Cáu giận đến mấy ba mẹ cũng tuyệt đối chạm vào "vùng cấm" này của con kẻo hối hận không kịp

( PHUNUTODAY ) - Nhiều cha mẹ khi tức giận thì do không kiềm chế được nên đánh cho cho hả giận. Tuy nhiên, dù tức giận thế nào, ba mẹ cũng đừng đánh con, đặc biệt là ở một số bộ phận dễ bị tổn thương.

Câu chuyện về người chồng lỡ tay đánh con và cái kết

Mấy ngày nay chị Y.L (Q. Bình Thạnh) như ngồi trên đống lửa vì lo lắng. Chị thương con bao nhiêu lại giận chồng bấy nhiêu. Chồng chị hễ mỗi lần tức giận là không chỉ la mắng mà còn đánh đập con. Chị khuyên can thì chồng bảo chị bênh con, rồi nào là “con hư tại mẹ cháu hư tại bà”. Hôm qua, chị có việc ra ngoài, ở nhà thằng bé mải chơi game, ba gọi không nghe. Anh tức giận đánh con một trận.

Nghe con kêu đau đầu liên tục, chị Y.L hỏi thì bé nói bị ba đánh, lúc này chồng chị mới gầm gừ: “Đánh cho bớt hư đi”. Dù bao lần chị nói đừng đánh con nhưng anh không nghe, lần này còn hậm hực bỏ ra khỏi nhà kèm câu nói: “Thôi em tự dạy con đi, nó hư ráng chịu”.

Mấy hôm nay thấy con than đau đầu, chị lo lắng, đưa con đi khám. Cũng may chưa phát hiện gì bất thường, bác sĩ dặn về theo dõi thêm. Sẵn có bác sĩ, chị hỏi luôn. Hóa ra việc đánh đòn trẻ nguy hiểm hơn những gì các bố mẹ vẫn biết.Nhiều cha mẹ không biết rằng, dạy trẻ bằng đòn roi hoặc đánh trẻ trong lúc tức giận là điều không nên chút nào. Đặc biệt, có những bộ phận trên cơ thể trẻ rất dễ bị tổn thương. Ba mẹ đừng bao giờ đánh con ở những chỗ này kẻo có ngày phải khóc hận.

danh-con-co-phai-la-phuong-phap-day-do-dung-2-1

Từng có trường hợp một người cha vì bị giáo viên mầm non của con trai phàn nàn nên đã dùng gậy gỗ đánh vào mông con để trừng phạt. Ông Trương (đến từ Trung Quốc) đã đánh con suốt 20 phút. Cậu bé sau đó nói mình khát và buồn ngủ. Ông bố cho con uống nước và để bé đi ngủ trong phòng. Sáng hôm sau, ông bàng hoàng khi thấy con đã chết.

Câu chuyện của ông Trương gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh cho các bậc cha mẹ, đừng vì sự tức giận của mình và nghĩ đòn roi với trẻ là vô hại, mà dùng vũ lực với con. Không chị bị tổn thương cơ thể, tổn thương tâm lý nặng nề, trẻ có thể chết vì trận đòn của bố mẹ, như trường hợp đau lòng của con trai ông Trương.

Những điểm cấm mà cha mẹ cần chú ý để không làm tổn thương con

Đừng đánh thẳng vào mặt của trẻ

Trong lúc nóng giận vị trí mà nhiều người lựa chọn để đánh con đó chính là tát vào mặt trẻ. Khoảnh khắc dùng tay tát trẻ, có thể xả cơn giận, nhưng khó có thể bù đắp được những tổn thương trong thể xác và tinh thần của trẻ.Việc làm này làm tổn thương nghiêm trọng tới danh dự và lòng tự trọng của trẻ.

Ngoài ra, nó còn có thể ảnh hưởng tới tai khi bạn dùng lực quá mạnh có thể gây ù tai, nghén mạch máu, chảy máu trong tai nguy hiểm tới tính mạng trẻ.

Mông - vị trí hiểm cần chú ý

Nhiều người thường đánh con vào mông bởi mong nhiều mô mỡ nên an toàn đánh vào không sợ nguy hiểm tới tính mạng của trẻ. Nhưng trên thực tế ở phần mông của con người cũng chứa rất nhiều tế bào, không chỉ xuất hiện thâm tím ở mô mềm cục bộ, xuất huyết, tuần hoàn máu kém, còn có thể dẫn đến vỡ tế bào cơ, gây suy thận cấp, thậm chí sẽ gây nguy hiểm đến tính mạng.

1430970799-danh-vao-mong-khien-trebi-tam-than-1

Bụng - vùng nhạy cảm của trẻ

Vùng bụng là vùng vô cùng nhạy cảm chứa lục phủ ngũ tạng của trẻ. Vì vậy các cha mẹ không bao giờ được đánh con vào vùng này. Bởi chỉ một va chạm nhỏ cũng có thể làm bé bị mất mạng.Dù cha mẹ có nóng giận tới mấy cũng hãy tìm cách kìm chế cơn nóng của mình, nên tìm cách giải thích cho bé hiểu hoặc lựa chọn hình phạt thích đáng, việc dùng vũ lực không thể giải quyết vấn đề chỉ làm bé thêm ương bướng mà thôi.

Phía sau của đầu

Trẻ con nghịch ngợm thường làm cha mẹ vô cùng tức giận, nhưng dù có giận tới thế nào bạn cũng đừng bao giờ đánh con ở phía sau của não có trung tâm thở của con người, nếu khi đánh dùng lực quá mạnh, sẽ khiến trung tâm hô hấp bị dao động, có thể dẫn đến một số biến chứng của suy hô hấp, thậm chí khiến bé tử vong.

Huyệt thái dương

Ở vùng thái dương của trẻ có nhiều huyệt đạo, nếu cha mẹ vô tình tác động mạnh vào đây có thể khiến cho bé bị mù mắt, bởi vì huyệt thái dương gần với vành mắt, dùng lực quá mạnh sẽ gây ra gãy xương và gây tổn thương dây thần kinh thị giác. Vì vậy, các ông bố bà mẹ cần hết sức lưu ý mỗi khi có ý định “xuống tay” với con cái của mình cũng cần phải lựa chọn vị trí an tòa.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link