4 gam màu nên liệt vào "blacklist" khi mua sắm, dù nổi bật nhưng khiến diện mạo già đi vài tuổi

( PHUNUTODAY ) - Những gam màu dưới đây đều vô cùng nổi bật, thế nhưng lại không phải gợi ý hoàn hảo cho các nàng.

Có những sắc thái màu sắc mang đến cho chúng ta vẻ ngoài tươi trẻ, nhưng cũng có màu sắc khiến diện mạo trở thêm phần già dặn, thiếu sức sống. Việc lựa chọn màu sắc trang phục phù hợp với tông da, tuổi tác là vô cùng quan trọng. Có một số màu sắc dưới đây cần tránh xa khi mua sắm để giảm thiểu được nguy cơ già thêm vài tuổi rồi.

Màu vàng đậm

Vàng đậm là một gam màu vô cùng rực rỡ, thu hút sự chú, nhưng gam màu này là khắc tinh dành cho chị em U40. Màu vàng quá đậm khiến làn da của người mặc bị kém nổi bật, thậm chí là có phần nhợt nhạt, chưa kể khả năng mix&match khá giới hạn. Chính vì vậy, vàng đậm được coi là gam màu đầu tiên mà chị em trung niên cần tránh xa.

mau-vang-voi-mau-nau

Muốn trông tươi tắn và tràn đầy sức sống hơn, bạn nên tham khảo tông màu vàng chanh hoặc vàng pastel. Hai màu sắc này sẽ giúp tôn da, dù bạn sở hữu tông da trắng sáng hay ngăm cũng có thể an tâm lựa chọn.

Màu nâu cam

Nâu cam dù mới mẻ nhưng cũng là màu sắc nên tránh vì khiến làn da của chúng ta bị hạ tông, đồng thời tạo cảm giác già nua, cũ kỹ. Để mặc đẹp với gam bạn cũng cần phải tinh tế và khéo lẽo hết cỡ mới không bị già. Các chị em nên ưu ái tông màu be hoặc kem, sau đó có thể mix chúng với một vài món đồ màu nâu nhạt. Nếu không muốn bị cộng dồn thêm vài tuổi thì đừng bao giờ sắm màu sắc này về nhé. 

mau-nau-dat-ket-hop-voi-mau-gi-1

Màu tím đậm

Tím luôn nằm trong danh sách những tông màu được ưa thích nhất nhưng riêng, tím đậm chính là kẻ thù không độ trời chung. Độ ''khó tính'' của màu sắc này không chỉ nằm ở sắc độ mà còn khó có thể mix với nhiều màu sắc khác.

Có một gợi ý vô cùng trendy và trẻ trung, đó chính là tím pastel được tín đồ đam mê cái đẹp yêu thích vì sở hữu vẻ đẹp thanh lịch, nhã nhặn vô cùng. Diện trang phục màu tím pastel chính là quyết định tuyệt vời giúp nàng U40 thêm phần sành điệu và thanh tao.

Màu xanh olive

Khi đi mua sắm, nếu bắt gặp những mẫu váy áo mang tông màu xanh olive thì nên tránh xa vì nó tạo cảm giác nặng nề cho người đối diện. Chưa dừng lại ở đó, màu xanh olive không phù hợp cho những cô nàng có làn da ngăm, chúng sẽ làm xỉn màu da, khiến bạn trông già hơn.

elle-viet-nam-xanh-olive-12

Hãy sắm về những trang phục mang tông màu xanh matcha hoặc xanh pastel nhẹ nhàng. Với 2 gam màu này, bạn có thể phối cùng lúc với nhiều màu sắc trang phục khác nhau như: xanh dương, trắng, be, vàng, đen, nâu,... để diện mạo trẻ trung hơn. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link