Chăm sóc da sai cách trong mùa hè khiến nhanh lão hóa và xuống cấp trầm trọng

( PHUNUTODAY ) - Rất nhiều chị em đang chăm sóc da sai cách trong mùa hè khiến chúng bị tổn thương.

Không uống đủ nước

Nước hết sức quan trọng cho cả cơ thể và làn da của bạn. Nước đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc chăm sóc da vào mùa hè. Các loại kem dưỡng ẩm cung cấp nhiều dưỡng chất cho da nhưng lại không làm ẩm da từ trong ra ngoài. Uống nhiều nước lọc, nước dừa và ăn trái cây có chứa nhiều nước làm da được cấp ẩm từ sâu bên trong.

sailamchamsocda 1

Không thoa kem chống nắng hoặc thoa kem chống nắng không đúng cách

Nhiều người cho rằng làm việc tại văn phòng không cần sử dụng kem chống nắng vì cho rằng nó dư thừa. Tuy nhiên tia cực tím có thể xuyên qua cửa kính. Vì vậy bạn có thể cháy nắng ngay cả khi ở văn phòng nếu bàn làm việc gần cửa sổ. Bạn phải luôn đảm bảo da được bảo vệ bằng lớp rào chăn. 

Để da khô mới bôi kem

Da khô rồi mới bôi kem dưỡng ẩm. Tuy nhiên, đó là sai lầm. Kem dưỡng ẩm tốt và phát huy hiệu quả khi da vẫn còn ẩm ướt. Bởi vậy, thay vì chờ da khô rồi mới thoa kem, sau khi rửa mặt xong tầm 5 phút và thấm nhẹ với giấy mỏng, bạn hãy thoa kem luôn.

sailamchamsocda

Không làm nóng kem trước khi dùng

Nếu không làm nóng kem dưỡng ẩm trước, da sẽ khó hấp thu những tinh chất trong kem. Bạn chà xát hai lòng bàn tay lại với nhau, nhẹ nhàng rồi thoa kem, xa đều khắp vùng chữ T rồi di chuyển sang hai má. Vừa bôi vừa kết hợp vỗ nhẹ theo hướng vuông góc vào da.

Sử dụng không đúng lượng

Bôi kem dưỡng ẩm mùa hè cũng quan trọng như mùa đông. Thời điểm nắng nóng là lúc da càng mất nước hơn bao giờ hết, da cần được cấp ẩm đúng cách. Nhưng bôi quá nhiều sản phẩm dưỡng da lên mặt sẽ gây tắc lỗ chân lông. Lượng kem dưỡng ẩm lý tưởng nhất là khoảng 2 hạt đậu cho khuôn mặt nhỏ vừa, 3 hạt đậu cho khuôn mặt to, vuông.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link