Đình chỉ công tác ê kíp bác sĩ điều trị cho nữ sinh bị cưa chân

09:58, Thứ năm 17/03/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có cuộc họp quyết định đình chỉ công tác 4 cán bộ có liên quan đến việc làm nữ sinh lớp 10 phải cưa mất chân.

Tối 16/3, ông Doãn Hữu Long, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk, cho biết đã tạm đình chỉ công tác của ê kíp bác sĩ, điều dưỡng điều trị cho em Lê Thị Hà Vi (SN 2000, học sinh lớp 10 - Trường THPT Y Jút - huyện Cư Kuin) để làm rõ trách nhiệm.

Theo đó, những người bị đình chỉ gồm: Bác sĩ Trịnh Đức Lam (phó giám đốc kiêm trưởng Khoa Ngoại Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin), bác sĩ Y Tâm (người trực tiếp bó bột cho bé Vi) và 2 điều dưỡng Lê Thị Long và Vũ Thị Tuyết Len.

Đình chỉ công tác ê kíp bác sĩ điều trị cho nữ sinh bị cưa chân
 Ước mơ làm công an của Vi đã tan vì chân phải của em không còn

Ông Nguyễn Văn Tâm, Giám đốc Bệnh viện Đa Khoa huyện Cư Kuin, cho biết theo chỉ đạo của Sở Y tế sáng cùng ngày bệnh viện đã tổ chức họp hội đồng y khoa và thống nhất không bố trí công việc chuyên môn của 4 người trên trong thời gian 15 ngày. Hiện bệnh viện đang yêu cầu những người liên quan làm báo cáo giải trình và sẽ tiến hành làm rõ trách nhiệm của cá nhân, tập thể.

Trước đó, trưa 6/3 em Lê Thị Hà Vi trên đường đi học về bị TNGT, được người dân đưa vào Bệnh viện đa khoa huyện Cư Kuin cấp cứu. Vi được chẩn đoán vỡ mâm chày xương cẳng chân và được các y, bác sỹ bệnh viện tiến hành bó bột. Tuy nhiên, do tắc trách của bác sỹ nên chân của Vi bị sưng to, xuất hiện nhiều bọng nước lớn, sau đó bị hoại tử, buộc phải cắt bỏ gần hết chân phải.

Trẻ ăn chậm, cô giáo véo bầm tai, đánh và quăng xuống sàn
Trẻ ăn chậm, cô giáo véo bầm tai, đánh và quăng xuống sàn
(Xã hội) - (Phunutoday) - Do ăn chậm, bé Phát bị 2 cô giáo liên tục đánh đập. Gia đình chỉ phát hiện sự việc trên khi yêu cầu xem lại camera lớp học của trường.
chia sẻ bài viết
Theo:  khoevadep.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Trung Thành