2 cách bảo quản ớt tươi lâu, để cả năm không hỏng

23:36, Thứ hai 01/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Bạn có thể bảo quản ớt tươi để dùng quanh năm bằng những cách rất đơn giản.

Chọn ớt tươi

Để bảo quản ớt được lâu, khâu chọn ớt có vai trò vô cùng quan trọng. Dù mua loại ớt nào, bạn cũng nên chọn những quả ớt tươi, vừa mới được thu hoạch. Vỏ ớt có màu tươi sáng, căng minh, quả cứng và phần cuống có màu xanh. Ớt càng tươi ngon thì khi bảo quản quản để được lâu và giữ được hương vị tốt hơn.

Sơ chế ớt

Ớt mua về cần được rửa sạch và để ráo nước. Bạn không cần loại bỏ hết cuống ớt, chỉ cần cắt bớt một phần cuống dài là được. Nên để nguyên phần đài ở cuống ớt để ớt bảo quản được lâu hơn.

Một trong những yếu tố quan trọng để ớt bảo quản được lâu là ớt không dính nước. Do đó, bạn phải đảm bảo ớt được để khô hoàn toàn.

Để bảo quản ớt được lâu, bạn cần phải chọn được ớt tươi ngon và để ớt thật khô ráo trước khi bỏ vào lọ.

Để bảo quản ớt được lâu, bạn cần phải chọn được ớt tươi ngon và để ớt thật khô ráo trước khi bỏ vào lọ.

Bảo quản ớt trong chai nhựa

Bạn có thể tận dụng những chai nhựa đựng nước để bảo quản ớt. Những chai nhựa này cần được rửa sạch và để thật khô ráo trước khi bỏ ớt vào trong.

Cho ớt vào một chậu nhỏ, thêm một vài thìa dầu ăn và trộn đều. Sau đó, cho ớt vào chai nhựa. Không cần nhét chặt, chỉ bỏ một lượng ớt vừa phải vào chai là được. Vặn chặt nắp chai và để trong ngăn đá tủ lạnh. Với cách này, bạn có thể bảo quản ớt để dùng dần cả năm. Nếu chỉ bảo quản một lượng ớt nhỏ dùng trong vòng 1-2 tháng, bạn có thể để chai ớt trong ngăn mát tủ lạnh.

Trước khi ăn, bạn sẽ lấy một vài quả ớt ra ngoài và có thể sử dụng ngay mà không cần chờ quá lâu.

Bạn có thể chọn một trong hai cách bảo quản ớt này. Cả hai cách đều giúp giữ cho ớt tươi ngon trong thời gian dài.

Bạn có thể chọn một trong hai cách bảo quản ớt này. Cả hai cách đều giúp giữ cho ớt tươi ngon trong thời gian dài.

Bảo quản ớt bằng muối

Với cách này, bạn sẽ cần chuẩn bị thêm một ít muối hạt. Muối có khả năng phá vỡ các enzyme, làm hư hại DNA của vi khuẩn, ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn. Muối được sử dụng rất nhiều trong việc bảo quản thực phẩm. Ướp muối là một trong những cách bảo quản thực phẩm đã được sử dụng từ xa xưa. Muối cũng có tính hút ẩm giúp cho ớt không bị nhũn nát.

Ngoài ra, bạn có thể cho thêm vài tép tỏi. Tỏi có chứa chất kháng sinh tự nghiên giúp ngăn ngừa vi khuẩn, nấm mốc phát triển.

Với muối hạt, bạn nên cho vào chảo và rang cho hạt muối thật khô ráo. Cách này sẽ giúp bảo quản ớt được lâu hơn.

Phần tỏi chỉ cần bóc sạch vỏ và để thật khô ráo là được.

Chuẩn bị một chiếc lọ sạch và khô ráo. Rải một lớp muối xuống dưới đáy lọ rồi xếp một lớp ớt lên trên và bỏ thêm vài tép tỏi. Cứ xếp một lớp ớt, tỏi lại rải thêm một lớp muối.

Khi ớt và muối đã đầy lọ thì đậy kín nắp lộ và để trong ngăn mát hoặc ngăn đá của tủ lạnh. Nếu để trong ngăn mát, bạn có thể giữ ớt tươi ngon trong khoảng 2-3 tháng. Để trong ngăn đá sẽ giúp ớt giữ được độ tươi ngon lâu hơn, có thể dùng quanh năm. Ngoài ra, với cách này, ớt sẽ sông bị đông cứng và dính chặt vào nhau mà rất dễ lấy ra ngoài để sử dụng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền