Cắt toàn bộ dạ dày vì uống thuốc giảm cân: Bác sĩ chỉ ra 4 cách giảm cân an toàn

( PHUNUTODAY ) - Sau 1 tháng uống thuốc giảm cân, chị A. (43 tuổi, Quảng Ninh) có giảm 3kg nhưng xuất hiện triệu chứng buồn nôn và nôn ra máu tươi, máu đen.

Xuất phát từ mong muốn giảm cân, làm đẹp, chị A. đã mua thuốc giảm cân trên mạng vì tin theo những lời quảng cáo. Sau khi xuất hiện triệu chứng như trên, chị A. được người nhà đưa vào Trung tâm y tế Móng Cái cấp cứu. Tuy nhiên, tình trạng của bệnh nhân không cải thiện nên đã được chuyển lên Trung tâm Chống độc của Bệnh viện Bạch Mai.

Sau nhiều ngày điều trị, các bác sĩ buộc phải cắt toàn bộ thực quản và dạ dày vì bệnh nhân bị hẹp toàn bộ thực quản và dạ dày.

Thông qua ca bệnh này, các bác sĩ khuyến cáo người dân không nên lạm dụng thuốc giảm cân. Thay vào đó nên áp dụng các phương pháp giảm cân an toàn.

Hạn chế thức ăn nhiều đạm, tinh bột, chất béo, rượu bia

Đây là những chất sản sinh rất nhiều năng lượng. Nếu bạn ăn quá nhiều, cơ thể bạn sẽ thừa năng lượng gây tích tụ nhiều mỡ trắng khiến bạn béo phì.

Nói như vậy không có nghĩa là bỏ toàn bộ thức ăn nhiều đạm, tinh bột. Bạn nên chọn những thức ăn giàu đạm từ sữa, các loại tinh bột giàu chất xơ, các loại chất béo không no.

Ngoài ra, bạn nên ăn nhiều trái cây ít ngọt, các loại rau xanh, thức ăn giàu chất xơ như cam, cà chua, táo, cà rốt, ớt Đà Lạt,… Đồng thời bạn cũng cần uống đủ nước mỗi ngày, ít nhất là 2 – 3 lít nước. Nước vừa giúp cơ thể đào thải chất độc, vừa giúp giảm cholesterol, giảm sự thèm ăn.

Ngủ đủ giấc và tránh xa khói thuốc lá

Những người hút thuốc lá thụ động sẽ trở nên kháng insulin. Khi đó, cơ thể họ cần nhiều insulin hơn. Khi lượng insulin tăng lên thì mỡ cũng bắt đầu tích tụ nhiều hơn và khiến bạn dễ tăng cân.

Ngoài ra, ngủ ít hơn 5 tiếng mỗi ngày cũng khiến bạn có nguy cơ béo phì cao gấp 2,5 lần so với những người ngủ 7 - 8 giờ. Còn người ngủ nhiều hơn 9 giờ mỗi ngày có nguy cơ béo phì cao gấp 1,7 lần. Do vậy, muốn giảm cân bạn hãy ngủ đủ giấc.

Tăng cường tập luyện thể dục

Muốn giảm được mỡ thừa nhanh chóng thì cách tốt nhất là tập thể dục. Mỗi tuần bạn nên dành ra 5 ngày, mỗi ngày 30 phút để vận động. Có thể thực hiện các bài tập như yoga, gym hoặc chơi các môn thể thao như tennis, cầu lông, bóng chuyền,…

Từ bỏ thói quen gây hại

Một số thói quen xấu có thể là nguyên nhân khiến bạn tăng cân như tiếp xúc với máy tính, điện thoại trước khi ngủ, ngủ nướng, thức khuya dậy sớm, uống nhiều nước có gas, ăn quá no, ăn thức ăn nhanh, ngồi quá lâu một chỗ, bỏ ăn sáng,…

Vậy nên nếu muốn giảm cân nhanh mà an toàn bạn nên học cách từ bỏ những thói quen này.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link