CĐV Việt gửi thông điệp hòa bình được Malaysia ca ngợi

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nhiều người kêu gọi "trả thù" việc CĐV Malaysia hành hung CĐV Việt Nam, nhưng cũng có rất nhiều người đề cao tinh thần fair-play.

Bức xúc với hành động CĐV Malaysia đánh và ném chai lọ vào CĐV Việt Nam trên khán đài sân Shah Alam trong trận bán kết lượt đi AFF Cup 2014, một số người đã kích động CĐV Việt Nam “trả thù” khi trận bán kết lượt về diễn ra trên Mỹ Đình. Tuy nhiên, rất nhiều người phản đối hành động này, đồng thời kêu gọi CĐV Việt Nam bình bình tĩnh, giữ hòa khí, chứng tỏ chúng ta là những người thân thiện và fair-play.

Nhật Kỳ là một trong số những người đó. Anh đăng ảnh chụp với CĐV Malaysia với tay phải cầm Quốc kỳ Việt Nam, còn tay trái cầm Quốc kỳ nước bạn. Kèm theo đó status: “Đó là ảnh mà tôi chụp với các CĐV Malaysia tại sân Mỹ Đình. Chúng tôi sẽ chào đón các bạn trong hòa bình. Chúng tôi hứa điều này”.

Mô tả ảnh.
Nhật Kỳ gửi thông điệp hòa bình được người Malaysia ngợi ca.

Ảnh này nhanh chóng lan tỏa trên Facebook và được truyền thông Malaysia để ý đến. Một số CĐV Malaysia còn đăng ảnh với thông điệp hưởng ứng theo "chàng trai yêu hòa bình" này như "Người Malaysia chống lại hooligan"; "Chúng tôi xin lỗi Việt Nam";...

Trước đó, báo chí thế giới cũng lên án gay gắt trước hành động quá khích của các CĐV Malaysia khi tấn công người hâm mộ Việt Nam tại AFF Cup 2014.

Mô tả ảnh.
Daily Mail đăng tải các CĐV Malaysia đốt pháo sáng khi đội nhà thua 1-2 trước Việt Nam.

Dẫn lại lời ông Subahan Kamal - cựu Phó chủ tịch LĐBĐ Malaysia (FAM), Daily Mail cho biết, các nhà làm bóng Malaysia đang rất đau đầu về vấn nạn hooligan và bạo lực bóng đá thời gian gần đây. Tờ báo Anh đưa tin, FAM từng bị phạt 10.000 USD tuần trước do để CĐV gây rối trong trận giao hữu với Philippines hồi tháng 3. Tháng 9 vừa qua, khoảng 2.000 CĐV Sarawak đập phá ôtô và đánh nhau với cảnh sát sau trận đấu giữa Sarawak và Perak tại Cúp QG Malaysia.

Mô tả ảnh.
Daily Mail đăng tải ảnh một CĐV Malaysia bị bắt sau khi tấn công CĐV Việt Nam.

Trong khi đó, tờ Gulfnews phiên bản tiếng Anh có trụ sở tại Dubai (UAE) cũng đưa hình ảnh CĐV Malaysia đốt pháo sáng và fan Việt Nam bê bết máu sau vụ tấn công. Tờ báo tại Trung Đông cũng dẫn lời xin lỗi của Bộ trưởng Thể thao và Thanh niên Malaysia, Khairy Jamaluddin, tới Việt Nam, đồng thời trích dẫn sự bức xúc và nỗi thất vọng của người hâm mộ Việt Nam về cách hành xử của một nhóm hooligan nước chủ nhà.

Mô tả ảnh.
Gulfnews đăng tải ảnh CĐV Việt Nam bê bết máu khi bị CĐV Malaysia tấn công.

Tại châu Úc, tờ West Australian của Australia cũng lên án mạnh mẽ hành động phi thể thao của những CĐV Malaysia. Cũng giống Gulfnews, West Australian đăng tải lời xin lỗi của Bộ trưởng Khairy Jamaluddin cũng như nỗi buồn của CĐV Việt Nam khi nhìn thấy dân mình khóc lóc và đổ máu trên khán đài Shah Alam.

Ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2014, tuyển Việt Nam đã giành thắng lợi 2-1 trước Malaysia trên sân khách. Nếu tuyển Việt Nam vượt qua Malaysia để lọt vào chung kết AFF Cup 2014 thì cách cư xử đẹp và văn minh của CĐV đội nhà trên khán đài sân Mỹ Đình sẽ giúp chiến thắng thêm ý nghĩa hơn.

Fans cuồng hành hung CĐV Việt Nam, tuyển Malaysia bị phạt?
Để xảy ra sự cố CĐV Malaysia đánh CĐV Việt Nam, rất có thể tuyển Malaysia sẽ phải đối mặt với một án phạt từ Liên đoàn Bóng đá Châu Á.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn