Cây kim tiền 'mê' nhất thứ này, mỗi tuần tưới thêm 1 thìa chồi và rễ vươn ra như nấm, xanh tươi hết nấc

( PHUNUTODAY ) - Bạn không nên tưới quá để không khiến cây bị thối rễ, hư củ, mà chỉ nên tưới loại nước này là đủ.

Cách chăm sóc và tưới nước cho cây kim tiền

Cây kim tiền được xem là loại cây đem lại may mắn, tài lộc cũng như mang nhiều ý nghĩa phong thủy cho gia chủ. Do đó, loại cây này thường được trồng rất nhiều trong nhà, ở phòng ngủ hay đặt ở bàn làm việc.

Cây kim tiền có thể giúp bạn thanh lọc không khí cũng như loại bỏ các khí độc, khói bụi gây hại. Trong một nghiên cứu khoa học, chúng được chứng minh là có thể loại bỏ 0,01 mol/m2 các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi như benzene, toluene, ethylbenzene và xylen mỗi ngày.

images

Cây kim tiền là loại cây đã quen thuộc và chịu được mùa khô khá dài trong môi trường sống tự nhiên nên bạn không cần phải tưới nhiều nước cho chúng hay tưới quá thường xuyên. Tuy nhiên, không phải vì chúng có khả năng chịu hạn tốt mà bạn lại lơ là hay quên đi việc cấp nước cho chúng. Do đó, bạn phải thật sự hiểu và nắm rõ cách tưới cây kim tiền để tránh các hậu quả đáng tiếc.

Dù không cần phải tưới nhiều lần trong ngày hay liên tiếp mỗi ngày nhưng bạn phải đảm bảo là cung cấp đủ độ ẩm bên trong đất. Điều này sẽ giúp bạn duy trì sự sinh tồn cũng như quá trình phát triển bền vững cho cây. Thời gian tưới tối ưu nhất thường là 1 tuần/1 lần (nếu cây ở trong nhà) và 4-5 ngày/ 1 lần khi cây ở ngoài vườn.

Screen-Shot-2022-04-01-at-16-0-3959-1889-1648805133

Bên cạnh đó, bạn cũng không nên tưới quá để không khiến cây bị thối rễ, hư củ do dư thừa lượng nước cần thiết. Cách tưới cây kim tiền thích hợp nhất chính là dùng bình xịt dạng phun sương nhỏ xịt lên phần lá, thân và sau đó di chuyển xuống đến phần gốc. Lượng nước cũng phụ thuộc vào kích thước của chậu, tưới ít khi chậu nhỏ và ngược lại.

Tưới B1 cho cây kim tiền

Vitamin B1 được xem là một loại chất có tác dụng đáng kể với quá trình sinh trưởng, phát triển của rễ cũng như thúc đẩy sự thích nghi của chúng trong đất trồng. Hiện nay B1 thường có trong dạng đóng chai được bán trong các tiệm thuốc tây hoặc là tinh chất tự nhiên có trong nước vo gạo. Vậy đâu là cách tưới cây kim tiền với B1 hiệu quả nhất?

images (1)

Đối với B1 dạng thuốc đóng chai: Trước tiên, bạn cần phải pha loãng 1ml B1 với 1 lít nước và tưới cách 5-7 ngày/ 1 lần cho những cây non đang lớn hay mới ghép rễ. Còn với cây trưởng thành thì chỉ cần tưới 2 tuần/ 1 lần.

Đối với B1 tự nhiên: B1 tự nhiên trong nước vo gạo có thể dùng trực tiếp nên bạn không cần phải mất quá nhiều thời gian để pha chế. Bạn có thể áp dụng mốc thời gian phía trên để tưới B1 cho cây.

Lưu ý khi chăm sóc cây kim tiền

Ánh sáng

Cây kim tiền chịu được khá nhiều mức ánh sáng trừ ánh nắng trực tiếp mạnh. Nhờ đó, nó là một loại cây tuyệt vời cho người mới bắt đầu chăm cây. Nó có thể sống ở bất cứ đâu, miễn là phòng có cửa sổ.

Đất

Kim tiền cần đất thoáng nước tốt, độ pH từ trung tính đến hơi chua (6,0 - 7,0). Để đất thoát nước tốt hơn, bạn có thể trộn thêm ít cát hoặc đá trân châu.

Nước

Nhờ bộ rễ dày, kim tiền chịu hạn tốt. Cây chỉ nên được tưới khi đất khô hoàn toàn, thường là khoảng hai tuần một lần tùy điều kiện sống. Khi tưới, hãy tưới đến khi thấy nước chảy ra ở đáy chậu, sau đó đổ nước thừa đi.

Nhiệt độ

Kim tiền có thể sống tốt trong môi trường nhà ở. Chúng không chịu được nhiệt độ thấp (dưới 7 độ) nên cần tránh xa chỗ gió lùa hoặc các vị trí đặc biệt lạnh.

Phân bón

Nhìn chung, kim tiền không cần bón phân thường xuyên. Tuy nhiên, nếu muốn tăng kích thước hoặc sức sống cho cây, bạn có thể bón phân pha loãng một - hai lần trong mùa sinh trưởng (đầu xuân).

Cảnh báo

Mọi bộ phận của kim tiền đều chứa calci oxalat nên người, chó, mèo ăn phải sẽ gặp nguy hiểm.

Theo:  xevathethao.vn copy link