. Cát Phượng đã viết một bức tâm thư dài đến con. Những chia sẻ này có thể phần nào thấy được cách dạy con cũng như sự quan tâm của nữ nghệ sĩ đến con trai trong hành trình khôn lớn và trưởng thành.

con-trai-cat-phuong-5-ngoisaovn-w484-h960

"Tản mạn buổi trưa. Yêu thương đong đầy. Khi con còn nhỏ, mẹ hốt con theo. Quăng con nằm gọn lỏn phía sau cốp xe. Đến điểm diễn con mới thức dậy và mẹ gởi các cô chú rồi mẹ phóng lên sự kiện diễn. Con đứng dưới coi rồi vỗ tay cho mẹ. Nhớ lại mẹ thấy vui quá!

Rồi những khi mẹ đi làm từ thiện mẹ cũng hốt con theo. Con kéo từng bao gạo nặng nề. Miệng thì kêu: Ông bà ơi, lấy lương thực nè. Ai cũng nhìn con rồi ai cũng cười rồi nói: Sao nó thấy cưng quá vậy? Lúc đó con 5,6 tuổi.

Rồi con lớn dần… 1 lần mẹ đi chùa mẹ cho con theo.

Đủ duyên mẹ gặp được thầy Thích Thiện Thuận. Con chạy lại xin Thầy chụp tấm hình.

Thầy Thích Thiện Thuận hỏi: Con biết Thầy không?

Con: Dạ, con biết Thầy.

Thầy: Sao con biết thầy?

Con: Dạ, vì đêm nào mẹ con cũng mở Thầy ra nghe nên con thấy thầy trong điện thoại nên con biết Thầy.

Thầy cười ngất ngây.

Thầy vuốt đầu con: Con ngoan, học giỏi nghe con.

Con: Dạ. Con sẽ học giỏi để mẹ vui lòng, ba con cũng vui luôn thầy cô không buồn con. Kết quả học tập của con từ lớp 1 đến lớp 12 luôn là học sinh giỏi.

con-trai-cat-phuong-3-ngoisaovn-w720-h960

Tốt nghiệp 12 ra trường con là thủ khoa đầu ra… Mẹ vui đến mất ngủ. Con làm mẹ hãnh diện quá. Ngày mai là ngày con thi vào đại học. Con chọn nghành công nghệ. Mẹ chúc con nói riêng và tất cả các con trên cả nước nói chung... Chúc tất cả các con sẽ có những ngày thi tuyệt vời, các con hãy hít sâu khi ngồi vào bàn và hãy bình tĩnh và đọc kỹ đề bài rồi cuối cùng dõng dạc làm bài nghen các con ơi! Chúc các con hoàn thành bài thi tốt 1 cách triệt để. Các con là những tinh hoa, là những hậu duệ giỏi của nước nhà", cô viết.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link