Cổ nhân nói:"Đàn bà 2 chớp 1 cong" nhằm chỉ người luôn thấy cô đơn yếu đuối, "thiếu yêu", đó là những điểm gì?

( PHUNUTODAY ) - Theo nhân tướng học cũng như quan niệm người xưa thì người phụ nữ sở hữu 2 chỗ hay chớp, 1 nơi rất cong thường là những người hay cảm thấy cô đơn, yếu đuối, "thiếu yêu".

Người phụ nữ có đôi mắt ướt, lông mi cong vút và hay rất hay chớp

Nhiều người quan niệm rằng mắt ướt thường là đôi mắt 2 mí to tròn long lanh luôn có cảm giác ầng ậng nước mắt. Tuy nhiên đôi mắt mí lót, một mí cũng có thể là mắt ướt. Thường 1 đôi mắt ướt sẽ có phần góc mắt khá rộng đuôi mắt vòng xuống, chòng đen to, đặc biệt là nó luôn long lanh như có nước mắt luôn trực trào ra. Mắt ướt thường đi đôi với 1 hàng mi cong dài và rậm.

Hình ảnh minh họa

Hình ảnh minh họa

Theo quan niệm người xưa cũng như nhân tướng học thì những người đặc biệt là phụ nữ nếu sở hữu 1 đôi mắt ướt, lông mị rậm thường là những người đa sầu đa cảm, lập trường không vững, hay nghi kị và rất đào hoa. 

Cũng có ý kiến cho rằng những người có đôi mắt ướt, hàng mi dài rậm và hay chớp đôi mắt của mình do hay nghi kỵ người yêu nên khó duy trì mối quan hệ của mình. Từ đó mà họ sinh phóng túng, buông thả và có phần không đứng đắn.

Hình ảnh minh họa

Hình ảnh minh họa

Người phụ nữ có đôi môi hồng chúm chím, cũng hay "chớp" môi như "chớp đôi mắt"

Bạn đã từng nghe thấy câu nói đùa "mắt chớp chớp miệng đớp đớp"? Dù là đùa nhưng đây cũng có ý nói mỉa mai với những người phụ nữ thiếu đứng đắn. Phụ nữ có đặc điểm này đa số thích được theo đuổi, yêu thương và chiều chuộng

Theo nhân tướng học, người phụ nữ có chiếc cổ dài, đôi môi nhỏ chúm chím, 2 môi dày đều và hồng đỏ thường có tính cách cực kỳ khéo léo, duyên dáng. Họ dễ dàng thu hút sự chú ý của người khác giới và không từ cơ hộ để quyến rũ, và phải có bằng được người mà họ đã "nhắm".

Hình ảnh minh họa

Hình ảnh minh họa

Người phụ nữ có dáng ngồi "cong"

Nhân tướng học chỉ ra rằng những người phụ nữ hay "thiếu yêu", lẳng lơ thường có dáng ngồi siêu vẹo. Họ không thể giữ dáng ngồi thẳng dù chỉ trong 1 thời gian ngắn, mà thường thay đổi dáng ngồi của mình. Họ dựa bên nọ, ngả bên kia cộng thêm việc hay đổi chân gác, hay rung đùi thì rất có khả năng là người lẳng lơ, thiếu đứng đắn.

tuong-phu-nu-ta-dam-lang-nhang-1

Bên cạnh đó, nhân tướng học còn chỉ ra thêm 1 vài đặc điểm của người phụ nữ có khả năng ngoại tình cao khi đã có gia đình như:

- Da mặt trắng hồng sáng bóng và mỏng là người có tướng đào hoa, yêu thích cái đẹp và sự mới mẻ.

- Cung phu thê (phần thái dương ngay sau lông mày) nhô cao chứng tỏ người này có nhu cầu tình dục cao, khi bạn đời không đáp ứng được nhu cầu sinh lý thì việc tìm đến người đàn ông khác để thỏa mãn là việc có khả năng xảy ra.

Đương nhiên không phải ai sở hữu những đặc điểm trên cũng là người không đứng đắn lẳng lơ, những ý kiến trên không mang tính chất áp đặt chỉ mang tính chiêm nghiệm, tham khảo.

Theo:  xevathethao.vn copy link