Chân dung tài xế khiến dư luận "đứng ngồi không yên" vì hành động bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Mới đây, hành động dũng cảm của tài xế Phan Văn Bắc khi anh đã liều mình dùng xe tải cứu ô tô khách chở hơn 30 hành khách mất phanh khi cách chân đèo Bảo Lộc vài trăm mét đang khiến dân mạng "đứng ngồi không yên".

Liên quan đến hành động dũng cảm của tài xế Phan Văn Bắc khi anh đã liều mình dùng xe tải cứu ô tô khách chở hơn 30 hành khách mất phanh khi cách chân đèo Bảo Lộc vài trăm mét. Chiều ngày 7-9, ông Nguyễn Hữu Thắng, Chánh văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh Lâm Đồng cho biết, đơn vị đã phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, làm rõ vụ việc và ghi nhận hành động tuyệt vời này của tài xế Phan Văn Bắc.

Ban an toàn giao thông tỉnh Lâm Đồng đã có văn bản đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng tuyên dương, khen thưởng ngay cho anh Phan Văn Bắc về hành động mưu trí, dũng cảm trên.

Hành động này của anh Phan Văn Bắc được nhiều người phong là "người hùng".

chân dung tai xe - phunutoday

Tài xế Phan Văn Bắc  (nguồn: CAND).

Trước đó, vào chiều ngày 6-9, anh Phan Văn Bắc điều khiển xe tài chở hàng theo hướng từ TP Đà Lạt đi TP. HCM khi tới Km 97+500, QL20, gần chân đèo Bảo Lộc, đoạn qua thị trấn Đạm Ri, huyện Đạ Huoai thì phát hiện xe khách 42 chỗ ngồi BKS 53N-2824 của Công ty TNHH Thương mại dịch vụ tận tải Tấn Hà do tài xế tên Toàn (40 tuổi), ngụ huyện Cần Đước, (Long An) điều khiển cùng chiều phía sau đang lao xuống đèo với tốc độ bất thường.

Nhìn qua kính chiếu hậu, anh thấy ôtô khách có dấu hiệu mất phanh đang lao xuống rất nhanh, nhiều người với tay ra cửa cầu cứu.

Xác định chiếc xe này đang gặp sự cố về phanh nên anh đã lập tức về số, điều khiển xe tải chạy thật chậm lại để phần đầu xe khách từ từ chạm vào phần sau thùng xe tải. “Cái khó nhất là mình điều khiển làm sao để hai xe chạm nhau phải nhịp nhàng, từ từ, nếu không sẽ gây nguy hiểm cho tài xế xe khách hoặc gây lật xe khách ngay vì lúc này chiếc xe đang chạy với tốc độ khá cao!..”, anh Bắc nói.

“Thú thật, nếu lúc đó tôi không liên tưởng ngay đến hình ảnh rùng rợn của vụ tai nạn giao thông trên đèo Prenn Đà Lạt làm 8 người chết nên tôi đã đưa ra quyết định táo bạo vào thời khắc đó!..”, anh Bắc cho biết thêm.

chiec xe bi hu hong - phunutoday

Phần đầu xe khách nơi tiếp xúc với thùng xe tải (Ảnh: Hoàng Lâm).

Được biết, vào thời điểm chiếc xe khách bị mất lái khi đang xuống đèo Bảo Lộc trên xe đang chở 30 người trên đường tham quan nghỉ mát từ Đà Lạt trở về quê nhà. Sau hành động mưu trí, dũng cảm của tài xế Phan Văn Bắc, chỉ mình tài xế Toàn bị thương nhẹ. Phần đầu xe khách và thùng sau xe tải chỉ bị hư hỏng một số bộ phận. Lực lượng Cảnh sát giao thông sau đó đã có mặt để giải quyết vụ việc.

xe tai - phunutoday

 Thùng xe tải nơi đầu xe khách tiếp xúc (Ảnh: Hoàng Lâm).

"Tôi đang cố xử lý nhằm tránh lao xuống vực thì được anh Bắc ra tín hiệu trợ giúp. Tôi xin chân thành cảm ơn anh Bắc đã có hành động nghĩa hiệp để cứu hàng chục hành khách", anh Toàn cảm kích.

Hành động đẹp của tài xế Phan Văn Bắc đã được cộng đồng mạng hết sức khen ngợi và ngưỡng mộ.

"Phải nói rằng người tài xế quá tuyệt vời, anh đã xử lý được một việc mà có lẽ tôi chỉ thấy được ở trong phim. Hơn 30 con người ngồi trên xe và cả gia đình họ cùng rất nhiều người khác mang ơn anh. Công đức của anh cao còn hơn núi, tôi thực sự rất khâm phục anh", người dùng Tuấn Cường bình luận.

Cũng hết mực khen ngợi người tài xế, bạn Đức Mạnh chia sẻ: "Xuất sắc, quá xuất sắc! Tuyệt vời, quá mức tuyệt vời! Đây là một phép màu thực sự và người tài xế xe tải đã làm được cái việc mà hiếm ai có thể. Tôi xin ngả mũ kính phục anh về độ bình tĩnh cũng như khả năng xử lý tình huống. Một hành động quá đẹp, chấp nhận nát xe để cứu người".

"Người làm phúc không mong được báo đáp, anh tài xế chính xác là một người như vậy. Anh đã làm được một việc mà thực sự khiến tất cả mọi người phải kính phục, vậy mà chỉ nói rằng "chuyện nhỏ".

Không còn biết nói gì hơn trong việc này, tuy không quen biết, chưa một lần gặp mặt nhưng tôi tin rằng anh tài xế là người tuyệt vời. Quá tuyệt vời!" - bạn Đức Nhuận cho biết.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn