Chạy bộ đúng kiểu này sẽ giúp bạn trẻ ra 9 tuổi

( PHUNUTODAY ) - Đây là một nghiên cứu của một trường đại học tại Mỹ, theo đó chạy bộ đúng cách giúp làm chậm quá trình lão hóa.

Đây là nghiên cứu của các nhà khoa học về kết quả của việc chạy bộ, tuy nhiên bạn phải thực hiện chạy bộ đúng cách nhé. Nghiên cứu của các nhà khoa học Đại Học Brigham Young của Mỹ cho thấy chạy bộ thường xuyên 30-40 phút trong 5 ngày mỗi tuần có thể giúp bạn trẻ ra 9 tuổi so với bình thường. Nội dung nghiên cứu này đã được công bố trên tạp chí Preventative Medicine. Chạy bộ giúp làm chậm quá trình lão hóa của tế bào nên giúp duy trì sự trẻ trung. Kết quả này có được từ việc phân tích dữ liệu trên 5.823 người, những người có chế độ chạy bộ vận động có kết quả lão hóa tế bào chậm hơn 9 năm so với những người ít vận động.

Tuy nhiên để đạt được hiệu quả này bạn cần lưu ý một vài yếu tố để chạy bộ đúng như sau:

chay bo dung cach

Chạy đủ

Theo nghiên cứu chạy 30-40 phút mỗi ngày, điều đó có nghĩa là bạn cần chạy liên tục đạt khoảng thời gian như vậy. Rất nhiều người chăm chạy bộ nhưng chỉ chạy tầm 5-10 phút lại ngừng. Hoạt động đó cũng có ý nghĩa nhưng nó không thực sự hiệu quả cao vì nó chưa đủ đến ngưỡng để cơ thể đốt cháy calo một cách mạnh mẽ. Do đó hãy chạy ở tốc độ phù hợp để duy trì được mạch chạy 30-40 phút mỗi lần.

chay doi

Chạy thường xuyên

Chạy bộ và các hoạt động thể thao giúp thải độc tố, tăng cường cung cấp oxy cho tế bào. Bởi vậy hoạt động này cần diễn ra hàng ngày chứ không phải cộng dồn vào một ngày rồi hôm sau nghỉ bù. Do đó bạn nên sắp xếp thời gian để duy trì đều đặn hoạt động này hàng ngày nhằm phát huy hiệu quả cao nhất.

chay may

Chạy không kiểm soát tốc độ

Chạy không chuyên nghiệp là lúc đầu sung sức thì chạy được nhanh tối đa sau đó mệt quá thì chạy uể oải hoặc bỏ cuộc. Chạy bộ để tập luyện đều đặn là bạn duy trì tốc độ vừa phải để chạy được lâu nhất. Nếu bạn là một người nghiêm túc và cần hỗ trợ kỹ thuật hãy tìm đến những huấn luyện viên chuyên nghiệp để bạn học được những kỹ năng tốt nhất trước khi tự thực hành một mình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn