Cậu bé ung thư được làm CSGT đúng ngày sinh nhật thứ 10

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - 10 tuổi, Tuấn Dũng đã qua đợt truyền hoá chất lần thứ 4 do bị ung thư. Cậu có ước mơ được làm CSGT.

Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng sáng 21/11 đã tổ chức một sự kiện đặc biệt. Đó là sinh nhật của em Đỗ Tuấn Dũng (10 tuổi, ở Hòa Khánh, Q.Liên Chiểu, Đà Nẵng). Em Dũng đang mắc bệnh ung thư hạch, truyền hóa chất đợt 4. Ước mơ của em là một lần được khoác trên mình màu áo CSGT và được làm công việc của người cảnh sát.

Từ sáng sớm, các nhà thiện nguyện, các cán bộ ở bệnh viện đã có mặt sớm trang trí sinh nhật tại sảnh bệnh viện cho em.

Và, món quà lớn nhất trong đời của Dũng, được làm một chú CSGT đã thành hiện thực khi từ cổng bệnh viện, đại tá Lê Ngọc, Trưởng phòng CSGT, Công an Đà Nẵng cùng rất nhiều cán bộ đi xe dẫn đường, xe mô tô đến dự.

Cậu bé ung thư làm cảnh sát giao thông 1
Cậu bé Đỗ Tuấn Dũng. Ảnh Một thế giới

Cậu bé đã được mặc cảnh phục của CSGT, được đại tá Ngọc trao còi, gậy điều khiển giao thông. Dũng cũng được đeo quân hàm binh nhì. Đầu đã cạo trọc giờ đây được đội chiếc mũ của CSGT. Dũng vui lắm. Đôi môi mấp máy không nói được nhiều ngoài ánh mắt tràn ngập niềm vui.

Theo sự hướng dẫn của cán bộ CSGT, hầu hết các thao tác lệnh như chào, đọc khẩu hiệu tuyên truyền an toàn giao thông, ra hiệu dừng xe kiểm tra giấy tờ... đều được Dũng thực hiện hăng say, rành rọt.

Dũng ngồi trên xe dẫn đường điều khiển, với cương vị là CSGT, mang hàm "binh nhì" và mồn một từng chữ: “Hôm nay con đến đây là để tuyên truyền với tất cả mọi người về luật ATGT. Theo luật giao thông đường bộ, người ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy và kể cả xe máy điện phải đội MBH và cài quai theo quy cách. Không chở quá số người quy định trừ 3 trường hợp sau mới được chở 3 người: chở người cấp cứu, chở trẻ em dưới 14 tuổi, chở người vi phạm pháp luật. Không được vượt đèn đỏ và không được đi ngược chiều. Cuối cùng con kính chúc tất cả mọi người mạnh khỏe và tham gia giao thông an toàn”.

Tuần tra trên đường, Dũng đã "xử lý" một xe máy do một thanh chở theo một phụ nữ không đội mũ bảo hiểm. Dũng kính cẩn chào, yêu cầu họ xuất trình giấy tờ, rồi lập biên bản nội dung vi phạm... theo sự hướng dẫn tận tình của các cán bộ. Các cán bộ vừa hướng dẫn vừa xúc động đến rơi nước mắt.

Nhìn con mình thực hiện ước mơ, bà Nguyễn Thị Thùy Hương đỏ hoe đôi mắt, hạnh phúc dâng trào: "Ôi con ơi con được làm CSGT rồi đó, nhưng cuộc đời của mẹ, có mất con không".

Đầu năm 2015, Dũng bị phát hiện mắc ung thư máu. “Nhận tin sét đánh này, tôi và con định nhảy lầu tự tử rồi. Nhưng vì thương đứa con đầu nên ba mẹ con ráng đùm bọc nhau mà sống” - chị Hương tâm sự. Gần 3 năm trước, cha của Dũng cũng đột ngột qua đời để lại 3 mẹ con côi cút nuôi nhau.

Bác sĩ Lê Na (BV Ung bướu Đà Nẵng) cho biết vì cậu bé còn quá nhỏ, mỗi lần hóa trị rất đau đớn. Các bác sĩ cố gắng giảm tối thiểu việc lấy ven để hạn chế cơn đau cho em. Mỗi buổi trưa, 2-3 bác sĩ lại đến bên giường bệnh ngồi chơi, tâm sự với cháu.

“Mọi người cố gắng khơi gợi và gặng hỏi Dũng về ước mơ của cháu bé. Sau nhiều lần, Dũng mới tiết lộ là muốn làm chú CSGT” - bác sĩ Na cho hay.

Và để có một buổi cho Dũng làm CSGT, bác sĩ Lê Na phải thốt lên rằng “không tin nổi”, là một sự kỳ diệu. Vì sức khỏe của Dũng yếu không thể viết thư được còn các bác sĩ muốn dành cho Dũng một món quà bất ngờ trong ngày sinh nhật thứ 11 của mình.

Vậy là chị Na viết một bức thư gửi đại tá Lê Văn Tam - giám đốc công an TP Đà Nẵng để nói về ước mơ làm CSGT của cậu bé mắc bệnh ung thư Đỗ Tuấn Dũng.

Cậu bé ung thư làm cảnh sát giao thông 2
Bé Đỗ Tuấn Dũng thực hiện hiệu lệnh theo hướng dẫn của cán bộ CSGT.

Thư viết: “Con là một bác sĩ đang làm việc tại Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng. Tại đây mọi bệnh nhân đều mang bệnh ung thư, cái chết luôn cận kề và rình rập họ. Khi trải qua giai đoạn này, mỗi người đều có những điều day dứt, những nỗi lo sợ và cả những ước mơ còn dang dở.

Dũng, 1 cậu bé 10 tuổi mắc bệnh ung thư hạch đã nói với con rằng ước mơ của em là được khoác lên mình bộ quần áo cảnh sát và bắt những tên tội phạm. Nhưng với đôi tay yếu ới chằng chịt dây truyền, tóc lơ thơ sau mấy đợt truyền hóa chất, hạch ung thư đang nằm rải rác trong cơ thể, làm sao em có thể tự mình thực hiện ước mơ này…

Ngày 21/11 là ngày sinh nhật thứ 11 của em, con mong em sẽ được hạnh phúc và mãn nguyện. Thời gian dành cho Dũng không còn nhiều nữa chú ạ”.

 

Thư viết xong, chị Lê Na thử gửi vào mail tiepnhanykiencongdan@danang.gov.vn. “Thú thật tôi gửi mail đi mà không tin rằng sẽ sớm có phản hồi” - bác sĩ Na tâm sự.

Ngày 17/11 email gửi đi thì chỉ 3 ngày sau đã nhận được phản hồi của công an TP Đà Nẵng.

Đại tá Lê Văn Tam đã chỉ đạo cho các phòng, ban phải tạo điều kiện để thực hiện ước mơ cho cháu Dũng. Và phòng PC67 đã đưa xe đặc chủng, chuẩn bị nội dung, cùng các cán bộ đến bệnh viện để thực hiện ước mơ của Dũng.

Đại úy Đỗ Thị Hoài Mỹ - Hội phó hội phụ nữ PC67 chia sẻ rằng: “Đây không chỉ là nhiệm vụ, mà chúng tôi còn cảm ơn Dũng đã là một bài học, một đồng đội giúp chúng tôi thêm yêu nghề, biết trân trọng hơn công việc của mình”.

Còn bác sĩ Lê Na tâm sự: "Cứ thực hiện được giấc mơ nào cho các bé thì phải làm ngay, chứ thời gian không kịp nữa. Vừa rồi, em Hoài Linh (đỗ vào trường Đại học Sư phạm Đà Nẵng) bị ung thư giai đoạn cuối, mong ước được một lần đi học ở giảng đường. Vậy mà buổi trưa bọn em đang chuẩn bị để thực hiện ước mơ cho bé thì buổi chiều bé mất!".

Dũng ơi, hãy tin sự sống nảy mầm. Em mạnh mẽ lên, khi vẫn còn tia hy vọng...

 

Trần Lập, Thiện Nhân... chuyện về những người lính không bỏ cuộc
Trần Lập, Thiện Nhân... chuyện về những người lính không bỏ cuộc
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Chỉ cần người ta có niềm tin và sự lạc quan, khó khăn đến mấy cũng có thể vượt qua.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn