Chán gà luộc: Làm theo cách này thịt gà thơm ngon, ngọt thịt, gấp đôi dinh dưỡng

( PHUNUTODAY ) - Với công thức hấp thịt gà bằng xì dầu dưới đây bạn sẽ có một món ăn mới lạ, hấp dẫn để đổi khẩu vị, đảm bảo ăn hoài không biết chán.

Nguyên liệu cho món gà hấp xì dầu

1 con gà khoảng 1kg

180ml nước tương

2 thìa xì dầu

2 thìa súp đường phèn

1 củ gừng

4 tép tỏi

2 cái hoa hồi

1 mẩu quế

3 nhánh hành nguyên củ

80g rượu nấu ăn

1 thìa súp dầu mè

Cách làm món gà hấp xì dầu thơm ngon

Bước 1: Sơ chế gà và gia vị đi kèm

Trước tiên, với thịt gà bạn cần phải làm sạch cho vào nồi, sau đó thêm tất cả phần gia vị vào xoa đều lên lên thân gà. Ướp ít nhất 3 tiếng, thỉnh thoảng lật gà lại để đảm bảo thân gà được thấm gia vị đều nhau.

bi-quyet-lam-ga-hap-xi-dau-thom-ngon-dam-vi-cho-ca-gia-dinh-202110221436211140

Bước 2: Chuẩn bị hấp gà

Sau đó nhấc gà ra khỏi nồi, đổ nước vào sao cho phần nước đủ để ngập gà. Và đặt thời gian để hấp gà chín đều từ trong ra ngoài.

Bước 3: Hấp gà

Bạn hãy đun sôi nước thì thả gà vào. Lúc này giảm lửa xuống chỉ để ở mức trung bình. Sau khoảng 15 phút thì lật gà lại.

Bước 4: Dùng muỗng rưới phần nước luộc gà lên khắp mình gà để đảm bảo gà được thấm gia vị hoàn toàn. Rồi sau đó, bạn đun tiếp tầm 15 phút nữa thì tắt bếp, đậy vung ủ gà trong khoảng 10 phút.

Bước 6: Thành phẩm

Ban hãy vớt gà ra để nguội rồi chặt miếng vừa ăn. Thịt gà luộc theo cách này có màu da vàng rộm hấp dẫn, thịt mềm ngọt và thấm đẫm gia vị. Bạn có thể ăn cùng cơm trắng rưới thêm chút nước luộc gà thì vô cùng ngon đấy.

ga-hap-xi-dau

Cách chọn thịt gà ngon

Đối với gà ngon, nên chọn những con gà có da gà ta vàng nhạt, mỏng, mịn, độ đàn hồi cao và chỉ vàng đậm ở một số chỗ như ức, cánh, lưng. Gà ta làm sẵn thường có thân hình nhỏ gọn, săn chắc, ức hẹp.

Gà ngon có thịt trông phải tươi, thịt không có mùi hôi, trên da không có vết bầm tím hoặc tụ máu. Muốn mua gà ngon thì không nên chọn những con gà đen sạm vì đó là gà đã chết trước khi làm.

Dùng tay ấn vào mình gà, lườn gà hoặc đùi để kiểm tra, nếu thịt săn chắc là gà ngon, còn nếu thịt nhão, trơn, biến dạng, bị lõm kiểu phù nhiều nước, chứng tỏ gà bị tiêm thuốc nước không nên lựa chọn loại gà này.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link