Lau mặt bếp từ, bếp hồng ngoại đừng dùng nước lã: Làm cách này mới sạch bong như mới và an toàn

( PHUNUTODAY ) - Lau mặt bếp từ và bếp hồng ngoại dùng nước lã thôi là chưa đủ đây mới là cách vệ sinh mặt bếp từ và bếp hồng ngoại an toàn, đơn giản.

https://www.dienmayxanh.com/vao-bep/cach-lau-chui-mat-bep-kinh-ceramic-va-mat-bep-hong-ngoai-03273

Lau mặt bếp từ, bếp hồng ngoại đừng dùng nước lã: Làm cách này mới sạch và an toàn

lau-mat-bep-tu-bep-hong-ngoai-dung-dung-nuoc-la-day-moi-la-lam-cach-nay-moi-sach-va-an-toan_7

Hiện nay, bếp từ và bếp hồng ngoại là hai loại bếp được sử dụng tại nhiều gia đình. Sau khi nấu ăn xong, chúng ta phải vệ sinh bếp để đảm bảo tuổi thọ cũng như diệt sạch nhưng vi khuẩn có thể gây bệnh cho con người. Dưới đây là cách vệ sinh mặt bếp từ và bếp hồng ngoại đơn giản ai cũng có thể thực hiện được.

1. Vệ sinh mặt bếp bằng khăn mềm

Cách này sử dụng khi mặt bếp của bạn xuất hiện những vết bẩn mới trong khi nấu nướng. Bạn chỉ cần dùng một chiếc khăn mềm hoặc khăn chuyên dụng rồi thấm nước và lau chùi mặt bếp của gia đình mình. Mặt bếp hai loại này đều được làm bằng mặt kính chống xước, chịu lực đồng thời chịu nhiệt tốt nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi lau chùi nhiều lần mà không ảnh hưởng đến tuổi thọ của nó.

2. Vệ sinh mặt bếp bằng dao chuyên dụng

lau-mat-bep-tu-bep-hong-ngoai-dung-dung-nuoc-la-day-moi-la-lam-cach-nay-moi-sach-va-an-toan_6

Cách này áp dụng khi bạn muốn đánh tan những vết bẩn bám lâu ngày một cách dễ dàng. Bạn chỉ cần chuẩn bị chiếc dao vệ sinh chuyên dụng rồi cầm dao chếch một góc 30 - 40 độ và cạo nhẹ và từ từ để các vết bám rời khỏi mặt bếp. Sau cùng, bạn chỉ cần dùng khăn mềm thấm một ít dung dịch vệ sinh rồi lau lại một lần nữa là vết bẩn được đánh bay hoàn toàn.

3. Vệ sinh mặt bếp bằng cồn hoặc giấm

Trong trường hợp mặt bếp của bạn xuất hiện những vết bẩn có cặn vôi, hãy dùng một ít giấm hoặc cồn trắng rồi đổ lên vết bẩn. Kế đến, bạn để khoảng 5 - 15 phút rồi lấy khăn lau sạch. Để tăng hiệu quả làm sạch, bạn có thể dùng bàn chải đánh răng có lông mềm nhúng vào, sau đó chà lên mặt bếp rồi rửa lại bằng nước sạch.

4. Vệ sinh mặt bếp bằng chất tẩy rửa chuyên dụng

lau-mat-bep-tu-bep-hong-ngoai-dung-dung-nuoc-la-day-moi-la-lam-cach-nay-moi-sach-va-an-toan_3

Các chất tẩy rửa chuyên dụng sẽ giúp bạn đánh bay các vết bẩn cứng đầu một cách dễ dàng nhất. Đầu tiên, bạn dùng một lượng vừa đủ rồi đổ lên mặt bếp và xoa đều dung dịch. Sau 5 phút thì dung dịch sẽ tạo thành bọt, bông và hơi khô, lúc này bạn hãy dùng một chiếc khăn mềm để lau sạch mặt kính.

5. Vệ sinh mặt bếp bằng nước cơm

Ngoài ra, bạn có thể nghĩ đến nước cơm. Khi nấu cơm thì bạn có thể canh chắt lấy một ít nước cơm để vệ sinh vết bẩn trên mặt bếp từ và bếp hồng ngoại đó. Bạn dùng một chiếc khăn mềm rồi thấm nước cơm đang ấm thoa trực tiếp một lớp lên bề mặt bếp. Sau một vài phút thì bạn sẽ thấy nước cơm hút hết các vết dầu mỡ bám trên mặt kính. Lúc này, bạn lấy vải ra lau sạch rồi chùi lại bằng nước rửa chén để loại bỏ hoàn toàn vết bám là xong rồi nhé.

6. Vệ sinh mặt bếp bằng chanh

lau-mat-bep-tu-bep-hong-ngoai-dung-dung-nuoc-la-day-moi-la-lam-cach-nay-moi-sach-va-an-toan_4

Dùng nước cốt chanh cũng rất đơn giản trong việc vệ sinh vết bẩn trên mặt bếp. Bạn chỉ cần cắt 1 - 2 quả chanh rồi vắt lấy nước cho vào chén. Sau đó, dùng khăn ẩm thấm nước cốt chanh và lau vết bẩn trên mặt bếp. Cuối cùng, bạn dùng nước sạch lau lại là được.

7. Vệ sinh mặt bếp bằng nước rửa chén

Đối với các vết bẩn thông thường, không bám dính nhiều thì bạn có thể loại bỏ chúng dễ dàng bằng cách dùng nước rửa chén ở dạng xịt hoặc lỏng để làm sạch bề mặt bếp. Sau đó dùng giẻ sạch, mềm lau lại cho sạch sẽ.

8. Vệ sinh mặt bếp bằng baking soda

lau-mat-bep-tu-bep-hong-ngoai-dung-dung-nuoc-la-day-moi-la-lam-cach-nay-moi-sach-va-an-toan_1

Đây cũng là một cách làm sạch mặt bếp vô cùng hữu hiệu mà bạn có thể thử. Chỉ cần hòa đều baking soda vào trong nước theo tỉ lệ 2:1 rồi đổ hỗn hợp này lên mặt bếp. Sau khoảng 15 phút để chất tẩy phá vỡ mảng bám thì bạn hãy lấy khăn mềm lau lại một lần là mặt bếp sạch bóng nhé.

Lưu ý khi vệ sinh mặt bếp từ và bếp hồng ngoại

+ Trước khi thực hiện vệ sinh mặt bếp, bạn cần ngắt điện, chờ cho quạt gió tắt và bếp nguội hẳn.

+ Hãy đợi cho bếp khô hoàn toàn mới cắm điện và sử dụng bếp.

+ Để gia tăng tuổi thọ cũng như giữ vệ sinh cho bếp luôn được sạch sẽ thì bạn hãy hình thành thói quen lau chùi sau khi kết thúc quá trình nấu nướng.

+ Nếu chẳng may mặt kính bị xước thì hãy dùng baking soda hòa cùng nước theo tỉ lệ 3:1 rồi nhẹ nhàng lau theo hình tròn để giảm thiểu tình trạng vết xước.

Theo:  xevathethao.vn copy link