Tin phụ nữ 18/7: Công an TP.HCM nhận hồ sơ và điều tra lại vụ án hoa hậu Phương Nga bị tố lừa đảo

( PHUNUTODAY ) - Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã tiếp nhận toàn bộ hồ sơ vụ án Trương Hồ Phương Nga cùng với đồng phạm Nguyễn Đức Thùy Dung.

Thông tin mới nhất vụ án hoa hậu Phương Nga: Công an TP.HCM nhận hồ sơ và điều tra lại

Theo VKSND TP.HCM, quyết định trả hồ sơ số 164/2017/HSST-QĐ ngày 19/6/20172017 của TAND TP.HCM là có căn cứ. Từ đó, VKSND TP.HCM trả hồ sơ vụ án Phương Nga (SN 1987, hoa hậu người Việt tại Nga) bị khởi tố tội "Lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản" cho Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM để điều tra bổ sung theo quyết định của TAND TP.HCM và yêu cầu của luật sư - bảo vệ quyền lợi cho các bị can.

phuong-nga-va-cao-toan-my

Vụ án Phương Nga - Cao Toàn Mỹ đang có nhiều diễn biến mới. Ảnh Vietnamnet 

Thời hạn bổ sung là một tháng kể từ ngày Cơ quan CSĐT tiếp nhận hồ sơ.

Trong một diễn biến khác của vụ việc, trong văn bản dài gần 60 trang, luật sư Nguyễn Văn Dũ – bào chữa cho Trương Hồ Phương Nga về cáo buộc lừa ông Cao Toàn Mỹ 16,5 tỷ đồng - cho rằng, có hàng loạt chứng cứ chứng minh Hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007 và bạn Nguyễn Đức Thùy Dung bị oan. Từ đó, ông kiến nghị đình chỉ điều tra vụ án, đình chỉ điều tra 2 bị can.

Luật sư Dũ chỉ rõ được những vấn đề là những mắt xích quan trọng của vụ án. Một trong những mắt xích quan trọng ở đây là việc Nguyễn Mai Phương (được xác định là nhân chứng trong vụ án), qua lời khai của Nga, Dung, Lữ Minh Nghĩa, mẹ của Phương Nga... thể hiện vai trò của bà này trong việc thông cung cũng như "có mối quan hệ đặc biệt" với ông Mỹ. Trong khi đó tại tòa bà này khai "chỉ biết ông Mỹ qua báo chí những ngày diễn ra phiên tòa".

Trong ngày 17/7, luật sư Trần Thu Nam - người bảo vệ cho ông Cao Toàn Mỹ cho biết, đã hoàn tất kiến nghị gửi cơ quan tố tụng đề nghị khởi tố vụ án và xem xét trách nhiệm hình sự đối với những người liên quan trong vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” của hoa hậu Phương Nga và người bạn Nguyễn Đức Thùy Dung.

Cùng với đó, luật sư Nam đưa ra những bằng chứng như xuất hiện đoạn ghi âm về việc bà Hồ Mai Phương (mẹ bị cáo Nga) đưa hối lộ 50 triệu đồng cho quản giáo để thông cung. Những lá thư Thùy Dung gửi cho Lữ Minh Nghĩa có đề cập đến việc phải gửi tiền cảm ơn quản giáo.Từ những việc này luật sư Nam đưa bản kiến nghị, ông kiến nghị Cơ quan điều tra - Viện kiểm sát tối cao, Cục cảnh sát hình sự (Bộ Công an) khởi tố vụ án hình sự đưa và nhận hối lộ. Đồng thời, đề nghị xem xét trách nhiệm hình sự của tất cả những người có liên quan trong đó có bà Hồ Mai Phương.

Trước đó, TAND TP.HCM mở phiên sơ thẩm lần 2 từ ngày 22/6 đến 29/6 đã tuyên trả hồ sơ để điều tra, làm rõ 9 nội dung quan trọng trong vụ án. Đồng thời, thẩm phán Huỳnh Ngọc Ánh - Phó Chánh án TAND TP.HCM đã ký quyết định cho Phương Nga và Thùy Dung (SN 1989, bạn Nga) được tại ngoại.

Hai bị can Phương Nga và Thùy Dung đã bị khởi tố, truy tố do có hành vi chiếm đoạt của ông Cao Toàn Mỹ (SN 1977, ngụ quận 3) số tiền 16,5 tỉ đồng từ việc mua bán nhà giá rẻ.

Hàng loạt trẻ mắc sùi mào gà: Thêm hai bệnh nhi nhỏ tuổi

Hai bệnh nhi trong đó có bé 21 tháng tuổi và một bé mới 6,5 tháng tuổi từ Khoái Châu, Hưng Yên vừa nhập viện với các triệu chứng của bệnh sùi mào gà.

Như vậy, cho đến nay, tổng số đã có 41 bệnh nhi ở Hưng Yên bị mắc bệnh sùi mào gà đến điều trị tại bệnh viện Da liễu Trung ương, trong đó 39 cháu đều ở huyện Khoái Châu, theo tin tức trên báo Vnmedia.

j

 

Bác sĩ Nguyễn Hồng Sơn, trưởng khoa phẫu thuật – tạo hình – thẩm mỹ (bệnh viện da liễu Trung ương) cho biết, chiều qua (18/7), có thêm 2 bệnh nhi đều đến từ Khoái Châu, Hưng Yên đã nhập viện với các triệu chứng của bệnh sùi mào gà, một bé 21 tháng tuổi và một bé mới 6,5 tháng tuổi.

Đây cũng là bệnh nhi nhỏ tuổi nhất của đợt này. Các bé này đều phát bệnh sau khi làm thủ thuật cắt bao quy đầu tại phòng khám của bà Hoàng Thị Hiền.

Theo BS Sơn, hai bé mới nhập viện đều bị tổn thương nhiều so với các trẻ khác, gây khó khăn cho việc điều trị của các bác sĩ. Các bác sĩ của bệnh viện đã hội chẩn với lãnh đạo của bệnh viện và đưa ra phác đồ điều trị. Theo đó, bệnh nhân 21 tháng tuổi sẽ tiến hành gây mê tại bệnh viện và đốt laze.

“Còn bệnh nhân 6,5 tháng tuổi, chúng tôi đã xin hội chẩn với bệnh viện Nhi trung ương để phối hợp điều trị do để điều trị được cho bệnh nhi này thì phải tiến hành gây mê vô cảm cho bệnh nhân tốt. Trẻ nhỏ do không hợp tác được với bác sĩ nên rất khó khăn trong việc tiến hành điều trị” – Bs Sơn thông tin.

Theo BS Sơn, việc biểu hiện tổn thương nhiều hay ít này không liên quan nhiều đến thời gian ủ bệnh, cũng như không liên quan đến việc trẻ có nguy cơ ung thư cao hay thấp. Nguy cơ này phụ thuộc vào chủng virus mà trẻ bị nhiễm.

Theo ông Lều Văn Quân, Chánh Thanh tra Sở Y tế tỉnh Hưng Yên ngay trong chiều 17/7 thanh tra Sở Y tế Hưng Yên đã đi kiểm tra, ở khu vực đó có phòng khám của y sỹ Hoàng Thị Hiền, công tác ở Trạm Y tế xã Mễ Sở (huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên), y sỹ Hiền hiện đang làm công tác tăng cường ở Trung tâm y tế huyện Văn Giang, Hưng Yên, báo Hải quan đưa tin.

Sau khi rà soát hồ sơ, số liệu quản lý, thanh tra Sở Y tế xác nhận, y sỹ Hoàng Thị Hiền, Dạ Trạch có giấy phép hành nghề nhưng phòng khám của y sỹ Hiền chưa có giấy phép hoạt động. Năm 2016, Phòng Y tế huyện Khoái Châu có đi kiểm tra 1 lần, thấy tại cơ sở có tủ thuốc, đã yêu cầu dừng hoạt động.

Theo ông Quân, hiện nguyên nhân hàng chục bé trai mắc sùi mào gà ở huyện Khoái Châu vẫn đang được ngành Y tế điều tra. Tuy nhiên vị này cũng khuyến cáo người dân cần thận trọng hơn trong việc lựa chọn cơ sở khám chữa bệnh, nếu cơ sở nào không có biển hiệu rõ ràng thì không nên vào để bảo đảm an toàn cho bản thân.

Khởi tố vụ gã hàng xóm hiếp dâm bé gái 4 tuổi đến bất tỉnh

Cơ quan Công an tỉnh Đắk Lắk đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can để tiến hành điều tra, truy tố gã hàng xóm là "yêu râu xanh".

Chiều 18.7, Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt giam L.V.B (32 tuổi, ngụ xã Ea Wer, huyện Buôn Đôn) để điều tra về hành vi hiếp dâm trẻ em. B là bảo vệ của Trường Mầm non Hoa Anh Đào (xã Ea Wer). Nạn nhân trong vụ án là cháu L.A.Kh (4 tuổi, hàng xóm B).

Như chúng tôi đã đưa tin, ngày 13.7, cháu Kh qua nhà B chơi và bị B dụ dỗ, nói đưa sang trường mầm non chơi đu quay nên cháu Kh nghe theo. Tại đây, B nhét giấy vào miệng cháu Kh và thực hiện hành vi đồi bại khiến cháu bé bất tỉnh.

Chiều tối không thấy con về, bố cháu Kh sang tìm thì B bảo "cháu vẫn còn đang ngủ". Khoảng 30 phút sau, B hớt hải chạy sang nhà cháu Kh nói với bố cháu là Kh với con gái mình đánh nhau nên trong lúc tức giận đã lấy cây cọ bồn cầu chọc vào "chỗ kín" của cháu Kh.

Lúc gia đình chạy sang, thấy cháu Kh nằm bất tỉnh trên giường, vùng kín chảy nhiều máu nên vội đưa đi bệnh viện cấp cứu. Theo kết luận của bác sĩ, cháu Kh bị rách vùng kín nặng, rách âm hộ, thủng cùng đồ… Các bác sĩ phải mổ ổ bụng của cháu để khâu vết thương thủng ở vùng cùng đồ.

Cô gái biến tiệc cưới 30.000 USD thành bữa tiệc cho người vô gia cư

Một cô gái không muốn bỏ phí tiệc cưới trị giá 30.000 USD bị hủy của mình nên đã tổ chức một bữa tiệc cho người vô gia cư.

Cô Sarah Gummins đã sắp xếp mời các vị khách bao gồm cả những cựu chiến binh sẽ được xe buýt đưa đến tiệc cưới ở Indianapolis, bang Indiana, Mỹ mà cô đã cùng vị hôn thê đặt trước.

Sarah đã lên kế hạch cho đám cưới trong mơ của mình với anh Logan Araujo trong 2 năm nhưng đã phải hủy đám cưới trước khi nó diễn ra đúng một tuần.

Cô gái 25 tuổi nói: “Tôi đã gọi cho mọi người để báo hủy, xin lỗi họ, khóc lóc và tôi bắt đầu cảm thấy không ổn khi phải vứt bỏ tất cả thức ăn mà tôi đã đặt cho lễ cưới”.

Cặp đôi không tiết lộ nguyên nhân hủy đám cưới mà họ đã lên kế hoạch trong đó có bữa tối dành cho 170 vị khách. Sau khi bàn bạc với người yêu cũ, cô Dummins đã liên lạc với 4 địa điểm dành cho người vô gia cư và mời họ đến dự tiệc.

“Đối với tôi, đây là một cơ hội để mọi người biết họ xứng đáng ở một nơi như thế này giống như bao nhiêu người khác” – Sarah nói.

Các vị khách đã được thưởng thức những món ăn đặc biệt. Một số còn mặc bộ đồ dành cho đám cưới do một số cửa hàng Indiana tài trợ khi họ thấy ý định tốt đẹp của cô Cummin đang được lan tỏa khắp nơi.

Erik Jensen – một vị khách đã sống ở khu cho người vô gia cư trong 5 tháng – cho biết anh cảm thấy thật nhỏ bé trước lòng tốt của cô Cummin. “Đây thật sự là một cơ hội lớn với chúng tôi, trong khi nó từng là một bi kịch không nhỏ trong đời cô ấy. Đây là một cơ hội để lan tỏa yêu thương. Là người vô gia cư cũng đã là một mất mát rất lớn cho những người ở đây” – anh nói.

Trâu húc chết người ở Đồ Sơn âm tính với chất kích thích

Chiều 18.7, ông Hoàng Xuân Minh - Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn - cho biết: Tại cuộc họp của quận sáng cùng ngày, đồng chí Phó trưởng Công an quận Đồ Sơn công bố với các đại biểu trong cuộc họp, đã có kết quả xét nghiệm đối với trâu số 18. Theo đó, trâu số 18 âm tính với các chất kích thích.

Ông Minh cho hay, đến nay, quận cũng chưa biết chính xác kết quả vì chưa nhận được bất kỳ văn bản nào liên quan. Tuy nhiên, Phó trưởng Công an quận Đồ Sơn đã khẳng định như vậy nên quận Đồ Sơn yêu cầu Công an quận Đồ Sơn nhanh chóng lấy văn bản kết luận giám định về, để quận báo cáo Bộ VHTTDL, UBND thành phố và các đơn vị liên quan.

Trước đó, như báo Lao Động đã thông tin, 11h45 ngày 1.7, sau rất nhiều trận đấu hay thì vào trận đấu thứ 14 giữa “ông trâu” số 18 và ông trâu số 23 xảy ra sự cố kinh hoàng. Hai trâu được dắt vào sân, bất ngờ trâu số 18 không lao vào tấn công trâu số 23 mà đột ngột lao vào đuổi người dắt trâu này. Tuy nhiên, người dắt trâu số 23 đã may mắn chạy được. Không đuổi được chủ trâu số 23, “ông trâu” số 18 quay lại phản chủ, húc tung chủ nhân của mình là ông Đinh Xuân Hướng (ở phường Vạn Hương) nhiều vòng trên sân đấu, khiến chủ nhân ngất tại chỗ và tử vong khi tới cấp cứu tại Bệnh viện Việt Tiệp.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn