Chỉ cách quan hệ khi mang thai an toàn nhất dù là nam hay nữ cũng cần phải biết

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cách quan hệ khi mang thai an toàn nhất dù là nam hay nữ cũng cần phải biết để tránh những điều đáng tiếc xảy ra.

quan-he-khi-mang-thai-2

 

Kiểu quan hệ khi mang thai

Tư thế Doggie (US)

Tư thế này không quá thoải mái cho bạn nhưng tránh được các áp lực lên em bé trong bụng. Lúc này cả hai cùng quỳ và ông xã bạn tiến vào từ phía sau. Nếu mỏi, bạn có thể kê thêm một cái ghế để dựa. Động tác này cũng không nên thực hiện vào các tháng cuối nhé, bụng mẹ lúc này đã rất lớn và nặng sẽ gây áp lực lớn lên cơ thể.

Tư thế Side-by-side (Mặt đối mặt)

Không phải là đối mặt kiểu truyền thống với nam ở trên và nữ ở dưới, ở tư thế này cả hai sẽ nằm nghiêng và quay mặt vào nhau. Để dễ thực hiện động tác này ông xã bạn có thể nằm thấp một chút hoặc bạn đặt chân lên người anh ấy.

Chú ý tư thế quan hệ khi mang thai vào 3 tháng giữa

Đã quen thuộc với thay đổi của cơ thể và ít bị làm phiền bởi những cơn ốm nghén. ở một số phụ nữ, nên đối với nhiều mẹ bầu, đây là thời gian xuất hiện sự ham muốn quan hệ nhiều hơn. Tuy nhiên lúc này, cơ thể bạn đã có sự thay đổi rõ rệt, bụng bạn sẽ trở nên nặng nề hơn trước. Do đó, bạn nên tránh các tư thế làm gia tăng áp lực lên vùng bụng, và không nên dùng những tư thế khó, động tác mạnh.

Một số tư thế quan hệ khi mang thai khá an toàn trong giai đoạn này:

Tư thế phụ nữ ở trên

Tư thế nằm nghiêng một bên

Tư thế vợ quỳ xuống, chồng sẽ quỳ ở đằng sau vợ

Tư thế chồng ngồi trên ghế và vợ ngồi trên chồng

Tư thế nằm ngửa ở gần mép giường và người chồng đứng

quan-he-khi-mang-thai

 

Các tư thế quan hệ khi mang thai nên tránh

Thời điểm mang thai, các cặp vợ chồng hãy quan hệ nhẹ nhàng hơn và hạn chế phiêu lưu với những kiểu “yêu” đổi mới táo bạo.

Khi phụ nữ mang thai sẽ có những thay đổi trong đời sống tìnhdục. Cởi mở sẽ là chìa khóa cho một mối quan hệ tìnhdục thỏa mãn và an toàn cho thai nhi.

Thông thường, quan hệ khi mang thai là an toàn bởi em bé đã được bảo vệ bởi túi ối. Nhưng sẽ không an toàn nếu bác sỹ chẩn đoán bạn thuộc các trường hợp sau:

Có dấu hiệu đe dọa sẩy thai

Có dấu hiệu sinh sớm, chẳng hạn như xuất hiện các cơn co thắt tử cung quá sớm

Âm đạo chảy máu bất thường, chuột rút thường xuyên

Rò rỉ nước ối (các chất lỏng bao quanh các em bé)

Nhau thai bám thấp

Bất thường ở cổ tử cung như cổ tử cung yếu và nở ra (mở) sớm, làm tăng nguy cơ sẩy thai.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn