Những chiêu trò "chơi xấu" của Malaysia với tuyển Việt Nam

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bố trí sân tập xa, xấu, muốn lùi lịch thi đấu hay "tung hỏa mù" bằng truyền thông... là những chiêu trò "chơi xấu" của Malaysia.

Bố trí sân tập xa tới 60km

Theo thông tin từ VFF, điều kiện ăn ở của thầy trò HLV Miura khi đặt chân đến Kuala Lumpur sẽ không kém gì ở Hà Nội với việc lưu trú tại khách sạn 5 sao Hilton.

Thoạt nghe, có thể thấy rằng các cầu thủ đang được tạo điều kiện tốt nhất cho trận bán kết. Nhưng đó chỉ là một mặt của vấn đề. Nơi tập luyện và thi đấu, điều cốt yếu mà đội tuyển Việt Nam quan tâm, lại bị LĐBĐ Malaysia thay đổi không theo kế hoạch.

Mô tả ảnh.
Nơi ở của ĐT Việt Nam tại Malaysia.

Theo tiết lộ từ một quan chức của VFF, ông Miura đã yêu cầu VFF đăng ký vé cho đội tuyển Việt Nam sang Malaysia ngay sáng 1/12. Thế nhưng chiến lược gia này đã phải thất vọng. Nước chủ nhà chưa thể bố trí sân bãi và nói rằng thời tiết ở Malaysia thời gian này mưa khá nhiều. Nếu đội tuyển Việt Nam đến sớm thì vẫn phải chờ đợi.

Sau đó, LĐBĐ Malaysia lại đưa ra thêm một quyết định đột ngột nữa là dời địa điểm tổ chức trận bán kết lượt đi sang SVĐ Shah Alam. Nguyên nhân được đưa ra là mặt cỏ sân Bukit Jalil không đảm bảo từ sau trận chung kết Malaysia Cup giữa 2 CLB Pahang và Johor hồi đầu tháng 11.

Như vậy, đội tuyển Việt Nam sẽ phải đi tới 60km để đến SVĐ thi đấu thay vì 10km như kế hoạch ban đầu. Di chuyển xa như vậy sẽ tiêu tốn thời gian và sức lực toàn đội, ảnh hưởng đến sự chuẩn bị cho trận đấu.

Sắp xếp sân tập xấu

Sáng 4/12, đội tuyển Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên tại Malaysia để chuẩn bị cho trận bán kết lượt đi gặp đội chủ nhà vào ngày 7/12. Được biết, sân tập của đội tuyển Việt Nam được bố trí gần đường cao tốc, nên di chuyển khá thuận lợi. Nhìn từ trên cao, sân PKNS khá đẹp mắt, nhưng đến khi tập, chất lượng không thực sự tốt.

Mô tả ảnh.

Mặt sân PKNS khá xấu.

Mặt cỏ sân mọc không đều, có nhiều khoảng đất nhấp nhô. Phía ngoài sân chỉ được rào bằng tấm lưới khá mỏng manh nên người ngoài có thể đi vào thoải mái. Buổi tập của đội tuyển Việt Nam cũng không thấy xuất hiện nhân viên bảo vệ.

Mô tả ảnh.
Mặt sân PKNS khá xấu.

HLV Miura dù không nói ra, nhưng có vẻ không hài lòng với chất lượng mặt sân. Sân xấu đã ảnh hưởng đến các bài tập phối hợp nhỏ, kỹ thuật của các cầu thủ. Sau buổi tập, trưởng đoàn đội tuyển Việt Nam Mai Đức Chung cho biết: “Sân tập hôm nay không thực sự tốt. Tuy nhiên, đội tuyển Việt Nam cũng phải tự biết cách khắc phục thôi”.

Muốn lùi lịch đá lượt đi Bán kết

Theo thông tin từ Malaysia, LĐBĐ nước này đã đề xuất lên LĐBĐ châu Á xin rời lịch đá trận lượt đi Bán kết AFF Cup từ 19h00 xuống 19h45 (giờ Việt Nam).

Nếu điều này trở thành hiện thực, đội tuyển Việt Nam sẽ ít nhiều bị xao lãng tinh thần. Trong ít ngày qua, đã có quá nhiều xáo trộn xung quanh trận đấu khiến thầy trò HLV Miura khó lòng toàn tâm, toàn ý vào chuyên môn.

Mô tả ảnh.
Các cầu thủ hăng say tập luyện.

Rất may là “âm mưu” mới này của Malaysia đã không được phía AFF chấp thuận. Đích thân ông Azzuddin – Chủ tịch AFF, đã khẳng định các trận đấu thuộc AFF Cup 2014 sẽ diễn ra như dự kiến, trừ trường hợp bất khả kháng.

Gây rối bằng truyền thông

Vài ngày qua, phía Malaysia rất tích cực đăng đàn. HLV Dollah Salleh tuyên bố muốn thắng cách biệt 2-3 bàn. Chân sút Safee Sali tự tin sẽ nổ súng. Báo giới Malaysia liên tục nói về đoàn quân của ông Miura, khen chê lẫn lộn.

Tất cả tạo nên một bầu không khí sục sôi trước đại chiến. Có người đã chờ đợi những thành viên của đội tuyển Việt Nam “phản pháo”.

Trước đó, các phóng viên Malaysia cũng đã tới sân tập lộ thiên của đội tuyển Việt Nam, tự tung tác nghiệp gây rất nhiều phiền nhiễu. HLV Miura đã phải thông qua ban truyền thông của VFF để nhắc nhở những phóng viên muốn tới do thám này.

Mô tả ảnh.
HLV Miura đã quá đủ "đau đầu" vì bị cánh phóng viên Malaysia làm phiền!

Trước những chiêu trò "chơi xấu" đó, HLV Miura đã chọn cách im lặng. Điều này giúp cho đội tuyển Việt Nam giữ được bầu không khí ổn định, tránh sa đà vào các cuộc đấu khẩu, bỏ ngoài tai những “bài” khiêu khích của đối thủ.

Có thể trước và trong khi đến Malaysia, đã có nhiều xáo trộn, phiền phức xảy ra với đội tuyển Việt Nam. Đối phương có vẻ như đang làm mọi cách để thầy trò HLV Miura bị phân tâm.

Mong sao trước những khó khăn ấy, đội tuyển Việt Nam có thể vững tâm, tập trung vào chuyên môn để chơi thật tốt trận đấu trên đất khách.

Tuyển Việt Nam thắng Philippines: Nức lòng người hâm mộ
Chiến thắng 3-1 của tuyển Việt Nam với Philippines trên sân Mỹ Đình tối 28/11 khiến người hâm mộ nức lòng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn