Cậu bé bị mù mắt vì thường xuyên được mẹ cho ăn thứ này

( PHUNUTODAY ) - Tuy nhiên, dù đã rất cố gắng, các bác sĩ cũng chỉ hồi phục được phần nào khả năng quan sát của mắt phải. Mắt trái của cậu bé đã tổn thương vĩnh viễn.

Cậu bé Cian Moore, 16 tuổi, sống cùng mẹ tại thành phố Perth, phía Tây nước Úc vốn nổi tiếng kén ăn từ nhỏ và suýt bị suy dinh dưỡng. Cian không chịu ăn bất cứ món ăn gì, và kể từ khi mới chỉ 5 tuổi, chế độ ăn uống của cậu bé chỉ duy nhất xoay quanh gà rán, khoai tây chiên, bánh mì khô và nước ngọt.

cau be - phunutoday

Hình ảnh cậu bé Cian Moore (nguồn: GĐ & XH).

Khi Cian bắt đầu có biểu hiện khô mắt, giảm thị lực và khó chịu. chị Kerry Moore, mẹ của Cian mới gấp rút đưa cậu bé đi khám bác sĩ. Kết quả chẩn đoán của bác sĩ nhãn khoa và cả bác sĩ ni khoa đều kết luận Cian bị tổn thương thần kinh, tuy nhiên không rõ nguyên nhân. Sau một thời gian chữa trị tại nhà, mắt cậu bé vẫn không có dấu hiệu khả quan.

Mãi cho đến khi bà Moore vô tình xem được một chương trình trên kênh ABC phác thảo về tiến trình điều trị tiên tiến cho người mất thị lực thì bà nhận ra vấn đề của con mình gặp phải.

Vào tháng 12/2015, cậu bé Cian đã được đưa đến gặp GS, bác sĩ Stephanie Watson - một chuyên khoa về mắt, để điều trị. Bác sĩ đã cho biết, cậu bé bị thiếu hụt vitamin A trầm trọng và nguyên nhân chính là do chế độ dinh dưỡng không rau củ, chỉ ăn thực phẩm chiên rán trong suốt nhiều năm của Cian.

ga ran - phunutoday

Cậu bé gặp vấn đề về mắt vì thiếu hụt vitamin A trầm trọng, do thường xuyên ăn thực phẩm chiên rán (nguồn: internet).

Cian ngay lập tức được điều trị theo phác đồ kết hợp với thay đổi hoàn toàn chế độ dinh dưỡng. Tuy nhiên, dù đã rất cố gắng, các bác sĩ cũng chỉ hồi phục được phần nào khả năng quan sát của mắt phải. Mắt trái của cậu bé đã tổn thương vĩnh viễn.

Trên thực tế, rất nhiều bà mẹ hiện nay vẫn thường xuyên cho con ăn các loại đồ ăn nhanh như gà rán, khoai tây chiên vì chiều theo sở thích của con cũng như sự tiện lợi của nó. Tuy nhiên các nhà khoa học luôn khuyến cáo mọi người cần chú ý sử dụng đồ chiên rán một cách hợp lý và điều độ. Bởi nếu như bạn ăn quá nhiều thì sẽ có nguy cơ mắc bệnh ung thư cao hơn so với những người khác và mắc một số bệnh nguy hiểm khác.

Câu truyện trên là một bài học quý giá cho những bà mẹ thường xuyên cho con ăn đồ ăn chiên rán. Hơn nữa, nó là một hồi chuông cảnh báo cho tất cả các bà mẹ về việc cân bằng chế độ ăn uống của con mình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn