Cứu mái tóc rụng như lá mùa thu bằng thực phẩm thường có trong nhà

( PHUNUTODAY ) - Tóc rụng là nỗi niềm của rất nhiều chị em, bởi chúng không chỉ làm xấu mà còn thể hiện tình trạng sức khỏe báo động và còn gây trở ngại trong giao tiếp.

Những chiếc tóc rụng tả tơi dưới chân ở văn phòng có thể làm bạn xấu hổ. Một buổi hẹn có thể trở nên vô duyên nếu bỗng dưng tóc bạn rơi trên bàn ăn. Bởi thế đừng để tình trạng tóc rụng tiếp diễn, hãy thử các cách sau.

Trứng

Trứng rất giàu bitotin một thành phần không thể thiếu cho việc phát triển nang tóc. Vì thế hãy bổ sung thêm trứng vào chế độ ăn của bạn. Bạn cũng có thể dùng trứng trộn với café và ủ tóc để thúc đẩy sự phát triển của chân tóc.

toc rung

Tăng cường rau màu xanh thẫm

Rau màu xanh thẫm biểu hiện của việc giàu canxi, vitamin A, C, B giúp nang tóc khỏe hơn. Rau màu xanh thẫm cũng rất giàu vitamin và khoáng chất thiết yếu. Bổ sung rau màu xanh thẫm giúp bạn nuôi dưỡng chân tóc tốt hơn.

Ủ tóc với nước gạo

Nước vo gạo rất tốt trong việc cung cấp dinh dưỡng, nuôi dưỡng da đầu và mái tóc. Vì thế đừng lãng phí nước vo gạo, hãy tận dụng chúng để gội đầu và ủ tóc mỗi tuần vài lần. Nước vo gạo giúp nuôi dưỡng tóc và cho tóc mượt hơn. Nước vo gạo cũng rất tốt cho việc giữ ẩm và bảo vệ da đầu.

Ngoài ra để khắc phục tình trạng rụng tóc bạn cần xem lại sức khỏe tinh thần và lối sống của bạn.

nuoc vo gao

Nghỉ ngơi hợp lý

Stress, thiếu ngủ là nguyên nhân khiến tóc rụng nhiều. Hãy xem lại chế độ làm việc, nghỉ ngơi hợp lý. Nếu bạn thường xuyên nóng nảy, không hài lòng về cuộc sống, thường xuyên mệt mỏi, đó là lúc cơ thể báo động bạn stress. Hãy nghỉ ngơi, thư giãn nhiều hơn.

Kiểm tra sức khỏe tổng thể

Nếu tóc rụng kèm với biểu hiện mệt mỏi, da xỉn màu, sụt cân... thì bạn nên đi kiểm tra sức khỏe bởi có thể tóc rụng xuất phát từ việc bạn đang mắc một số bệnh lý như rối loạn nội tiết, ung thư, suy giảm miễn dịch... Trong trường hợp này bạn cần áp dụng phương pháp để cải thiện sức khỏe, đẩy lùi bệnh tật trước.

nghi gnoi

Kiểm tra lại những sản phẩm dầu gội đang dùng

Một số sản phẩm dầu gội chứa nhiều hóa chất không phù hợp với da đầu của bạn cũng khiến da đầu khô và tóc rụng nhiều hơn. Dầu gội có độ pH quá cao làm khô da đầu cũng khiến tóc rụng. Hãy thử loại dầu gội mới hoặc hãy hướng tới sản phẩm tự nhiên hơn ví dụ nấu nước lá, bồ kết tự gội đầu một thời gian có thể giúp bạn tìm lại được nang tóc khỏe.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn