Chanh tươi giúp trị mụn ở lưng nhanh chóng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) -Chanh tươi không chỉ gia vị trong bữa cơm gia đình mà còn có tác dụng trị mụn ở lưng hiệu quả.

Dùng nước chanh trị mụn trứng cá ở lưng

Phái đẹp có biết nước chanh là một trong những thần dược giúp bạn trị tận gốc lũ mụn đáng ghét? Nước chanh chứa rất nhiều vitamin C tó tác dụng làm se da giúp khô mụn.  

Nhờ đặc tính sát trùng tự nhiên, nước chanh còn giúp loại bỏ nguy cơ nhiễm trùng khi mụn bị vỡ. Trong khi đó, các axit của chanh sẽ "điều trị" các loại vi khuẩn gây ra mụn trứng cá.

chanh tươi trị mụn
 Nước chanh chứa rất nhiều vitamin C tó tác dụng làm se da giúp khô mụn.  

Cách đơn giản nhất để trị mụn với nước chanh là dùng tăm bông thấm nước cốt chanh loãng, bôi lên khu vực có mụn để qua đêm rồi rửa sạch lại vào buổi sáng hôm sau.

Nếu bạn sở hữu làn da nhạy cảm, dễ bị kích ứng, chỉ lên thoa nước chanh lên và giữ từ 10- 20 phút.

Bạn cũng có thể pha nước cốt chanh với mật ong, sữa chua, sữa tươi không đường hoặc lòng trắng trứng gà để thoa lên phần mụn. Thực hiện 1- 2 lần liên tiếp trong một vài ngày cho tới khi mụn biến mất.

Cách phòng mụn trứng cá ở lưng

Việc giữ vệ sinh da là rất quan trọng, bởi lẽ nếu như làn da bạn thông thoáng, sạch sẽ thì lỗ chân lông sẽ không bị bít kín, điều kiện cho chất nhờn cũng như là sự hình thành của mụn trứng cá là hạn chế.

Cũng giống như trên mặt, việc bạn chạm tay hay tự ý gây ảnh hưởng đến mụn sẽ làm cho vùng da bị mụn trứng cá dễ bị viêm nhiễm lây lan do tay của bạn có chứa nhiều vi khuẩn.

Thay đổi các thành phần chăm sóc da: Có thể các sản phẩm chăm sóc da cũng như sữa tắm, kem dưỡng thể,… không phù hợp với làn da của bạn và đó là một nguyên  nhân gây ra mụn trứng cá trên lưng của bạn. 

Thay đổi quần áo đúng lúc và tránh mặc quần áo quá chật: Nếu như chiếc áo của bạn chứa nhiều mồ hôi mà bạn vẫn mặc nó trong khoảng thời gian dài tiếp theo thì điều đó đồng nghĩa với việc bạn đang tự tạo mụn trứng cá trên lưng của mình.

Chế độ ăn uống khoa học chế độ ăn uống có khoa học hay không sẽ thể hiện trên làn da của bạn.

lông mu
Trào lưu phụ nữ đổ xô đi cấy lông mu
Ngày càng có nhiều phụ nữ Hàn Quốc đổ xô đi cấy lông vùng kín để lấy lại lòng tự trọng và sự tự tin về khả năng sinh sản của mình.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn