Cây lưỡi hổ rất mê thứ này, đem chôn dưới chậu chồi non mọc lên tua tủa

( PHUNUTODAY ) - Theo phong thủy, lưỡi hổ đâm chồi, nở hoa sẽ mang lại may mắn. Mà muốn lưỡi hổ đâm chồi thì có một cách rất đơn giản ai cũng có thể áp dụng.

Cây lưỡi hổ thường được trồng trong nhà để xua đuổi tà ma và những điều không may mắn. Đồng thời mang đến tài lộc cho gia chủ. Cây lưỡi hổ không tốn diện tích, dễ trồng và cũng không mất nhiều công chăm sóc. Bạn chỉ cần đặt cây ở một góc cũng có thể phát triển mạnh mẽ dù bạn quên tưới nước.

Thời điểm cây lưỡi hổ sinh trưởng nhanh nhất là mùa xuân. Lúc này, cây có thể mọc ra từ 2-3 chồi non. Nhưng nếu đến thời điểm này mà cây lưỡi hổ nhà bạn chưa có chồi non nào xé đất mọc lên hoặc chồi non phát triển chậm thì bạn nên bổ sung thêm chất dinh dưỡng cho cây.

Cây lưỡi hổ thiếu chất dinh dưỡng thì chồi non chậm lớn và dễ chuyển sang màu vàng. Có nhiều người tin rằng cây lưỡi hổ không mọc mầm cũng có thể ảnh hưởng tới tài vận của gia đình. Nếu muốn bổ sung chất dinh dưỡng cho lưỡi hổ thì bạn chỉ cần cho cây ăn ít hạt màu vàng, đó chính là đậu nành (đậu tương). Loại đậu này được xem là phân đạm tự nhiên cực kỳ tốt cho cây.

Tuy nhiên vì hạt đậu tương cứng nên không thể dùng trực trực tiếp được. Chôn trực tiếp hạt đậu xuống có thể bén rễ và nảy mầm, trở thành cây đậu. Lúc này chẳng những nó không bổ sung chất dinh dưỡng mà còn cạnh tranh chất dinh dưỡng với cây lưỡi hổ.

Vậy nên muốn cho cây lưỡi hổ “thưởng thức món ăn vặt” này thì bạn cần luộc chín, nghiền nhuyễn rồi vùi vào chậu là được. Bạn lưu ý chỉ nên chôn xung quanh mép chậu hoa, không nên vùi sát gốc để tránh sinh nhiệt trong quá trình phân hủy, gây cháy rễ.

Xung quanh chúng ta có nhiều thứ là sản phẩm phụ của đậu nành chẳng hạn như bã đậu và đậu phụ. Hai thứ này sau khi được lên men hoàn toàn cũng có thể trở thành phân bón cấp cao. Bạn sẽ cần ủ bã đậu nành với nước trong khoảng 6 tháng tới 1 năm để lên men hoàn toàn rồi pha loãng với nước theo tỷ lệ 1:1000 rồi dùng để tưới cây rất tốt.

Khoảng 10 ngày bạn lại tưới loại nước này cho cây lưỡi hổ 1 lần. Chỉ khoảng 4 lần sẽ thấy chồi non mọc lên như nấm sau mưa, một năm có thể phát triển cao tới 3m.

Ngoài việc sử dụng đậu nành bạn cũng có thể dùng hạt ure. Đây là một loại phân đạm rất phổ biến, lấy một thìa và vùi xung quanh chậu hoa, chất dinh dưỡng sẽ được giải phóng sau mỗi lần tưới nước và rễ cây sẽ hấp thụ dần dần.

Một cách nữa là cho cây lưỡi hổ “uống thuốc”. Bạn chỉ cần pha loãng 1 viên aspirin với 1 lít nước và tưới cho cây sẽ giúp cân bằng độ pH của đất, tránh tình trạng đất bị nén chặt. Từ đó cây sẽ phát triển tốt.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link