Chân dung người vợ Tào Khang của nhạc sỹ Trần Lập

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Người luôn đồng hành cùng ca sĩ, nhạc sĩ Trần Lập suốt 10 năm qua, cùng anh vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống chính là người vợ của anh.

Ca sĩ, nhạc sĩ Trần Lập đã qua đời vào hồi 12h45p tại nhà riêng sau một thời gian chiến đấu kiên cường với căn bệnh ung thư.

Mặc dù gia đình, người thân, bạn bè và các y bác sĩ bệnh viện Việt Đức đã túc trực và hết lòng cứu chữa bên cạnh nghị lực phi thường của anh trong một thời gian dài nhưng vì bệnh tình nặng đã không cho phép anh ở lại dương gian.

Âm nhạc và những tư tưởng nhân ái của Trần Lập sẽ còn sống mãi trong lòng người hâm mộ anh. Thời gian ở dương thế, anh đã sống hào hiệp và cống hiến hết sức mình cho cuộc đời này.

Ngay từ khi biết mình mắc phải căn bệnh ung thư quái ác, người luôn sát cánh bên anh, động viên và là chỗ dựa tinh thần giúp anh vượt qua những đau đớn của bệnh tật và có thêm nghị lực chiến đấu, đó chính là người vợ yêu thương của anh – người phụ nữ luôn lặng lẽ đứng sau ủng hộ chồng.

Có thể nói, bà xã Trần Lập là một người phụ nữ vô cùng mạnh mẽ. Đối diện với tin xấu của chồng khi bác sĩ thông báo nhưng chị vẫn rất vững vàng, luôn động viên, cùng chồng vượt qua khó khăn.

Chân dung người phụ nữ luôn sát cánh cùng Trần Lập
 Gia đình hạnh phúc của Trần Lập

Chị và ca sĩ Trần Lập quen nhau khi cùng học một lớp tại chức về kinh tế. Họ tổ chức đám cưới sau bốn năm yêu nhau. Đối với chị, ca sĩ Trần Lập là một người đàn ông của gia đình với rất nhiều khó khăn đã trải qua thời thơ ấu. Cuộc sống nghèo khó của Trần Lập và mẹ già ở khu tập thể Nam Đồng những ngày xa xưa đã ám ảnh chị như một bước quyết định để chị quyết tâm gắn bó với người đàn ông này đến trọn cuộc đời.

Chị tâm sự: Có lẽ vì xuất phát điểm như thế, nên trong cuộc sống, Trần Lập luôn là một người đầy nghị lực, dù anh chưa có nhiều cơ hội để thực sự bứt phá. Ngày xưa, khi quyết định yêu và cưới Trần Lập, cũng có nhiều người ngăn cản, khuyên bảo, vì họ tiên lượng rằng, ca sĩ sẽ không thể có sự hòa hợp với một y tá và sẽ làm cho cuộc sống của chị khổ. Yêu và tin Trần Lập, đã khiến chị có những quyết định của riêng mình. Chị đã bên cạnh anh, ở phía sau chăm sóc hai con, một trai một gái để anh yên tâm theo đuổi âm nhạc và những chuyến đi dài.

Bỏ qua tính nghệ sĩ, cá tính của chồng cùng những ồn ào, thì phi trong showbiz, chị toàn tâm vun vén cho gia đình và đặt niềm tin tưởng tuyệt đối vào anh.

Trần Lập từng chia sẻ rằng, trong những ngày tháng qua, vợ chính là một chiến binh đã cùng mình đồng hành và vượt qua thời khắc gian khó.

“Anh đã viết những bài hát cho con nhưng chưa bao giờ viết cho em, dường như anh mải mê viết bài hát cho những cô gái khác” - anh nói trong đêm “Đôi bàn tay thắp lửa”. 

Người thủ lĩnh của Bức Tường đã chọn hát ca khúc “Tiếng gọi” dành tặng cho người phụ nữ của mình, dù anh thú nhận “đây không phải là ca khúc từng viết cho em”. Khi đó, xuất hiện trên màn hình là hình ảnh người phụ nữ của Trần Lập, chị không khóc, đôi mắt chỉ rưng rưng xúc động. Nước mắt, có lẽ đã chuyển hóa thành sức mạnh cho chính chị và anh.

10 năm chung sống, mặc dù có nhiều sóng gió xảy ra nhưng bà xã vẫn luôn là hậu phương vững chắc cùng Trần Lập đối diện và vượt qua. Và sóng gió bệnh tật lần này cũng vậy, vợ chính là điểm tựa tinh thần, là chỗ dựa cùng anh. Giờ đây, anh ra đi trong sự tiếc thương của hàng triệu người hâm mộ cả nước. Hy vọng cho chị và gia đình cũng sẽ mạnh mẽ vượt qua nỗi đau quá lớn này để anh an tâm và yên nghỉ nơi thiên đàng.

Nhạc sĩ Trần Lập qua đời vì ung thư trực tràng
Nhạc sĩ Trần Lập qua đời vì ung thư trực tràng
(Giải trí) - (Phunutoday) - Nam ca sĩ qua đời vì căn bệnh ung thư trực tràng vào sáng 17/3 sau khi được gia đình đưa từ bệnh viện về nhà.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link