Những sai lầm nghiêm trọng khi chăm sóc da buổi sáng khiến chúng ta bị già hơn tuổi

( PHUNUTODAY ) - Làn da mặt mịn màng, trắng sáng là điều mong muốn của bất kỳ ai, điều này giúp bạn có được sự tự tin và vẻ đẹp lôi cuốn trước đám đông.

Sử dụng khăn quá cũ

Những chiếc khăn bông nếu không được làm sạch thường xuyên tạo điều kiện cho vi khuẩn hoạt động. Vì vậy, bạn nên có thói quen giặt sạch khăn và phơi chúng ở nơi khô ráo. Chưa kể là khăn dùng lâu ngày sẽ cứng lại và ảnh hưởng xấu khi chà xát lên bề mặt da. Thay khăn định kỳ 1-2 tháng một lần cũng là cách để giảm thiểu nguy cơ có hại cho làn da.

sailamruamat

Làm sạch da mặt quá kỹ

Ai sờ hữu làn da hay nổi mụn thường lo lắng rằng mình làm sạch da chưa đủ, dẫn đến việc nhiều vi khuẩn. Chính vì vậy nhiều người có thói quen làm sạch da thật kỹ bằng nhiều sản phẩm rửa trôi (nước tẩy trang, sữa rửa mặt tạo bọt mạnh, scrub tẩy tế bào chết). Đừnghà xát quá mức, bạn chỉ nên sử dụng nước tẩy trang micellar hoặc sữa rửa mặt bọt nhẹ.

Dùng nước quá nóng/ lạnh để rửa mặt

Cả nước nóng/lạnh đều không phù hợp với da vì khiến da bị “sốc nhiệt”, gây kích ứng, làm vỡ mao mạch. Nước quá nóng, bởi chúng khiến da mất đi độ ẩm cần thiết, bị khô, ngứa, rát. Tốt nhất, bạn nên sử dụng nước ấm để rửa mặt.

sailamruamat 2

Không quan tâm đến sản phẩm chống oxi hoá

Vào sáng sớm, các sản phẩm có thành phần chống oxi hoá sẽ phát huy tác dụng bảo vệ từng tế bào da. Đồng thời nó còn chống lại sự tác động của các gốc tự do và các tác động của môi trường bên ngoài. Khi đó làn da sẽ được bảo vệ một cách tối ưu nhất. Chính vì vậy, bạn đừng nên chỉ áp dụng chúng vào buổi tối, mà cả sáng sớm cũng rất cần thiết nữa đấy nhé.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link