Cây Sung hút của cải và tài lộc đừng trồng linh tinh: Đây mới là vị trí chuẩn giúp gia chủ giàu có

( PHUNUTODAY ) - Khi trồng cây sung nên trồng ở vị trí nào là phù hợp, hãy cùng tìm hiểu.

Cây sung là loại cây thuộc họ tằm, đây là loại cây thân gỗ cao khoảng 20-30m, vỏ cây màu nâu ánh xám, nhẵn. Các cành thì nhỏ màu nâu, phiên lá non và chùm quả cong xuống, lá kèm hình trứng mũi mác. Khi ra quả, quả của cây này mọc thành chùm trên các cành nhỏ hoặc ở nách lá trên cành non, mọc thành cặp, màu cam ánh đỏ khi chín và có hình quả lê. Một số loại sung phổ biến hiện nay còn có sung Mỹ và sung bonsai.

Cây sung rất phổ biến ở nước ta

Cây sung rất phổ biến ở nước ta

Theo quan niệm phong thủy, cây sung giúp thu hút tài lộc, phát triển kinh doanh. Loại cây này còn tạo ra một luồng năng lượng tích cực, giúp kích thích sự thịnh vượng và tài chính cho gia đình.

Đồng thời, cây sung còn hóa giải những điều xấu, mang lại những điều tốt đẹp cho gia đình. Cây sung có khả năng tiêu trừ âm khí, giúp loại bỏ những năng lượng tiêu cực trong không gian sống. Đồng thời, nó cũng được coi là một cây bảo vệ sức khỏe và tuổi thọ, đem lại cảm giác tươi mới và động lực cho người trồng.

Mang nhiều ý nghĩa phong thủy

Mang nhiều ý nghĩa phong thủy

Tốt nhất, bạn nên trồng cây sung ở trước nhà. Không chỉ làm đẹp cho không gian cảnh quan nhà cửa mà còn cực tốt cho phong thủy.

Cây sung được xem là phù hợp với những người tuổi Dần, Thìn, Tỵ và Mùi. Những người này khi trồng cây sung sẽ hưởng lợi từ năng lượng tích cực mà cây sung mang lại, giúp cân bằng và tăng cường may mắn, tài lộc trong cuộc sống.

Lưu ý, không bao giờ được trồng cây sung giữa cửa nhà hay chắn cổng chính, vì có thể cản trở năng lượng vào nhà, ngăn chặn may mắn của gia chủ.

không bao giờ được trồng cây sung giữa cửa nhà hay chắn cổng chính

không bao giờ được trồng cây sung giữa cửa nhà hay chắn cổng chính

Khi bố trí phong thủy cây sung trước nhà nên trồng cây sung bên trái hoặc bên phải của cổng trước nhà. Điều này giúp gia chủ thu hút tài lộc và may mắn. Bên trái được coi là vị trí thuận lợi để hấp thụ năng lượng, trong khi bên phải thường liên quan đến sự phát triển và thành công. Tùy thuộc vào vị trí và mục đích cá nhân, bạn có thể lựa chọn một trong hai bên để trồng cây sung.

Nếu có không gian, bạn nên trồng sung ta trước cửa nhà sẽ đẹp hơn sung Mỹ. Sung ta có thân gỗ cao, trồng trước nhà vừa có tác dụng tạo cây xanh, bóng mát vừa có ý nghĩa thu hút tài lộc trong phong thủy. Còn nếu nhà bạn có diện tích chật, hẹp thì có thể trồng sung Mỹ hoặc sung bonsai.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link