Sau khi thức dậy có 4 biểu hiện này chứng tỏ bé rất thông minh, lanh lợi: Có 1 thôi cũng đáng mừng

( PHUNUTODAY ) - Khi trẻ vừa ngủ dậy mà có các dấu hiệu này chứng tỏ bé rất thông minh.

Bất cứ người làm cha mẹ nào cũng mong muốn con mình lớn lên khỏe mạnh và thông minh.

Trên thực tế, hoàn cảnh tăng trưởng của mỗi bé là khác nhau, và thời gian để thành thạo các kỹ năng mới đương nhiên cũng khác nhau, nhưng nếu tất cả đều nằm trong mức bình thường thì cha mẹ không nên quá lo lắng.

Nhìn chung, nếu bé có 4 biểu hiện này sau khi ngủ dậy đồng nghĩa với việc chỉ số thông minh của bé rất cao, cha mẹ hãy cùng xem bé nhà mình có bao nhiêu.

Chơi một mình sau khi thức dậy

Một số trẻ sau khi ngủ dậy sẽ tự chơi như mút tay, sờ mó vào bàn chân, hay quần áo mà mẹ hoàn toàn không cần phải dỗ dành.

Sau khi chơi một lúc, bé sẽ bắt đầu kêu ré lên khi cảm thấy buồn chán, điều này sẽ thu hút sự chú ý của cha mẹ. Một đứa bé như vậy thực sự quá thông minh, dễ thương và vô cùng đáng yêu.

Nếu trẻ cư xử như vậy, điều đó có nghĩa là bé đã tràn đầy năng lượng và có một thể trạng tốt sau khi nghỉ ngơi.

Hơn nữa, những hành vi này của trẻ sơ sinh có tác dụng thúc đẩy quá trình phát triển các dây thần kinh xúc giác của trẻ, từ đó khiến não bộ của trẻ phát triển tốt hơn. Nếu cha mẹ nhận thấy con mình thức dậy và tự chơi, điều đó chứng tỏ chỉ số IQ của bé không hề thấp.

Mỉm cười khi nhìn thấy mẹ

Khi trẻ tỉnh dậy và nhìn thấy mẹ ở bên, một số trẻ vui vẻ mỉm cười không ngừng. Người xưa nói rằng “em bé thích cười sẽ có bộ não thông minh hơn”, câu này cũng có cơ sở.

Một số người mẹ kể lại rằng em bé của họ khi tỉnh dậy thường mỉm cười, thâm chí cười thành tiếng. Tại sao vậy?

Lúc này, hoạt động của hệ thần kinh trung ương của bé chưa ổn định lắm. Nụ cười xuất hiện lúc này sẽ thúc đẩy sự phát triển nhanh chóng của não bộ.

Nếu bé cười sau khi ngủ dậy có nghĩa là trí não đang phát triển rất tốt, chỉ số thông minh của bé sẽ cao.

2

Không quấy khóc

Trong cuộc sống, chúng ta sẽ thấy rằng một số trẻ sơ sinh khóc rất to sau khi ngủ dậy, người lớn phải mất nhiều thời gian để dỗ dành trẻ mới bình tĩnh lại.

Tuy nhiên, một số bé sau khi ngủ dậy lại yên tĩnh hơn, không ồn ào, náo nhiệt. Nếu trẻ có một giấc ngủ ngon, nhìn chung khi thức dậy sẽ không thay đổi nhiều về cảm xúc.

Nhưng nếu bé ngủ không ngon giấc, chắc chắn khi thức dậy tâm trạng sẽ cáu kỉnh, khó chịu. Qua đó chúng ta biết rằng, giấc ngủ chất lượng cao rất quan trọng đối với sự phát triển trí não của trẻ, vì vậy trẻ không khóc sau khi thức dậy có thể phát triển chỉ số IQ cao hơn.

Đồng thời bởi vì sau khi thức dậy, não của trẻ có thể nhanh chóng phản ứng với điều này sau khi trẻ ở trong một môi trường, và chúng có thể chấp nhận sự thật rằng chúng chỉ có một mình, thì khả năng thích ứng và lòng dũng cảm sẽ tương đối cao.

Một người mẹ có con như vậy có thể bớt lo lắng hơn rất nhiều và không cần phải lo lắng về mức độ IQ thấp hơn của đứa trẻ.

Nếu muốn con thông minh hơn, các bà mẹ hãy cố gắng hướng dẫn và tập cho con thói quen tốt và có một giấc ngủ ngon.

Nhìn ngó xung quanh

Một số em bé khi thức dậy thấy mẹ vắng mặt, không la hét, không khóc mà cứ nhìn xung quanh là những em bé có chỉ số thông minh cao. Vì não bộ của trẻ đang phát triển nhanh chóng, nên trẻ cần tiếp xúc thường xuyên với các kích thích bên ngoài để phát triển đầy đủ hơn.

Khi nhìn xung quanh, bé có thể tiếp xúc với nhiều thứ mới hơn, đây là một kiểu kích thích dây thần kinh của bé, và sự phát triển trí não tự nhiên của bé càng tốt.

Theo nghiên cứu, những em bé như vậy có trí thông minh cao hơn vì chúng sẽ quan sát môi trường một cách yên tĩnh và khám phá xung quanh. Những em bé này có xu hướng có kỹ năng học tập và ghi nhớ tốt hơn khi lớn lên, vì vậy kết quả học tập của chúng thường rất lý tưởng.

Sau khi trẻ ngủ dậy, nếu thường xuyên thấy 4 biểu hiện trên chứng tỏ não bộ của trẻ đang phát triển rất tốt và chỉ số thông minh rất cao, cha mẹ mẹ nên vui mừng.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link