Cha cậu bé tị nạn Syria bật khóc vì con bị Charlie Hebdo biếm họa

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chứng kiến tấm hình biếm họa do Charlie Hebdo đăng tải, cha của cậu bé tị nạn chết đuối người Syria hồi năm ngoái phải bật khóc vì chua xót.

Hồi đầu tháng 9/2015, người ta phát hiện cậu bé Alan Kurdi ba tuổi người Syria bị chết đuối trên một bãi biển Thổ Nhĩ Kỳ. Hình ảnh cậu bé nằm trên cát, toàn thân bất động khiến cả thế giới xót thương. Bức hình giống như một hồi chuông thức tỉnh nhân loại trước cuộc khủng hoảng di cư, buộc châu Âu phải thay đổi cách ứng phó với dòng người tị nạn.

Tuy nhiên trong số phát hành mới nhất, Tạp chí trào phúng Charlie Hebdo lại dùng hình ảnh em để nói về vấn nạn tấn công tình dục tại Đức hồi đầu năm 2016 – vụ việc được cho là do dân nhập cư gây ra.

Trong bức biếm họa, hai người đàn ông đang đuổi theo hai người phụ nữ hoảng sợ với chú thích “Cậu bé Alan sẽ như thế nào khi lớn lên? Một kẻ biến thái ở Đức”.

Ngay khi vừa ra mắt, bức tranh vấp phải sự phẫn nộ và chỉ trích gay gắt của đông đảo công chúng. Ngoài ra, bức hình biếm họa của Charlie Hebdo còn khiến nỗi đau trong lòng người nhà cậu bé tị nạn Syria tưởng đã có thể nguôi ngoai nay lại dấy lên mạnh mẽ.

Khi nhìn thấy bức hình biếm họa của con trai mình được đăng trên tạp chí trào phúng Charlie Hebdo, cha của cậu bé, anh Abdullah Kurdi đã phải bật khóc.

Cha cậu bé tị nạn Syria bật khóc vì con bị Charlie Hebdo biếm họa
Hành động của Charlie Hebdo là 'vô đạo đức, vô nhân đạo' - anh Abdullah nói.

Abdullah Kurdi cho biết, bức biếm họa của tờ tạp chí Pháp là “vô nhân đạo và vô đạo đức”. Việc đăng bức vẽ không khác gì một tội ác chiến tranh hay hành vi khủng bố.

Tima Kurdi, cô của Alan bình luận trên Twitter cá nhân: “Thật ghê tởm.” Trả lời phỏng vấn CBC, chị gọi cái chết của cháu mình là “mất mát to lớn” và nói thêm: “Tôi hi vọng mọi người tôn trọng nỗi đau của gia đình tôi…”

Tima cho hay: “Chúng tôi đang dần quên đi chuyện này để tiếp tục cuộc sống,” thế nhưng tạp chí trào phúng Charlie Hebdo đã khiến nỗi đau quay trở lại.

Hiện tạp chí Charlie Hebdo hiện chưa đưa ra bình luận nào về vụ việc.

Em bé mặc áo phông cộc tay co ro vì lạnh khiến nhiều người xót xa
Em bé mặc áo phông cộc tay co ro vì lạnh khiến nhiều người xót xa
(Xã hội) - (Phunutoday) - Hình ảnh em bé mặc chiếc áo phông cộc tay, hai tay co ro ôm lấy người cho đỡ lạnh khiến bất cứ ai cũng cảm thấy xót xa và ám ảnh.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn