Khu mộ tổ tiên có 5 dấu hiệu đại phát, con cháu tha hồ hưởng lộc no nê

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, một ngôi mộ tốt sẽ đem lại nhiều phúc lộc cho con cháu sau này. Chỉ cần có 1 thôi con cháu cũng thịnh vượng, phú quý đến 3 đời.

Được núi bao bọc và có núi nâng đỡ

Phong thủy lăng mộ tổ tiên tốt là xung quanh mộ có núi bao quanh… cũng là một trong những yếu tố cần được quan tâm. Núi chính nên ở xa, khí vượng, có núi bao bọc bên trái phải, hoặc có núi cát trấn giữ trái phải trước sau, để che gió tốt hơn, nuôi dưỡng khí, như vậy nếu lăng mộ tổ tiên có núi bao bọc thì có thể nói là tốt để dựa vào, và tốt về phong thủy.

Phần mộ được núi nâng đỡ tạo nên thế phong thuỷ tốt

Phần mộ được núi nâng đỡ tạo nên thế phong thuỷ tốt

Mây xuất hiện trên nghĩa trang

Như một câu nói của dân quê “hương khói mồ mả tổ tiên, con cháu mới phát tài”. Khói xanh ở đây cũng là mây. Những đám mây tốt lành thường xuất hiện trên nghĩa trang của nhà bạn, cho thấy rằng nơi đây rất sống động và được bao quanh bởi những lớp sương trắng. Con cháu sẽ thịnh vượng, có quý nhân, phú quý vượt ba đời.

Cỏ mọc trên mộ tổ tiên

Nếu cỏ mọc trên mồ mả tươi tốt chứng tỏ phong thủy mồ mả có thể tốt hơn. Nếu bạn ngửi thấy hương hoa quanh ngôi mộ, hoặc nếu ngôi mộ có nhiều hoa màu vàng đỏ (không phải do chính bạn trồng), thì chín phần mười phụ nữ trong gia đình và con cháu làm ăn phát đạt trong ba thế hệ.

Kết mối

Là mối (termite) tập họp, tạo thành một lớp keo bảo vệ hài cốt kiên cố như xây xi măng. Quan niệm dân gian còn cho rằng, nhiều gia đình may mắn gặp được ngôi “mộ kết”, là đem lại điềm lành, may mắn cho gia tộc và dòng họ. “Mộ kết” tượng trưng cho sự sinh sôi, nảy nở.

Theo kinh nghiệm dân gian, nếu mộ có những dấu hiệu dưới đây thì 70-80% là ngôi “mộ kết”: Đất đai xung quanh khu mộ ấm hơn so với các nơi khác. Có thể dùng bàn chân để cảm nhận. Hoặc có thể kiểm tra bằng một số thiết bị đo hơi ẩm để phán đoán. Khi đào lên một phần đất gần khu mộ có màu hồng, vàng tươi.

Phần mộ tổ tiên

Phần mộ tổ tiên

Quan sát thấy khu mộ to hơn (nở ra) so với ngày trước. Cần kiểm tra kỹ nếu không phải do mối đùn mà khu mộ nở ra, làm cho ngôi mộ cứ to dần thì đó là dấu hiệu “mộ kết”.

Kết thủy

Hay thủy tụ là hài cốt được một lớp nước trong bảo vệ qua nhiều chục năm như một thứ nước ướp xác. Nếu bốc mộ thì nước sẽ nhanh chóng hóa đục và hài cốt tức khắc ngả màu đen.

*Thông tin mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link