Chỉ cần 5 phút nhớ nguyên tắc phối màu, lưu bảng màu trang phục cực chuẩn này giúp nâng tầm thời trang của bạn

( PHUNUTODAY ) - Phối đồ chuẩn màu là một chìa khóa để giúp những bộ quần áo bình thường trở thành cực phẩm, và cũng có thể biến những thứ hàng hiệu thành rẻ tiền chỉ vì phối với nhau không đúng màu. Bạn đã biết cách phối màu chuẩn cho các trang phục chưa?

Màu sắc kết hợp với nhau nếu không phù hợp sẽ biến bạn thành con vẹt gây hài hoặc một kẻ mờ nhạt nhàm chán. Trong lĩnh vực thời trang, phối màu hài hòa bắt mắt giữa các trang phục sẽ giúp bạn tạo nhiều điểm cộng. Các nhà đào tạo thời trang đã dày công cho ra bảng màu để tín đồ có thể theo đó mà kết hợp cho hài hòa.

phoi mai

Bảng màu thời trang được xếp theo quy tắc màu sắc cầu vồng tạo thành hình tròn. Theo đó các màu tương đồng sẽ nằm cạnh nhau.

bang mau

Và trong lĩnh vực thời trang có 3 cách phối màu cơ bản, bạn chỉ cần nhớ 3 nguyên tắc và lưu bảng màu này lại để mỗi lần đứng trước gương không còn lo mình lỗi thời nữa nhé.

Nguyên tắc phối đồ tương đồng cùng tông màu

Nghĩa là bạn sẽ phối những trang phục quần áo, giày dép, phụ kiện theo xu hướng cùng màu, gần tông màu với nhau. Những màu cùng hướng kim đồng hồ nằm cạnh nhau sẽ phối với nhau. Trên bảng màu có 3 màu là vàng, xanh dương và đỏ là không thể pha trộn từ các màu khác ra, còn các màu khác là sự phối trộn của nhiều màu sắc khác nhau mà thành. Do đó bạn có thể kết hợp tông đơn sắc kiểu như sau: đỏ đi với đỏ cam và cam. Vàng đi với vàng cam và cam, xanh dương đi với chàm và đỏ tía.

cung ton1
cung ton

Nguyên tắc phối đồ tương phản

Điều đó có nghĩa là trên trang phục của bạn có những màu sắc đối nghịch nhau để tạo cho bạn phong cách nổi bật. Ví dụ như vàng và xanh dương, đỏ và vàng… Cặp màu sắc đối lập này khiến cho bạn gây ấn tượng mạnh về màu sắc tuy nhiên không phải ai cũng có thể tiếp nhận một cách thoải mái, bởi chúng tạo hiệu ứng thị giác quá mạnh. Nó phù hợp với khung cảnh vui nhộn và cần gây chú ý.

tuong phan

Nguyên tắc màu trung tính

Đó chính là các màu đen, trắng, xám, nude, kem, nâu. Bạn có thể dùng các màu trung tính với nhau hoặc phối màu trung tính với với một gam màu nổi bật trên bảng màu.

Ngoài 3 nguyên tắc cơ bản trên, bạn cũng có thể phối các màu tạo thành chữ T, chữ X trên bảng màu.

trung tinh
trung tinh 1

Tuy nhiên bạn nên lưu ý thêm một số điều sau:

Đừng phối quá 3 màu sắc trong một set đồ vì sẽ biến thành một chú vẹt hoặc một con ngựa vằn

Bảng màu này áp dụng cho cả giày dép túi xách phụ kiện đi cùng.

Đen và trắng có thể kết hợp với bất cứ màu nào khác

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn