Việt Nam xếp thứ 96 những nước hạnh phúc nhất

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Theo một báo cáo được công bố ngày 16/3, Việt Nam đứng thứ 96 /157 nước trong danh sách Những quốc gia hạnh phúc nhất.

Danh sách trên do tổ chức Mạng lưới Các giải pháp phát triển bền vững (SDSN) phối hợp thực hiện cùng Viện Nghiên cứu Trái Đất thuộc trường Đại học Columbia công bố dựa trên 8 yếu tố: GDP đầu người, khả năng giúp đỡ từ xã hội, số năm sống khỏe mạnh so với tuổi thọ trung bình, mức tự do lựa chọn các yếu tố trong cuộc sống, tỉ lệ đóng góp từ thiện so với GDP đầu người, mức độ tham nhũng, chỉ số tâm lý tích cực và chỉ số tâm lý tiêu cực. 

Trong bảng xếp hạng được công bố ngày 16/3,năm nay Đan Mạch đã vươn lên hai bậc, trở thành “soán ngôi” quốc gia hạnh phúc nhất thế giới của Thụy Sĩ với số điểm 7,526 điểm.

Mô tả ảnh.
Đan Mạch là quốc gia hạnh phúc nhất thế giới

Trong top 10 quốc gia hạnh phúc nhất thuộc về các nước ở bán đảo Scandinavi. Danh sách gồm: Đan Mạch, Thụy Sĩ, Iceland, Na Uy, Phần Lan, Canada, Hà Lan, New Zealand, Úc và Thụy Điển.

Tại khu vực châu Á, Singapore là quốc gia hạnh phúc, đứng thứ 22 thế giới. Thái Lan đứng thứ 33; Malaysia hạng 47; Nhật thứ 53 và Trung Quốc thứ 83.Trong khi đó, Việt Nam tổng cộng được 5.091 điểm, đứng thứ 96 thế giới.

Syria, Afghanistan và 8 quốc gia thuộc khu vực cận sa mạc Sahara, gồm Madagascar, Tanzania, Liberia, Guinea, Rwanda, Benin,Togo và Burundi là 10 nước xếp ở cuối bảng xếp hạn

Cũng theo báo cáo, chỉ số hạnh phúc của nền kinh tế số một thế giới Mỹ chỉ xếp thứ 13, Liên hiệp Vương quốc Anh ở vị trí thứ 23, tiếp đến là Pháp - vị trí 32, trong khi Italy ở vị trí khiêm tốn 50.

Giáo sư Jeffrey Sachs, người đứng đầu SDSN và là cố vấn đặc biệt cho Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki Moon nhận xét về hạng 13 của nước Mỹ: "Danh sách này là một thông điệp cảnh tỉnh với nước Mỹ. Trong vòng 50 năm qua, nước Mỹ vốn giàu lại giàu thêm rất nhiều nhưng không hạnh phúc hơn".

Trong danh sách công bố năm 2016, giáo sư Sachs chỉ ra Costa Rica (hạng 14) là ví dụ điển hình về việc một quốc gia hoàn toàn có thể hạnh phúc và "khỏe mạnh" mà không nhất thiết phải là cường quốc kinh tế.

Được biết, Đây là lần thứ 4 SDSN tiến hành nghiên cứu và đánh giá chỉ số hạnh phúc đối với 157 quốc gia. Qua báo cáo lần này, SDSN cũng hối thúc các quốc gia cùng việc theo đuổi mục tiêu phát triển kinh tế cần phải tích cực giải quyết vấn đề bất bình đẳng và tăng cường bảo vệ môi trường.

9h ngày 17/3: Bắt đầu đăng ký tiêm vacxin “5 trong 1” đợt 3
9h ngày 17/3: Bắt đầu đăng ký tiêm vacxin “5 trong 1” đợt 3
(Xã hội) - (Phunutoday) - Trung tâm Y tế Hà Nội chính thức bắt đầu mở hệ thống đăng ký vắc xin dịch vụ Pentaxim đợt 3 tại 72 Nguyễn Chí Thanh vào lúc 9h sáng ngày 17/3.

 

Kinh hoàng chồng nướng đỏ bát inox tra tấn vợ ở Nghệ An
Kinh hoàng chồng nướng đỏ bát inox tra tấn vợ ở Nghệ An
(Xã hội) - (Phunutoday) - Một vụ bạo hành gia đình vừa xảy ra tại Nghệ An. Theo đó, người vợ bị chồng đánh đập, cắt trụi tóc và hành hạ như thời trung cổ.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn