Chân dung nam thanh niên hành hung, quật ngã CSGT trên phố

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sau khi ra lệnh dừng xe vi phạm, 1 CSGT bị nam thanh niên hành hung ngay giữa ngã tư.

Đối tượng Trần Quang Độ tại cơ quan công an.

Vào lúc 11 giờ 35 phút ngày 10/5, khi đang làm nhiệm vụ tại ngã tư Bưu điện (điểm giao nhau giữa đường Trần Phú và đại lộ Lê Lợi - thành phố Thanh Hóa), thiếu tá Ngô Hồng Hải đã phát hiện nam thanh niên điều khiển xe môtô biển kiểm soát 36B2-14551 vượt đèn đỏ. 

Thiếu tá Hải đã ra tín hiệu yêu cầu người vi phạm giao thông dừng lại, nhưng đối tượng trên vẫn tiếp tục đi qua ngã tư, đi lên vỉa hè trước Trung tâm Thương mại Vinaconex gần đó rồi dừng lại. 

Tại đây, thiếu tá Ngô Hồng Hải yêu cầu kiểm tra giấy tờ theo quy định. Tuy nhiên, không những không thực hiện yêu cầu, nam thanh niên bất ngờ nhảy xuống xe bóp cổ, đạp vào lưng và quật ngã thiếu tá Hải. Đối tượng này còn nhặt gạch đánh vào phía sau gáy và lưng thiếu tá Hải.

Khi vượt ra ngoài khỏi tầm tay, thiếu tá Hải đã rút súng bắn chỉ thiên để thị uy trấn áp đối tượng. Ngay sau đó lực lượng công an đến hỗ trợ. Đối tượng bỏ chạy khỏi hiện trường.

Ngay sau khi bị đối tượng chống trả, đồng chí Hải đã được người dân đưa đi cấp cứu tại Bệnh xá Công an tỉnh Thanh Hóa.

Chiến sĩ CSGT Ngô Hồng Hải đang được điều trị tại Bệnh xá Công an tỉnh Thanh Hóa.

Toàn bộ hành vi của đối tượng này đã được một người dân ghi hình lại bằng máy điện thoại và tung lên mạng Youtube với độ dài 3 phút 20 giây. 

Sau khi xuất hiện trên mạng xã hội, video này được cư dân mạng phát tán rộng rãi và cực liệt lên án.

Đồng chí Hải bị hành hung. Ảnh chụp từ clip

Từ những hình ảnh qua video clip do người dân cung cấp, đến 14 giờ cùng ngày Công an Thành phố đã bắt giữ đối tượng Trần Quang Độ - thủ phạm đã có hành vi chống người thi hành công vụ.

Hiện, Công an Thanh Phố Thanh Hóa đang tiếp tục điều tra, làm rõ và xử lý nghiêm đối tượng nói trên trước pháp luật.

Đây không phải lần đầu xảy ra trường hợp hành hung, chống đối người thi hành công vụ. Cách đây ít hôm, ngày 4/5, đối tượng Nguyễn Ngọc Xuân, 45 tuổi, trú tại ngõ 371, phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, Hà Nội đã đến cơ quan công an quận Ba Đình đầu thú về vụ việc dẫn đến hành vi “chống người thi hành công vụ”, xảy ra tại ngã tư Trần Phú – Hàng Diệu đêm ngày 3/5/2014.

Theo cơ quan điều tra, khoảng 00h45 ngày 03/5/2014, Tổ công tác công an phường Điện Biên làm nhiệm vụ tuần tra trên địa bàn phường gồm 3 người: Nguyễn Trung Dũng, Nguyễn Ngọc Hiếu, Nguyễn Phú Thàn, điều khiển xe ôtô cảnh sát 29A-010.00 chạy trên đường Trần Phú, khi đi đến ngã tư Trần Phú- Hoàng Diệu, phát hiện xảy ra một vụ va chạm giao thông giữa xe máy và xe ôtô Suzuki Swift màu trắng 30A-166.00.

Khi thấy chiến sĩ công an dừng xe xuống giải quyết thì người đàn ông đi xe máy đã lái xe rời khỏi hiện trường, còn người phụ nữ ngồi trong ô tô xuống xe, chửi bới, dùng tay đánh vào mặt và giật đứt cúc áo, cành tùng trên áo của đồng chí Dũng. Khi lực lượng Công an phường Điện Biên đến tăng cường. Đối tựợng này đã lên xe ôtô 30A-166.00 nổ máy bỏ trốn.

Sang ngày 4/5 đối tượng Nguyễn Ngọc Xuân đã đến đầu thú và bị cơ quan Công an quận Ba Đình ra lệnh bắt tạm giữ để xử lý về hành vi Chống người thi hành công vụ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn