3 loại bột cây hoa rất thích, mỗi tháng 1 thìa là hoa nở rực rỡ

( PHUNUTODAY ) - Chẳng cần tốn tiền mua, bạn có thể tự tạo ra 3 loại bột này để bón cho cây. Nó sẽ giúp cành lá phát triển và hoa nở rực rỡ.

Bột vỏ trứng

Trứng là loại thực phẩm phổ biến và có lẽ nhà nào cũng có. Quả trứng giàu dinh dưỡng, vỏ trứng cũng vậy. Vỏ trứng chứa tới 95% khoáng chất, trong đó có tới 37% là cacbonat canxi – một chất rất tốt và cần thiết cho sự phát triển của cây trồng. Không chỉ vậy trong vỏ trứng còn chứa kali, phốt pho, sắt, magie,… đều góp phần bảo vệ và hỗ trợ quá trình sinh trưởng của cây trồng.

Bạn rửa sạch vỏ trứng, để ráo nước rồi cho vào cối đập vụn thành từng mảnh nhỏ hoặc cho vài máy xay hạt khô xay nhỏ, càng nhỏ thì vỏ trứng phân hủy trong đất càng nhanh.

Bạn có thể đem bột vỏ trứng trộn với đất trồng hoặc đào lỗ nhỏ trong chậu, cho một thìa bột vỏ trứng vào đó rồi lấp đất lại, rễ cây sẽ từ từ hấp thụ chất dinh dưỡng có trong bột vỏ trứng.

Bột xương

Các loại xương như xương lợn, xương cá, xương gà,… thường bị bỏ đi nhưng nó lại là thứ rất tốt cho sự phát triển của cây trồng. Chúng chứa một lượng lớn phốt pho và kali, giúp kích thích cây mọc chồi mới, tạo nụ và ra hoa rầm rộ.

Để tạo ra bột xương dùng cho cây cảnh, bạn nên gom xương lại, cho vào nồi luộc để loại bỏ muối bên trong xương. Sau đó vớt ra, đem xương đi phơi nắng vài ngày. Tới khi xương khô giòn, bạn đập xương thành bột. Mỗi tháng dùng 1 thìa, cây sẽ phát triển rất tốt. Bạn lưu ý không bón bột phân khi cây đang bị sâu bệnh.

Bột trùn quế

Đây là một loại phân bón hữu cơ không gây ô nhiễm, tốt cho tất cả cây trồng, có thể dùng làm phân bón lót hoặc bón thúc. Loại này khá dễ kiếm, không phải mất tiền mua.

Bạn có thể trộn phân trùn quế trực tiếp vào đất trồng hoa, đất sẽ trở nên tơi xốp và màu mỡ, không bị nén chặt, nhờ đó mà rễ hoa sẽ phát triển tốt, dễ dàng thở được.

Trong thời kỳ sinh trưởng của cây, bạn có thể nghiền phân trùn quế thành bột rồi vùi xung quanh gốc cây. Chúng có chứa nhiều khoáng chất cần thiết cho cây trồng như kali, canxi, manga, nguyên tố đa trung vi lượng,… nhờ đó cây sẽ phát triển cành lá xum xuê, ra hoa rực rỡ.

Theo:  xevathethao.vn copy link