Nhỏ tinh dầu vào kem đánh răng: Mẹo nhỏ lợi ích cưc lớn mà nhiều người chưa biết

17:11, Chủ nhật 21/04/2024

( PHUNUTODAY ) - Bạn có biết khi nhỏ chút tinh dầu vào kem đánh răng sẽ mang lại những lợi ích tuyệt vời gì không?

Tinh dầu và kem đánh răng là những thứ phổ biến mà nhà ai cũng có. Công dụng riêng của từng sản phẩm thì ai cũng đã rõ, nhưng bạn có biết khi kết hợp chúng lại với nhau sẽ mang lại những lợi ích tuyệt vời gì hay không?

Trước hết, bạn cần chuẩn bị một hộp để đựng, sau đó bóp một miếng kem đánh răng vào hộp, nhỏ một ít tinh dầu vào cùng. Tiếp đó, thêm nước sạch vào và khuấy thật đều tất cả, đổ hỗn hợp vừa xong vào bình tưới. Loại hỗn hợp này có rất nhiều công dụng:

Công dụng khi kết hợp tinh dầu và kem đánh răng

Công dụng khi kết hợp tinh dầu và kem đánh răng

Giúp loại bỏ vết bẩn

Khi trên tường, bàn ghế... có những vết bẩn của bút màu. Bạn chỉ cần xịt loại dung dịch này vào sau đó dùng giấy vệ sinh lau kỹ là sẽ sạch bong.

Giúp loại bỏ mùi hôi

Trong phòng tắm của rất nhiều gia đình luôn có một số mùi đặc biệt, hơn nữa phần lớn là do vi khuẩn gây ra. Lúc này chúng ta có thể sử dụng hỗ hợp này đánh răng để đánh bay mùi hôi trong nhà vệ sinh. Nguyên nhân là do trong kem đánh răng có mùi thơm nhẹ, tinh dầu có thể ngăn chặn sự xuất hiện của vi khuẩn ở một mức độ nhất định, đồng thời giúp chúng ta khử mùi hôi rất tốt.

Loại bỏ bụi

Cửa lưới sẽ được lắp đặt trong mỗi hộ gia đình, tuy nhiên cửa lưới sau một thời gian dài sử dụng cần được vệ sinh sạch sẽ, mà tháo ra vệ sinh thì quá rắc rối, chúng ta cũng chỉ cần xịt một ít dung dịch đã chuẩn bị sẵn là được. Sau khi xịt xong chúng ta sẽ chuẩn bị một miếng cọ rửa để lau, trong quá trình lau có thể lau sạch toàn bộ bụi bẩn bám trên cửa kính. Ngoài ra, sau khi chúng ta làm sạch, muỗi bên ngoài không dám đến gần nhà chúng ta, hiệu quả thực sự là một mũi tên trúng hai đích.

Loại bỏ bụi

Loại bỏ bụi

Làm sạch cống rãnh

Chúng ta cũng có thể đổ dung dịch vào cống của nhà vệ sinh, vì cống của nhà vệ sinh thường có mùi khó chịu, thường có côn trùng bay nhỏ bay ra, chúng ta đổ dung dịch đã pha chế này xuống cống, không những có thể loại bỏ được mùi hôi của cống còn có thể loại bỏ những con côn trùng bay nhỏ trong cống.

Những công dụng khác của kem đánh răng

Trị vết cắn côn trùng

Một công dụng khá bất ngờ của kem đánh răng chính là có thể trị vết côn trùng cắn. Chẳng hạn như bạn bị muỗi hoặc kiến đốt, da sẽ bị ngứa ngáy và sưng tấy khó chịu. Hãy lấy một ít kem đánh răng bôi lên vết côn trùng cắn để làm dịu da.

Làm dịu vết bỏng

Có thể bạn không tin nhưng kem đánh răng cũng có khả năng làm dịu vết bỏng khá tốt. Nếu chẳng may bị bỏng da hãy nhanh chóng xối nước lạnh lên vùng da bỏng và thoa một ít kem đánh răng để làm dịu cảm giác bỏng rát. Lưu ý nhỏ là cách này chỉ đem lại hiệu quả khi vết bỏng nhẹ, vùng bỏng nhỏ và không quá gây tổn thương cho da. Đối với những vết bỏng lớn và nặng bạn hãy liên hệ nhân viên y tế để được chăm sóc và xử lý đúng cách.

Làm sáng đồ bằng bạc

Kem đánh răng còn có một công dụng khác chính ra làm sáng các loại đồ bạc như trang sức bạc, dao, dĩa … để lâu ngày bị xỉn màu.

Làm sáng bề mặt gỗ

Sẽ thật khó chịu khi thấy các đồ dùng bằng gỗ của nhà mình xuất hiện các vết ố bẩn bám lâu ngày mà bạn lau nhiều lần không sạch. Vậy thì hãy thử sử dụng kem đánh răng để làm sạch chúng, các vết ố sẽ biến mất trong vài nốt nhạc thôi

Làm sạch phím đàn

Chịu tác động nhiều từ tay người đánh, những phím đàn piano có thể bị ố vàng trông rất xấu và mất vệ sinh. Hãy bơm chút kem đánh răng vào giẻ mềm, nhẹ nhàng chà mặt phím đàn rồi lấy khăn ẩm lau sạch.

Làm trắng mũi giày thể thao

Bạn muốn làm sạch và đánh trắng phần cao su của đôi giày thể thao? Hãy sử dụng một chút kem đánh răng không gel và một cái bàn chải đánh răng cũ. Sau khi kỳ cọ phần cần làm sạch, dùng một miếng vải ẩm lau sạch những bọt kem còn sót lại.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo