Chẳng cần máy sấy quần áo: Làm 3 cách này quần áo khô nhanh, thơm nức trong mùa nồm ẩm, không biết quá phí

( PHUNUTODAY ) - Với những mẹo nhỏ dưới quần áo của bạn sẽ nhanh khô không cần dùng tới mấy sấy quần áo

Sử dụng các thiết bị điện tử hong khô quần áo

Máy hút ẩm không chỉ là trợ thủ đắc lực cho mỗi gia đình khi thời tiết nồm ẩm mà còn giúp quần áo nhanh khô hơn. Đặc biệt khi trời mưa, máy hút ẩm còn phát huy hết khả năng chuyên môn của mình. Hãy phơi quần áo trong không gian kín và bật máy hút ẩm lên, đảm bảo quần áo sẽ nhanh khô.

Nếu nhà bạn không có máy hút ẩm thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng điều hòa, hoặc quạt điện cũng có thể làm khô quần áo.

Cách làm như sau:

Quần áo giặt xong, đem đặt trước quạt và bật chế độ mạnh nhất. Hoặc cũng có thể sử dụng máy lạnh. Bạn nên chọn căn phòng có kích thước nhỏ rồi bật máy lên. Tiếp sau đó, đặt giá treo đồ quần áo vào phòng. Như vậy sau 1 thời gian bạn sẽ thấy quần áo đã khô hẳn và xếp chúng vào tủ.

treo-quan-ao-len-ngay-khi-say-xong

Túi ni lông và máy sấy tóc

Đây là một phương pháp này giống với cách hoạt động của máy sấy quần áo khi dùng không khí nóng làm bay hơi nước.

Cách làm vô cùng đơn giản:

Sau khi giặt, hãy vắt thật kiệt nước để quần áo ráo hẳn. Cho quần áo vào túi nilong hoặc bóng kính lớn, sau đó dùng máy sấy tóc để làm khô quần áo. Tuy nhiên cách làm này cần phải thận trọng vì không phải chất liệu vải vóc nào cũng chịu được lượng nhiệt lớn. Ngoài ra cũng nên chọn túi nilong chịu nhiệt tốt để tránh túi bị nóng mà chảy nhựa.

cach hong kho quan ao khong can may say mua nom

Dùng bàn là là quần áo

Với những bộ quần áo sau khi giặt và chọn chế độ vặt khô sau khi giặt xong bạn đã thấy nó khô tới 70-80% rồi. Nhưng nếu bạn phơi những bộ quần áo này ra ngoài trời thì hơi nước ngưng tụ trong không khí sẽ bám vào quần áo khiến chúng ướt sũng hơn cả khi vừa mới giặt xong. Lúc này nếu như nhà bạn chưa có mấy sấy quân áo thì bạn hoàn toàn có thể dùng phương pháp là quần áo trước khi mặc vừa giúp lên dáng quần áo đẹp hơn mà còn giúp bay bớt hơi ẩm trong quá trình cất giữ. Khi đó, trang phục có mùi thơm hơn, sạch sẽ, mát mẻ hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link