7 loại mặt nạ từ thiên nhiên giúp da sáng bật tông, cải thiện loạt khuyết điểm khó ưa

( PHUNUTODAY ) - Những loại mặt nạ dưới đây an toàn hiệu quả, không gây kích ứng cho làn da.

Chanh tươi

Chanh chứa rất nhiều vitamin C – một chất chống lão hóa quan trọng, ngừa nám. Chỉ cần vắt nước chanh vào một chiếc ly nhỏ rồi dùng bông gòn thấm nước chanh hoặc dùng ngón tay thoa khắp mặt, cổ hoặc lưng. Giữ nước chanh trên mặt khoảng 15-20 phút sau đó rửa sạch bằng nước lạnh.

Empty

Bơ, mật ong và bột ca cao

Bơ là loại quả giúp cung cấp độ ẩm cực kỳ hữu hiệu, trong khi đó ca cao lại được xem là chất chống ô xy hóa và làm sạch lỗ chân lông và mật ong lại giúp gia sạch khuẩn. Trộn đều hỗn hợp trên và rửa sạch mặt, sau đó, bạn thoa đều hỗn hợp lên mặt, thư giãn trong 10 phút, sau đó rửa lại bằng nước ấm.

Bột nghệ, sữa tươi và mật ong

Tinh bột nghệ giúp làn da sáng mịn, sữa tươi và mật ong đều có rất nhiều vitamin và dưỡng chất, giúp dưỡng ẩm, tránh khô da, nuôi dưỡng da từ tận sâu bên trong.Hòa tinh bột nghệ với sữa tươi theo tỉ lệ 1:2 và thêm vào đó một vài giọt mật ong.

trangda

Bơ, mật ong và bột ca cao

Bơ là loại quả giúp cung cấp độ ẩm cực kỳ hữu hiệu, trong khi đó ca cao lại được xem là chất chống ô xy hóa và làm sạch lỗ chân lông và mật ong lại giúp gia sạch khuẩn. Chỉ cần trộn đều hỗn hợp trên và rửa sạch mặt, sau đó, bạn thoa đều hỗn hợp lên mặt, thư giãn trong 10 phút, sau đó rửa lại bằng nước ấm.

Mặt nạ dâu và mật ong

Dâu được xem là một loại quả giúp sáng da, chống oxy hóa và làm sạch lỗ chân lông. Mật ong được xem là chất kháng khuẩn có khả năng phụ hồi làn da. Xay nhuyễn 3 quả dâu với một ít nước chanh. Thêm vào hỗn hợp trên một ít mật ong, sữa chua Hy Lạp rồi trộn đều chúng với nhau. Đắp hỗn hợp lên da và thư giãn 10 phút trước khi bạn rửa sạch chúng bằng nước ấm.

top-10-san-pham-lam-sang-da-hoan-hao

Mặt nạ chuối 

Da mặt bạn sẽ khỏe và sáng lên sau khi đắp loại mặt nạ nhiệt đới này. Nghiền nát một nửa quả chuối. Trộn chúng với một muỗng nước cam hoặc mật ong. Thoa hỗn hợp lên mặt và nằm thư giãn trong vòng 15 phút. Rửa mặt bằng nước ấm và sau đó thoa một lớp kem dưỡng ẩm. 

Matcha trà xanh

Chất chống oxy hóa là những chất dinh dưỡng kỳ diệu và enzyme chống lại những tác động tiêu cực của bức xạ tia cực tím lên da. Đây chính là loại mặt nạ không thể thiếu giúp chăm sóc và bảo vệ làn da của bạn gái trong mùa hè.

Trộn 1 muỗng cà phê trà xanh + 1 muỗng cà phê bột gạo hoặc bột mì, thêm một ít nước để tạo hỗn hợp sệt mịn. Đắp lên da mặt trong 15 phút rồi rửa sạch.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link