Nữ sinh bị tạt axít giữa Sài Gòn bị mù mắt

23:00, Thứ tư 30/03/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Giác mạc mắt trái của nữ sinh viên bị hai kẻ lạ mặt tạt axit trên phố Sài Gòn bị tổn thương nặng, tiên lượng không thể phục hồi.

Chiều 30-3, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết đã tiếp nhận cấp cứu bệnh nhân Hoàng Tăng Thị Thu Hương (20 tuổi, ngụ Đắk Lắk), nhập viện lúc 12 giờ cùng ngày trong tình trạng gương mặt bị bỏng nặng do axít.

Mô tả ảnh.
Bệnh nhân được điều trị tại Chợ Rẫy

Bác sĩ Ngô Lê Đại – Trưởng ca trực cấp cứu cho biết, bệnh nhân Hương nhập viện vào lúc 14h cùng ngày do Bệnh viện quận 12 chuyển đến. Khi nhập viện, bệnh nhân bỏng ¾ diện tích vùng mặt. Với mức độ sâu và diện tích rộng như vậy, gương mặt gần như bị hủy hoại, sau này phải can thiệp phẫu thuật thẩm mỹ để cải thiện phần nào dung mạo.

"Riêng mắt trái tổn thương khá nặng, giác mạc bị chết và nguy cơ nữ sinh mù hoàn toàn mắt này. Mắt phải bị tổn thương da mi, chúng tôi cần thêm thời gian để có đánh giá chính xác mức độ tổn thương", bác sĩ nói.

Theo các bác sĩ, đôi mắt của bệnh nhân bị bỏng trắng, tiên lượng khó giữ được.

Theo khoa tai mũi họng, bệnh nhân có thể sẽ bị co rút vùng mũi, ảnh hưởng chức năng hô hấp. Nếu phẫu thuật thẩm mỹ, phải trải qua nhiều lần mới có thể khắc phục.

Tại khoa cấp cứu của bệnh viện, nữ sinh Hương liên tục khóc khi biết mình bị tạt axit trên khuôn mặt. Anh trai của Hương có mặt liên tục trấn an nữ sinh: “Các bác sĩ sẽ chữa lành bệnh cho em. Em đừng khóc nữa”.

Anh trai nạn nhân là anh Hoàng Tăng Thái (22 tuổi, làm công nhân ở quận Thủ Đức) nói trong nước mắt: “Trưa nay, tôi đang đi làm thì nhận được tin báo em gái bị người lạ tạt axit. Khi chạy đến nơi thì em đã được đưa vào cấp cứu Bệnh viện quận 12. Nhìn khuôn mặt em bị bỏng đỏ khắp nơi, rồi em gái than đau, khóc lòng tôi như xát muối. Em gái tôi có tội tình gì mà ai lại nỡ hành xử độc ác như vậy”.

 Có thể do mâu thuẫn cá nhân?

Như đã đưa tin, vào lúc 10 giờ 30 cùng ngày (30-3), chị Hoàng Tăng Thị Thu Hương (20 tuổi, quê Đắk Lắk, sinh viên Trường Cao đẳng Kinh tế kỹ thuật TP.HCM) chở bạn cùng trường Nguyễn Trần Ái Duyên (21 tuổi, quê Bình Thuận) lưu thông trên đường Quang Trung (quận Gò Vấp).

Mô tả ảnh.
Hiện trường vụ tai nạn

Khi còn cách cầu Chợ Cầu khoảng 100m thì bất ngờ bị hai thanh niên đi xe máy áp sát tạt axít đậm đặt vào mặt chị Hương sau đó tăng ga bỏ chạy. Chị Hương bị phỏng toàn bộ khuôn mặt đang được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, còn chị Duyên may mắn chỉ bị nhẹ ở tay.

Tại hiện trường, xe máy của hai nạn nhân nằm giữa đường, đôi găng tay của chị Hương bị cháy sém, nhiều vật dụng khác của hai cô gái cũng bị cháy, hư hỏng.

Qua điều tra ban đầu, chị Hương cho biết trước Tết, Hương với hai bạn nữ là T.N.A.D (21 tuổi, quê Bình Thuận) và Q ở chung phòng trọ. Tuy nhiên, do mâu thuẫn nên Hương đuổi Q ra khỏi phòng và sau đó không còn liên lạc với Q.

“Sáng nay, sau khi xảy ra vụ việc có thấy có Q xuất hiện và nghi ngờ người này hại mình vì lâu rồi Hương không liên lạc với Q”, chị Hương nói thêm.

Theo tìm hiểu, ngoài Q ra, Hương không có mâu thuẫn với bất kỳ người nào. Bạn bè cho biết, Hương sống hòa đồng và quan tâm đến người khác.

Hiện Công an quận Gò Vấp đang làm việc với những người có liên quan đến vụ án này.

Hai nữ sinh bị tạt axit giữa đường ở Sài Gòn
Hai nữ sinh bị tạt axit giữa đường ở Sài Gòn
(Xã hội) - (Phunutoday) - Đang lưu thông bằng xe máy trên đường thì 2 nữ sinh bất ngờ bị hai thanh niên chạy xe máy từ phía sau lên tạt axit vào mặt, một người bỏng nặng.
Khởi tố, bắt tạm giam bảo vệ dâm ô hàng chục nữ sinh tiểu học
Khởi tố, bắt tạm giam bảo vệ dâm ô hàng chục nữ sinh tiểu học
(Xã hội) - (Phunutoday) - Công an huyện Mường Khương vừa ra quyết định khởi tố bị can Đỗ Văn Nam vì đã có hành vi dâm ô với nhiều học sinh từ lớp 1 đến lớp 5.
Tại sao người Nhật không làm toilet chung với nhà tắm?
Tại sao người Nhật không làm toilet chung với nhà tắm?
(Khám phá) - (Phunutoday) - Những người từng có cơ hội đến Nhật đều phải công nhận họ chưa từng thấy ở đâu có những khu nhà vệ sinh sạch đến mức khó tin như ở đây.

 

 

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Explus. Thái