Chỉ cách tự làm món trứng rán thịt băm thơm lừng cả xóm ai ăn cũng ghiền

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cách tự làm món trứng rán thịt băm thơm lừng cả xóm ai ăn cũng ghiền - vừa đơn giản nhanh gọn lại bổ dưỡng.

cach-lam-trung-ran-thit-bam

 

Với đại đa số người Việt nhất là khu vực miền Bắc thì món trứng rán thịt băm quá quen thuộc và được nhiều người chuộng. Đặc biệt với gia đình tôi thì đây là món mọi thành viên đều ưa thích. Vị béo ngậy nhưng không quá ngán của thịt băm quyện lẫn trứng vô cùng hấp dẫn và đưa cơm. Hôm nay tôi xin chỉ bạn cách làm món ăn này ngon trọn vị và hấp dẫn nhất mà ai cũng nên lưu lại nhất là những gia đình có con nhỏ thì tôi nghĩ đây là thức ăn vô cũng tuyệt vời dành cho bé nhà bạn.

Để là món ăn này thực chất không hề khó bạn chỉ cần chuẩn bị nguyên liệu đơn giản sau đây: Trứng vịt 2 - 5 quả tương đương với đó là thịt lợn băm : 100g - 300g và hành củ, hành cùng các loại gia vị thiết yếu như dầu ăn, hạt nêm,hạt tiêu,…

Khi đã có từng đó nguyên liệu bạn chỉ cần bắt tay vào chế biến món ăn đơn giản gọn nhẹ mà đủ dưỡng chất này: Trước hết là bạn cần ướp thịt cùng với đánh trứng: Bạn lấy thịt băm đem ướp cùng với hạt nêm + hạt tiêu + hành khô + hành tươi được băm nhỏ và trộn đều để cho thịt được ngấm gia vị.

Sau đó là đập trứng vịt + cho thịt lợn băm vào và trộn đều .

Tiếp theo là tới bước 2: Tráng trứng

Trước hết là đun nóng dầu ăn, và cho hỗn hợp ở trên vào chiên,bạn chiên vàng đều cả 2 mặt. Bạn cần lưu ý trứng rất dễ nhanh chín nên cần để lửa nhỏ và quan sát cẩn thận.

Chỉ đơn giản như vậy là món trứng chiên thịt băm đã hoàn thành, gia đình bạn có được món ăn vừa bổ dưỡng thơm ngon lại rẻ tiền và dễ chế biến.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link