Dùng giấy thấm dầu đúng cách để không gây khô da mà vẫn mịn màng

( PHUNUTODAY ) - Tuy là một sản phẩm quen mặt nhưng chắc chắn có nhiều điều về mảnh giấy mỏng manh này mà nhiều chị em chưa rõ.

Với khuôn mặt nhễ nhại dầu thì giấy thấm dầu là điều luôn được ưu tiên. Giấy thấm dầu cho da mặt không chỉ đóng vai trò trong việc chăm sóc da dầu mà còn là tác nhân giúp giữ được lớp trang điểm trong thời gian lâu hơn. Dù vậy vẫn có nhiều điều về mảnh giấy mỏng manh này mà nhiều chị em chưa rõ.

giaythamdau 1

Các tuyến bã nhờn đóng vai trò chính, tiết ra một lớp dầu mỏng trên bề mặt da giúp dưỡng ẩm và bảo vệ làn da của bạn. Khi các tuyến bã nhờn hoạt động quá mức, dẫn đến bề mặt da bóng nhờn, lỗ chân lông bị tắc và nổi mụn.  Giấy thấm dầu ra đời với mục đích thấm bớt lượng dầu thừa trên da. Đây là loại giấy làm từ sợi cellulose hoặc sợi nhân tạo polyme, kết cấu mỏng nhẹ, giúp thấm hút dầu thừa trên da hiệu quả và nhanh chóng. 

Tuy nhiên, bên cạnh lợi ích của giấy thấm dầu, chúng còn được xem là một trong những nguyên nhâ gây da dầu. Giấy thấm dầu, cùng với các công cụ chăm sóc da khác, có thể lấy đi lượng dầu cần thiết trên da.

giaythamdau 2

Bình thường làn da bị tấn công bởi dầu, lớp trang điểm, khói bụi và ô nhiễm. Việc ấn một tờ giấy thấm vào da để hút dầu sẽ làm mất đi một chút bóng, khi dùng giấy thấm dầu, bạn đang đẩy phần còn lại bao gồm bụi bẩn, cặn bẩn, lớp trang điểm và dầu thừa trở lại lỗ chân lông tạo ra một môi trường không có oxy bên trong lỗ chân lông của bạn. Bạn sẽ không thể khắc phục được tình trạng da dầu ban đầu mà còn có những nốt mụn mới.

Cách dùng đúng là: Dùng lực nhẹ nhàng bằng cách đặt giấy thấm dầu ở giữa 2 ngón tay (ngón 2,3), sau đó chấm nhẹ lên vùng da bị dầu từ 3 đến 5 giây. Tránh chà xát tỳ đè trên da, làm da bị sần. Mỗi ngày dùng không quá ba lần để đảm bảo không ảnh hưởng độ ẩm tự nhiên trên da. Đối với da bị mụn, chỉ nên dùng từng tờ giấy thấm cho từng vùng, tránh lây lan vùng mụn.

giaythamdau 3

Kkhi chăm sóc da dầu là xác định nguyên nhân và cố gắng loại bỏ nó. Điều này sẽ làm giảm sản xuất dầu, làm cho các sản phẩm dành cho da dầu của bạn hoạt động hiệu quả hơn. Nên kết hợp thêm các phương pháp chăm sóc da khác như rửa mặt đúng cách, chọn loại sữa rửa mặt phù hợp. 

Bạn cũng nên chọn toner giúp làm sạch sâu, se khít lỗ chân lông dành đúng cho loại da của mình, các sản phẩm oil free, không sinh nhân mụn, kiềm dầu. Uống đủ nước. Dưỡng ẩm da hàng ngày. Kiểm soát chế độ ăn uống: tránh xa đồ chiên xào, dầu mỡ, đường, chất béo... Nên bổ sung nhiều thức ăn chứa vitamin A như khoai lang, cà rốt, rau lá xanh (rau cải xoăn, bina, rau diếp cá, cải ngọt...), các loại trái cây tươi...

Theo:  khoevadep.com.vn copy link