Người vợ thông minh không cố "huấn luyện" chồng mà âm thầm dùng mẹo phong thủy, chồng nghe răm rắm, hướng về vợ con

( PHUNUTODAY ) - Một trong những cách không gây ảnh hưởng tới tâm lý vợ chồng của những bà vợ thông minh là áp dụng mẹo phong thủy sắp xếp nhà cửa để vợ chồng hòa thuận

Mối quan hệ vợ chồng theo góc nhìn phong thủy tử vi thì sự hòa thuận có thể bị ảnh hưởng bởi các yếu tố bản mệnh, phong thủy nhà ở. Trong hôn nhân, người vợ thông minh không cố ép chồng thay đổi mà bản thân họ tự thay đổi để tạo phong thủy cho chính cuộc hôn nhân của mình. 

Một người vợ hợp phong thủy là không tranh khôn, tranh đúng sai với chồng mà tìm cách để hóa giải vấn đề trong hôn nhân của mình, biết lựa lời nói, không nhu nhược nhưng cũng không cứng đầu. Ngoài ra phong thủy nhà ở cũng ảnh hưởng tới mối quan hệ vợ chồng. Thế nên một số mẹo sau được cho là có thể giúp cho cảm giác của vợ chồng khi về nhà thấy dễ chịu hơn, từ đó mà vun bồi vào tình yêu thương sự tôn trọng dành cho nhau và đặc biệt có thể tăng cảm xúc của người chồng, tăng sự tôn trọng vợ. 

Bày trí đồ vật trong nhà nên thiên về bên phải để nâng uy thế của vợ

Phong thủy nhà ở có một quan niệm là Tả thanh long hữu bạch hổ, tức bên trái là rồng xanh, bên phải là hổ trắng. Rồng xanh là đại diện cho người chồng, hổ trắng là vợ. Thế nên  bài trí nhà ở cần chú ý nững đồ vật trong nhà bố trí lệch về bên phải và cao nhỉnh lên một chút thể hiện vai trò của người vợ. Tuy nhiên đừng lệch quá sẽ khiến mất tương quan hài hòa trong quan hệ vợ chồng. Nhiều đàn ông vốn tính gia trưởng nên nếu bạn để phải lệch một chút sẽ khắc chế lại sự gia trưởng của chồng để vợ chồng dễ đối thoại hơn, không ai lấn lướt ai, thể hiện sự tôn trọng lắng nghe nhau. Trong trường hợp đang cân bằng tình cảm thì bạn không nên lấn lướt vì như thế sẽ lấn át đường công danh của chồng thì lại không tốt. 

meo-phong-thuy-vo-chong

Người chồng nên nằm phía trong khi ngủ

Chúng ta thường nghĩ đàn ông nằm ngoài bảo vệ vợ con nhưng theo phong thủy đàn ông nằm trong tốt hơn. Khi đàn ông nằm phía ngoài thì có thể tiếp xúc nhiều với thế giới những người phụ nữ khác nên dễ có mối quan hệ ngoài luồng, hoặc vợ thấp thỏm lo lắng nên sinh ra mâu thuẫn ngay cả khi chưa có kẻ thứ ba. Bởi vậy người vợ nên nằm ngoài để khắc chế lại chuyện ngoại tình.

Kê bếp phải dựa tường và tránh ngay cửa sổ

Trong gia đình thì bếp đại diện cho phương vị người vợ, vậy nên khi đặt bếp phải nhớ có bức tường vững chãi phía sau để thể hiện vợ được nương tựa chồng. Cần tuyệt đối tránh kê bếp ở giữa lối đi, bếp chênh vênh giữa phòng. Bưc tường kê bếp cũng tránh có cửa sổ ngay phía trên. 

Phòng ngủ tránh đối diện đường xe chạy

Khi phòng ngủ vợ chồng đối diện hoặc cạnh đường xe chạy sẽ khiến chồng hay la cà bạn bè nhậu nhẹt hoặc trăng hoa bên ngoài. Khi gặp phải lỗi phong thủy này, người vợ nên dùng vật phẩm phong thủy như: gỗ đào, kính long phượng để giải trừ.

vo-chong-hanh-phuc

Tránh phòng vệ sinh có 2 cửa

Rất ít nhà vệ sinh có 2 cửa nhưng một số gia đình muốn thuận tiện nên đã làm như vậy để tiện đi lại. Tuy nhiên điều này là đại kỵ phong thủy vợ chồng. Khi xuất hiện 2 chiếc cửa sẽ khiến gia chủ thiếu cảm giác an toàn, người vợ cũng khó kiểm soát chồng.

Đặt vật phong thủy cặp đôi trong phòng ngủ 

Những vật phong thuỷu như cặp đôi sư tử đá, cặp voi trắng, cặp tượng hồng hạc... thể hiện tình cảm vợ chồng gắn bó keo sơn. Đặt cặp đôi sư tử trong phòng ngủ giúp người vợ có thể giữ được chồng, người chồng cũng sẽ càng yêu thêm vợ.

Đặt quần áo của chồng dưới gối

Theo quan niệm dân gian thì khi đặt quần áo của chồng dưới gối sẽ khiến cho sự tương thông hòa hợp vợ chồng tăng lên, người chồng yêu chiều và lắng nghe vợ, tôn trọng vợ hơn. 

guong-doi-dien-giuong-ngu

Không kê gương đối diện giường vợ chồng

Gương là đại kỵ trong phòng ngủ, đặc biệt nếu gương lại đối diện giường. Gương phản chiếu hình ảnh chủ nhân nhưng lại tạo thêm thế có thêm người xem vào hôn nhân vợ chồng. Do đó nên tránh gương to kê đối diện gường ngủ. 

Sofa ngoài phòng khách kê tựa vào tường

Sofa kê sát vào tường như người vợ được dựa vào chồng, được chồng yêu thương. Do đó tránh kê sofa chênh vênh không chỗ tựa.

Hạn chế nội thất có góc nhọn

Những đồ vật nội thất và đồ trang trí trong nhà nên tránh có góc nhọn. Theo phong thủy vật có góc nhọn tạo sát khí khiến người trong nhà dễ nóng tính hơn. Điều đó càng khiến cho mối quan hệ vợ chồng trở nên căng thẳng dễ xô xát cãi vã. Vì thế nên chọn nội thất có bo góc, tránh trang trí vật sắc nhọn như kiểu đầu động vật, dao kiếm...

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn