Cháy nhà 4 tầng ở phố Vọng, xác định danh tính 2 mẹ con ngạt khói t.ử v.ong

( PHUNUTODAY ) - Cửa hàng tạp hoá ở phố Vọng (Hà Nội) bốc cháy trong đêm, 8 xe chữa cháy cùng hàng chục lính cứu hoả tham gia dập lửa.

Khoảng 2h sáng 19/7, một vụ cháy xảy ra tại ngôi nhà 4 tầng có diện tích mặt sàn hơn 60m2 trong ngõ 41 phố Vọng, Hai Bà Trưng (Hà Nội). 

Nhận được tin, Phòng Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy số 1 (Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy thành phố Hà Nội) đơn vị phụ trách địa bàn quận Hoàn Kiếm và Hai Bà Trưng đã điều động 5 xe chữa cháy đến hiện trường cùng các phương tiện cứu hộ, cứu nạn và hàng chục chiến sỹ cứu hỏa đến dập lửa.

Theo ghi nhận tại hiện trường, đây là ngôi nhà bán tạp hóa nằm sâu trong ngõ nên lực lượng cứu hỏa phải dẫn hàng chục mét vòi từ ngoài đường lớn vào trong ngõ để phun nước dập lửa. Nhận thấy ngọn lửa lan rộng, đồng thời có thông tin có người mắc kẹt bên trong ngôi nhà 4 tầng nên đơn vị tiếp tục điều động thêm 3 xe chữa cháy đến chi viện cho lực lượng. 8 xe chữa cháy cùng hàng chục lính cứu hỏa tổ chức tiếp cận ngôi nhà theo nhiều hướng, triển khai các phương án giải cứu người mắc kẹt.

Do ngọn lửa tại tầng 2 và tầng 4 bùng cháy dữ dội, trong lúc dập lửa lực lượng PCCC đã phát hiện ra 1 nạn nhân nữ đang dùng vải ướt để che mặt và ra tín hiệu cấp cứu. Ngay lập tức các mũi chữa cháy được hạn chế phun nước vào tầng 2 để không cho cháy lan, đồng thời phun nước làm mát tại ban công tầng 3 để tìm cách đưa người bị nạn ra ngoài.

chay-1-7568-1500422466

 

chay-6309-1500422466

Cửa hàng tạp hoá 4 tầng bị thiêu rụ

Lực lượng cứu hộ cứu nạn mang kìm cắt thủy lực và máy phát điện triển khai công tác phá rào chuồng cọp từ ngôi nhà bên cạnh để đưa nạn nhân ra ngoài. Trong thời điểm ứng cứu này, nhiều lần ngọn lửa tại tầng 2 bị bùng phát lớn khiến lực lượng chức năng gặp rất nhiều khó khăn, khói bốc lên mù mịt.

Ngay sau khi cắt được lớp rào sắt tại 2 ngôi nhà, nạn nhân nữ nhanh chóng được đưa sang ngôi nhà bên cạnh và đưa đi cấp cứu. Sau đó, lực lượng PCCC & CHCN tiếp tục đưa 2 nạn nhân nữa ra ngoài trong tình trạng được bọc kín trong chăn.

Gần 50 chiến sĩ PCCC & CHCN của phòng Hoàn Kiếm, Hoàng Mai và lực lượng CHCN của Hà Nội đã có mặt để phối hợp chữa cháy. Đến khoảng 4h sáng công việc chữa cháy và cứu người về cơ bản được hoàn tất, hiện trường được phong tỏa, vụ việc khiến hàng trăm người dân ở đây phải sơ tán ra ngoài.

photo-1-1500425162911

Lực lượng PCCC & CHCN dùng kìm thủy lực cắt rào chuồng cọp, phía bên nhà đối diện đồng đội đang phun nước làm mát cho nạn nhân và chiến sĩ 

photo-1-1500425233295

Nạn nhân thứ 2 được đưa ra trong tình trạng người có nhiều vết thương và quần áo bị cháy

photo-1-1500425247535

 Nạn nhân thứ 3 được bọc chăn đưa ra ngoài

Lực lượng PCCC chỉ kịp cứu được một nạn nhân là cháu Nguyễn Thanh Ngân (học sinh lớp 11), 2 người còn lại trong ngôi nhà đã tử vong. Danh tính 2 nạn nhân được xác định là Bùi Thị Thanh Thủy (50 tuổi, chủ nhân ngôi nhà) và và cụ Nguyễn Thị Ngọc (80 tuổi, mẹ bà Thủy). Ngoài ra, trong quá trình dập tắt đám cháy, một số chiến sỹ PCCC không may bị thương.

"Khoảng 3h sáng, cảnh sát đưa hai thi thể cuốn chăn ra ngoài. Bà cụ khoảng 90 tuổi bị bệnh, còn cô con gái khoảng 50 tuổi, có thể do ở lại cứu mẹ nên bị ngạt khói", một nhân chứng nói.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link